U23 Việt Nam - U23 Singapore: Cơ hội thử nghiệm

.

19 giờ hôm nay (12-9) trên sân vận động Việt Trì (tỉnh Phú Thọ), U23 Việt Nam gặp U23 Singapore ở lượt trận cuối cùng bảng C vòng loại U23 châu Á năm 2024. U23 Việt Nam là đội đầu tiên giành vé tham dự vòng chung kết.

Thầy trò HLV Philippe Troussier có 6 điểm sau hai trận, hơn U23 Yemen 3 điểm, trong khi Singapore và Guam mới có 1 điểm đã bị loại. Điều lệ giải ưu tiên đối đầu trực tiếp rồi mới đến hiệu số bàn thắng bại nên trận thắng 1-0 của U23 Việt Nam trước U23 Yemen đã quyết định ngôi Nhất bảng C.

Trận gặp U23 Singapore chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục, nhưng là dịp để U23 Việt Nam hoàn thiện mình. Qua hai trận đấu tại vòng loại, các học trò của HLV Philippe Troussier có những khoảng thời gian bế tắc, chiến thắng chưa thuyết phục.

Dù chiếm ưu thế về kiểm soát bóng nhưng Văn Tùng và các đồng đội không thể tạo ra mối đe dọa thường trực do lối chơi chưa gắn kết. Nhiều khả năng, HLV Philippe Troussier tạo cơ hội cho các cầu thủ ít hoặc chưa được thi đấu ra sân ở trận đấu tối nay, nhằm mài giũa các phương án tấn công.

Điều này giúp chiến lược gia người Pháp tính cho tương lai với những cầu thủ khác nhau, đồng thời tạo ra động lực cạnh tranh sòng phẳng cho tất cả học trò.

Trước đó, 16 giờ cùng ngày, cũng trên sân vận động Việt Trì, U23 Yemen gặp U23 Guam. Trước đối thủ được đánh giá yếu hơn, nhiều khả năng U23 Yemen giành chiến thắng để canh tranh 1/4 suất dành cho đội xếp Nhì có thành tích tốt nhất.  

T.D

;
;
.
.
.
.
.