Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tranh huy chương Đồng

.

Chiều 6-10, thua 1-3 trước Nhật Bản, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ tranh huy chương Đồng (HCĐ) Asiad 19.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ tranh huy chương Đồng Asiad 19.  Ảnh: TTXVN
Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ tranh huy chương Đồng Asiad 19. Ảnh: TTXVN

Trận đấu lịch sử

Tại Asiad 19, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam được quan tâm lớn. Các trận đấu của thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt truyền cảm hứng mạnh mẽ. Bên cạnh những chiến thắng, tinh thần đoàn kết, đồng lòng, nỗ lực thi đấu hết mình giúp Thanh Thúy và các đồng đội “ghi điểm” với người hâm mộ. Trận bán kết với đội tuyển bóng chuyền nữ Nhật Bản chiều 6-10 là trận đấu lịch sử của bóng chuyền Việt Nam khi đây là lần đầu tiên đội tuyển bóng chuyền nữ vào bán kết Asiad. Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thua hai ván đầu với tỷ số 24-26, 21-25. Ván thứ 3, Thanh Thúy và các đồng đội thắng 25-23. Dù vậy, ở ván thứ 4, đẳng cấp của Nhật Bản được thể hiện giúp họ thắng 25-16, khép lại trận thắng 3-1.

Thực tế, xếp trong top 4 đội hay nhất châu Á là thành tích ấn tượng của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam. 3 đội còn lại trong top 4 gồm Thái Lan, Trung Quốc và Nhật Bản có đẳng cấp thế giới. Đối thủ của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam ở bán kết là Nhật Bản xếp hạng 9 thế giới. Họ thể hiện sức mạnh khi đứng đầu bảng F với 3 trận toàn thắng, trong đó có chiến thắng ấn tượng trước ứng viên vô địch Thái Lan với tỷ số 3-0. Vì thế, việc họ giành vé vào chung kết là xứng đáng.

Hôm nay (7-10), đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam gặp đội thua trong trận bán kết hai giữa Thái Lan và Trung Quốc ở trận tranh HCĐ. Đây tiếp tục là trận đấu lịch sử của bóng chuyền nữ Việt Nam. Ngoài nỗ lực cạnh tranh huy chương, trận đấu này là cơ hội tốt để đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam cọ xát, thể hiện khát vọng vươn tầm. Bóng chuyền nữ Việt Nam đang có lứa cầu thủ tài năng với những trụ cột như: Thanh Thúy, Kiều Trinh, Bích Thủy, Lâm Oanh, Tú Linh, Khánh Đang...

Sau thời gian dài tập luyện và thi đấu cùng nhau, các tuyển thủ có sự ăn ý, không còn bị tâm lý khi gặp những đội mạnh, điển hình là hai lần quật ngã Hàn Quốc cùng chiến thắng trước Triều Tiên ở vòng loại Asiad 19. Rõ ràng, bóng chuyền nữ Việt Nam từng bước tiến bộ, những thành tích ở các giải châu lục gần đây của Thanh Thúy và các đồng đội xứng đáng được khen ngợi.

Nhiều đội tuyển thi đấu thành công

Cùng với bóng chuyền, ngày 6-10, các vận động viên Việt Nam tranh tài ở các môn bắn cung, cầu mây, karate, nhảy breaking, cờ tướng, cờ vua, vật. Tin vui ở môn cầu mây khi đội tuyển nam Việt Nam giành HCĐ. Các cầu thủ Đậu Văn Hoàng, Nguyễn Hoàng Lân, Huỳnh Ngọc Sang, Ngô Thành Long và Vương Minh Châu nỗ lực thi đấu giành quyền vào bán kết. Dù vậy, chênh lệch trình độ ở bán kết khiến đội tuyển cầu mây Việt Nam thua Thái Lan 5-21, 7-21, nhận HCĐ, do không có trận tranh giải Ba.

Ở môn karate, cựu vô địch thế giới Nguyễn Thị Ngoan có ngày thi đấu thành công, liên tiếp đánh bại các đối thủ giành quyền vào trận tranh HCV với Gong Li (Trung Quốc). Ngoài ra, Nguyễn Thị Phương, Lưu Thị Thu Uyên và Nguyễn Ngọc Trâm đánh bại đội tuyển karate Campuchia, giành quyền vào chung kết nội dung quyền đồng đội, gặp đội tuyển karate Malaysia. Ở môn cầu mây, đội tuyển cầu mây 3 nữ Việt Nam giành quyền vào chung kết gặp Thái Lan sau khi vượt qua Hàn Quốc với tỷ số 2-0 (21-9, 21-7) ở bán kết.

Đến chiều 6-10, Trung Quốc vượt mốc 180 HCV, hoàn thành chỉ tiêu đề ra. Số HCV của Trung Quốc chiếm 44% số bộ huy chương đã trao. Nếu duy trì phong độ này, họ có thể kết thúc đại hội với hơn 210 HCV. Trong số các đoàn thể thao Đông Nam Á, Thái Lan có kết quả tốt nhất khi tạm xếp thứ 8 với 10 HCV, 14 HCB, 27 HCĐ. Tiếp theo lần lượt Indonesia xếp thứ 13 (7 HCV, 10 HCB, 17 HCĐ), Malaysia xếp thứ 14 (5 HCV, 6 HCB, 17 HCĐ), Singapore xếp thứ 16 (3 HCV, 6 HCB, 6 HCĐ), Việt Nam xếp thứ 20 (2 HCV, 3 HCB, 16 HCĐ).

Hai ngày nữa Asiad 19 khép lại, các vận động viên còn cơ hội để cạnh tranh huy chương. Trong đó, karate, cầu mây tiếp tục là những niềm hy vọng vàng của thể thao Việt Nam.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.