SHB Đà Nẵng có diện mạo mới

.

Ngay sau khi cựu danh thủ Triệu Quang Hà vào làm “tổng quản”, HLV Trương Việt Hoàng dẫn dắt đội 1, SHB Đà Nẵng quyết tâm trở lại hạng chuyên nghiệp vào mùa giải năm sau.

SHB Đà Nẵng (bên trái) trong trận đấu gặp Khánh Hòa vòng cuối V-League 2023. Ảnh: M.M
SHB Đà Nẵng (bên trái) trong trận đấu gặp Khánh Hòa vòng cuối V-League 2023. Ảnh: M.M

Qua tìm hiểu của chúng tôi, hầu như tất cả các bộ phận thuộc Công ty CP Thể thao SHB Đà Nẵng cũng như Trung tâm Bóng đá SHB Đà Nẵng tại Hòa Minh (quận Liên Chiểu) đều đã được ông Triệu Quang Hà làm việc trực tiếp. Sau khi lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của đội bóng, ông Hà đã trình bầu Hiển các phương án tái cấu trúc đội bóng, từ chế độ lương, thưởng cho cán bộ nhân viên, cầu thủ, đến sửa sang cơ sở vật chất. Mọi người đều phấn khởi khi từ tháng 10 tới tình hình sẽ được cải thiện so với hai năm qua. Bầu Hiển giao nhiệm vụ cho Triệu Quang Hà: SHB Đà Nẵng nhanh chóng thăng hạng chuyên nghiệp vào mùa giải 2023-2024.

Về chuyên môn cũng đã có sự phân công nhân sự hợp lý. HLV Phan Thanh Hùng rất giỏi công tác đào tạo trẻ, đã được giao nhiệm vụ quán xuyến và chịu trách nhiệm về thành tích các tuyến U, bên cạnh sát cánh đội 1 cùng HLV Trương Việt Hoàng. Lâu nay, Trung tâm Bóng đá SHB Đà Nẵng hoạt động theo kiểu “cầm hơi”. HLV các đội tuyển trẻ không còn động lực làm việc, kinh phí cho các lứa trẻ eo hẹp khiến nhiều giải đấu không đủ tiền để tham dự. Đấy là nỗi buồn và cũng là lý do để HLV Phan Thanh Hùng quyết định trở về, xây dựng lại nền tảng, bản sắc cho bóng đá quê hương. Trước khi thành công ở V-League, ông Hùng nổi tiếng là người giỏi phát hiện, đào tạo trẻ. Thời còn ở Đà Nẵng, ông liên tục giúp bóng đá thành phố thành công ở các giải trẻ.

So với HLV Phạm Minh Đức, ông Trương Việt Hoàng nhận được thiện cảm từ cầu thủ cũng như người hâm mộ Đà Nẵng. Ông Hoàng “bộp” hiền lành, chịu khó lắng nghe và rất tôn trọng các HLV người Đà Nẵng. Trong làng HLV nội hiện nay, cựu tiền vệ đội tuyển quốc gia được coi là người có chuyên môn tốt, kinh nghiệm dẫn dắt nhiều đội bóng chuyên nghiệp. Năm 2020, chính ông đã giúp Viettel vô địch giải chuyên nghiệp.

Chỉ thời gian ngắn, khâu tuyển quân đã được HLV Trương Việt Hoàng triển khai mạnh mẽ. Hiện SHB Đà Nẵng đã ký hợp đồng với Nguyễn Hữu Dũng, Nguyễn Minh Quang. Đang thử việc một loạt cầu thủ là Đặng Thanh Hoàng, Trịnh Hoa Hùng, Vũ Hoàng Trà, Nguyễn Văn Tám,  Trần Minh Hiếu. Hai gương mặt cho mượn là Lê Văn Hưng, Bùi Quang Huy cũng được gọi về. Đáng chú ý hơn cả là 9 cầu thủ trẻ được đôn lên đội 1 gồm: Phạm Bá Thảo, Trần Vương, Duy Bảo, Thành Khải, Quốc Tú, Anh Toàn, Văn Đạt, Thế Hùng, Thanh Hùng. HLV Võ Phước được bổ nhiệm trợ lý HLV trưởng đội 1.

