Giải bóng rổ sinh viên toàn quốc 2023 khu vực 2: Hứa hẹn hấp dẫn

.

Ngày 24-10, giải bóng rổ sinh viên toàn quốc năm 2023 khu vực 2 khởi tranh tại Trung tâm Thể thao Đại học Đà Nẵng. Giải hứa hẹn diễn ra sôi nổi, hấp dẫn với sự góp mặt của những đội bóng rổ mạnh đến từ các trường đại học khu vực miền Trung.

Năm 2023 là lần thứ hai liên tiếp, Đại học Đà Nẵng đăng cai giải bóng rổ sinh viên toàn quốc khu vực 2. Ảnh: P.N
Năm 2023 là lần thứ hai liên tiếp, Đại học Đà Nẵng đăng cai giải bóng rổ sinh viên toàn quốc khu vực 2. Ảnh: P.N

Giải được Vụ Giáo dục thể chất (Bộ Giáo dục và Đào tạo) và Công ty CP Thể thao Giải trí Max Sports (MSE), Công ty CP Thương mại và Nội dung số Việt (Vietcontent) phối hợp tổ chức. Giải được đánh giá là sân chơi lành mạnh dành cho sinh viên, thể thức thi đấu hấp dẫn, khuấy động được phong trào tham gia cổ vũ đầy bản sắc đến từ nhiều trường đại học (ĐH).

Lần đầu tiên giải diễn ra vào năm 2022, đúng với khẩu hiệu “Tiên phong bứt phá”, giải khởi tranh với con số kỷ lục 100 đội bóng rổ thi đấu tại vòng loại 3 khu vực Bắc, Trung, Nam trong không khí cuồng nhiệt, chất lượng trận đấu tốt và công tác tổ chức, điều hành bài bản. Năm nay giải trở lại và nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các trường ĐH, cao đẳng, học viện khắp cả nước.

Với sự tham gia của gần 140 đội, hơn 1.600 vận động viên (VĐV) cùng tranh tài cho ngôi vị cao nhất, tăng hơn 35% số lượng đội tham dự so với mùa giải trước, giải trở thành giải thể thao sinh viên có nhiều đội bóng tham dự nhất toàn quốc. Điều này cho thấy sự phát triển của phong trào thể thao học sinh-sinh viên nói riêng, cũng như tình yêu bóng rổ đang lan tỏa rộng.

Giải được chia làm 3 vòng chung kết (VCK) diễn ra ở 3 khu vực. Trong đó, khu vực 1 diễn ra từ ngày 19-10 đến 19-11 tại Hà Nội; khu vực 2 diễn ra từ ngày 24 đến 29-10 tại Đà Nẵng; khu vực 3 diễn ra từ ngày 16-10 đến 12-11 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Kết thúc thi đấu tại các khu vực, 8 đội nam và 6 đội nữ xuất sắc nhất giành quyền tham dự VCK toàn quốc, diễn ra từ ngày 2-12 đến 10-12 tại Hà Nội.

Tại VCK khu vực 2, giải có sự tranh tài của 6 đội bóng nam gồm: ĐH Đà Nẵng, ĐH FPT, ĐH Huế, ĐH Yersin, ĐH Duy Tân, ĐH Vinh; 3 đội bóng nữ gồm: ĐH Đà Nẵng, ĐH Huế, ĐH Ngoại ngữ (ĐH Đà Nẵng). Năm ngoái, ĐH Đà Nẵng vô địch hai nội dung của nam và nữ, giành vé dự VCK toàn quốc. Năm nay, hai đại diện của ĐH Đà Nẵng quyết tâm bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Anh Trần Vĩnh An, HLV trưởng đội bóng rổ nam và nữ ĐH Đà Nẵng cho biết: “Giải bóng rổ sinh viên toàn quốc có chất lượng chuyên môn cao, tổ chức chuyên nghiệp. Để đạt kết quả tốt nhất, đội bóng rổ nam và nữ ĐH Đà Nẵng duy trì tập luyện 3 đến 5 buổi mỗi tuần trước ngày giải khởi tranh 2 tháng. Các thành viên của đội là sinh viên đến từ các trường thành viên của ĐH Đà Nẵng. Qua quá trình tập luyện, ban huấn luyện chọn 12 VĐV nam và 12 VĐV nữ tham gia thi đấu. Từng thành viên ban huấn luyện và các VĐV sẽ nỗ lực hết mình để đạt mục tiêu đề ra”.

Thi đấu trên sân nhà dưới sự cổ vũ của đông đảo khán giả là lợi thế của đội ĐH Đà Nẵng. Dù vậy, thách thức của thầy trò HLV Trần Vĩnh An là không nhỏ khi các đối thủ có sự chuẩn bị kỹ và quyết tâm giành ngôi vô địch. VĐV Nguyễn Văn Hùng, đội bóng rổ nam ĐH Vinh cho hay, trong lần đầu tiên dự VCK khu vực 2 năm 2022, đội đạt giải Ba. Năm nay, đội quyết tâm nâng cao thành tích. Trước mắt, đội hướng đến chiến thắng từng trận để giành vé vào thi đấu trận chung kết.

Theo PGS.TS Lê Thành Bắc, Phó Giám đốc ĐH Đà Nẵng, ĐH Đà Nẵng vinh dự khi lần thứ hai liên tiếp được chọn đăng cai VCK giải bóng rổ sinh viên toàn quốc khu vực 2. Cơ sở vật chất của ĐH Đà Nẵng bảo đảm giải diễn ra thành công. Hy vọng, những trận đấu sôi nổi, hấp dẫn của giải góp phần thúc đẩy phong trào tập luyện môn bóng rổ nói riêng và phong trào thể dục - thể thao học đường nói chung. Qua đó, tiếp tục khuyến khích tăng cường rèn luyện sức khỏe, phát triển năng lực thể chất, văn hóa cho sinh viên các trường ĐH.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.