Giải bóng đá tứ hùng Thiên Long Tournament: Cơ hội thử nghiệm của SHB Đà Nẵng

.

Sau khi rớt hạng, SHB Đà Nẵng quyết tâm làm mới lực lượng, tăng cường thi đấu cọ xát, nhằm cụ thể hóa mục tiêu sớm trở lại V-League. Giải bóng đá tứ hùng Thiên Long Tournament đang diễn ra tại tỉnh Gia Lai là cơ hội để HLV Trương Việt Hoàng thử nghiệm, tìm ra những mảnh ghép cuối cùng trước khi mùa giải mới bắt đầu.

Giải bóng đá tứ hùng Thiên Long Tournament đang diễn ra tại tỉnh Gia Lai là cơ hội để SHB Đà Nẵng thử nghiệm đội hình, chuẩn bị cho mùa giải mới.  Ảnh: P.N
Giải bóng đá tứ hùng Thiên Long Tournament đang diễn ra tại tỉnh Gia Lai là cơ hội để SHB Đà Nẵng thử nghiệm đội hình, chuẩn bị cho mùa giải mới. Ảnh: P.N

SHB Đà Nẵng là một trong những đội bóng có nhiều sự thay đổi trong giai đoạn chuyển giao giữa hai mùa giải. HLV Trương Việt Hoàng đến với kỳ vọng giúp đội bóng sông Hàn thi đấu thành công tại giải hạng Nhất 2023-2024, giành vé trở lại V-League.

Trước thềm mùa giải mới, SHB Đà Nẵng tham dự giải tứ hùng Thiên Long Tournament đang diễn ra tại sân Pleiku (tỉnh Gia Lai). Đội bóng sông Hàn lần lượt gặp chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai, Quy Nhơn Bình Định và Quảng Nam. Qua 3 lượt đấu, đội có điểm số cao nhất giành chức vô địch.

Chiều 1-10, SHB Đà Nẵng gặp Quy Nhơn Bình Định trong khuôn khổ lượt trận thứ hai. Đây là lần thứ hai trong vòng một tuần hai đội gặp nhau. Trước khi bước vào trận đấu này, trên sân Quy Nhơn, SHB Đà Nẵng thắng Quy Nhơn Bình Định 3-1 trong trận giao hữu. Các bàn thắng của đội bóng sông Hàn được ghi bởi Văn Long, Văn Hữu, Quang Huy.

 Ở lần tái đấu, Quy Nhơn Bình Định dẫn trước hai bàn, nhưng SHB Đà Nẵng không bỏ cuộc, lần lượt ghi hai bàn với sự tỏa sáng của Nguyễn Đăng Dương và Phạm Bá Thảo, khép lại trận đấu với tỷ số hòa 2-2. Trước đó, ở trận khai màn, SHB Đà Nẵng chiến thắng 2-0 trước Hoàng Anh Gia Lai nhờ hai bàn thắng của Văn Hữu và Duy Cương. Ở lượt đấu cuối cùng diễn ra ngày 3-10, đội bóng sông Hàn gặp Quảng Nam. Thầy trò HLV Trương Việt Hoàng hướng đến chiến thắng để cạnh tranh chức vô địch, tạo động lực trước mùa giải mới.

Theo sát màn trình diễn ở V-League 2023 có thế thấy, điểm yếu của SHB Đà Nẵng nằm ở hàng công và hàng thủ. Nhiều trận đấu đội bóng sông Hàn không thể ghi bàn trong khi hàng phòng ngự thi đấu không tốt khiến đội nhận bàn thua, đánh rơi điểm số đáng tiếc. Chuẩn bị cho mùa giải năm nay, HLV Trương Việt Hoàng bổ sung những nội binh chất lượng, tập trung nhiều ở hàng phòng ngự và hàng công.

Đội bóng sông Hàn mượn 3 cầu thủ của Viettel gồm trung vệ Trần Phạm Bảo Tuấn (2001), tiền đạo Trần Hoàng Sơn (1997) và tuyển thủ U23 Việt Nam - Nguyễn Đăng Dương (2005). Ngoài ra, một số cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của câu lạc bộ có màn trình diễn tốt ở giải hạng Nhì được đôn lên đội 1 như: Nguyễn Thành Khải (2002), Hồ Văn Duy Bảo (2001), Phạm Bá Thảo (2001), Trần Vương (2001), Mai Quốc Tú (2005), Lê Văn Đạt (2004), Phan Thế Hùng (2004)... Ngoài ra, đội chủ sân Hòa Xuân ký hợp đồng với các nội binh chất lượng như hậu vệ Việt kiều Steven Đặng, Trịnh Hoa Hùng; tiền vệ Nguyễn Hữu Dũng; tiền đạo Nguyễn Minh Quang.

Tại giải tứ hùng Thiên Long Tournament, lần lượt các cầu thủ được tạo cơ hội ra sân. Các tân binh thi đấu nỗ lực, dần hòa nhập với các đồng đội. HLV Trương Việt Hoàng ưu tiên xây chắc hàng thủ, đồng thời chỉ đạo học trò triển khai đa dạng các phương án tấn công để ghi bàn. Với lối chơi này, bên cạnh các trụ cột như Văn Biểu, Phan Văn Long, Đặng Anh Tuấn…, các tân binh như Steven Đặng, Nguyễn Minh Quang là niềm kỳ vọng lớn của SHB Đà Nẵng ở mùa giải mới. Ngoài những yếu tố về thể hình (cao 1,83m), giao tiếp bằng tiếng Việt tốt, Steven Đặng còn có tư duy chơi bóng tốt và đã sở hữu hộ chiếu Việt Nam. Nhờ điều này mà trung vệ Việt kiều nghiễm nhiên được đăng ký là cầu thủ nội.

Steven Đặng không xa lạ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Trung vệ này trưởng thành từ bóng đá học đường Mỹ, từng đầu quân cho Hoàng Anh Gia Lai, Nam Định, thử việc tại Becamex Bình Dương. Dù không gây nhiều chú ý ở những câu lạc bộ này, nhưng Steven Đặng là sự bổ sung cần thiết cho hàng thủ đội bóng sông Hàn bên cạnh Lương Duy Cương, Lê Văn Đại (từ Đông Á Thanh Hóa) và trung vệ cao 1,90m Lê Văn Hưng được gọi về từ Quảng Nam sau thời gian cho mượn.

Trong khi đó, Nguyễn Minh Quang thi đấu hay trong màu áo đội bóng Bình Thuận, ghi 8 bàn, xếp thứ 3 trong danh sách vua phá lưới mùa giải trước. Đặc biệt, Minh Quang có những màn thể hiện ấn tượng trong màu áo đội tuyển U23 Việt Nam tại giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023. Sự có mặt của Nguyễn Minh Quang là sự bổ sung chất lượng trên hàng công của SHB Đà Nẵng.

Theo HLV Trương Việt Hoàng, thông qua giải tứ hùng Thiên Long Tournament, ban huấn luyện đánh giá năng lực của các cầu thủ, tìm ra bộ khung mạnh nhất cho giải hạng Nhất 2023-2024 sắp khởi tranh. Mục tiêu của đội ở mùa giải tới là giành quyền trở lại sân chơi V-League. Vì thế, đội lên kế hoạch xây dựng lực lượng, thi đấu cọ xát trước mùa giải để có sự chuẩn bị tốt nhất. Mùa giải tới, SHB Đà Nẵng thi đấu hạng Nhất không có ngoại binh, buộc các cầu thủ nội phải nỗ lực nhiều hơn.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.