Dự kiến cuối tháng 9, SHB Đà Nẵng sẽ tham dự giải Thiên Long Cup tại Gia Lai. Đây là cữ dợt đầu tiên giúp HLV Trương Việt Hoàng có cái nhìn toàn cảnh lực lượng hiện có. Như vậy, tại giải hạng Nhất năm tới, SHB Đà Nẵng là đội có tuổi trung bình rất trẻ. Tuy nhiên, một khi bầu Hiển đã quyết tâm trở lại chuyên nghiệp thì điều đó không quá khó với ông. Thực tế, rất ít đội ở giải hạng Nhất đủ tài chính để lên hạng. Do đó, họ chỉ cần trụ hạng để địa phương có đội bóng là hoàn thành nhiệm vụ.

Như vậy, những vướng mắc của SHB Đà Nẵng gần như được tháo gỡ. Giờ là lúc đội bóng áo cam phải đoàn kết, quyết tâm để lên hạng thì mới xứng với tầm vóc của thành phố lớn nhất miền Trung.

MỘC MIÊN

U21 SHB Đà Nẵng giành vé tham dự vòng chung kết U21 quốc gia 2023

13 giờ 30 hôm nay (13-9), tại sân vận động Trung tâm Huấn luyện thể thao Hàm Rồng (tỉnh Gia Lai), U21 SHB Đà Nẵng gặp U21 Kon Tum tại lượt trận cuối cùng vòng loại giải vô địch U21 quốc gia năm 2023. Tại bảng B, U21 SHB Đà Nẵng và U21 Kon Tum hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng bảng sớm một lượt đấu khi chắc chắn xếp trong top 2. Sau 4 trận đấu, U21 SHB Đà Nẵng có 10 điểm, xếp thứ hai trên bảng xếp hạng, hơn U21 Quảng Nam 4 điểm. Trong khi đó, U21 Kon Tum tạm dẫn đầu bảng xếp hạng với 9 điểm.

Tại vòng chung kết U21 năm nay, U21 SHB Đà Nẵng trình diễn lối chơi thuyết phục dưới sự dẫn dắt của HLV Phan Thanh Đức và Giám đốc kỹ thuật Phan Thanh Hùng. Lực lượng của U21 SHB Đà Nẵng là các cầu thủ sinh từ năm 2002 đến 2006. Trong đó, 23/29 cầu thủ có tên trong danh sách thi đấu tại giải hạng Nhì vô địch quốc gia vừa qua. Ngoài ra, các cầu thủ Nguyễn Trọng Nam, Phạm Đình Duy, Nguyễn Phi Hoàng và Võ Minh Đan được bổ sung từ đội một SHB Đà Nẵng. Kết thúc vòng loại, U21 SHB Đà Nẵng trở về tập luyện tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ SHB Đà Nẵng. Mục tiêu của đội bóng sông Hàn là tiến sâu tại vòng chung kết.

Vòng chung kết U21 quốc gia năm 2023 diễn ra từ ngày 18-9 đến 1-10 tại tỉnh Nghệ An và Thanh Hóa với sự tham dự của 12 đội. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng. Ba đội xếp thứ Nhất, ba đội xếp thứ Nhì và hai đội xếp thứ Ba có thành tích tốt nhất vào thi đấu tứ kết. Giải vô địch U21 quốc gia ra đời vào năm 1997, trải qua 25 năm giải nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả, sự hưởng ứng của các đội bóng. Thông qua giải đã phát hiện và khai phá nhiều tài năng bóng đá trẻ nước nhà bổ sung cho đội tuyển Olympic và đội tuyển quốc gia Việt Nam. (T.D)

;
;
.
.
.
.
.