SHB Đà Nẵng khởi đầu suôn sẻ

.

SHB Đà Nẵng khởi đầu thuận lợi tại giải hạng Nhất quốc gia mùa giải 2023-2024 khi đánh bại Huế 2-0 trong trận khai màn trên sân vận động Hòa Xuân tối 21-10. Chiến thắng này là động lực để thầy trò HLV Trương Việt Hoàng nỗ lực phấn đấu, hướng đến mục tiêu thăng hạng lên V-League, được dự báo còn nhiều chông gai, thử thách phía trước.

SHB Đà Nẵng (áo xanh) khởi đầu mùa giải mới thuận lợi khi đánh bại Huế ở trận khai màn. Ảnh: P.N
SHB Đà Nẵng (áo xanh) khởi đầu mùa giải mới thuận lợi khi đánh bại Huế ở trận khai màn. Ảnh: P.N

SHB Đà Nẵng là một trong những đội cải tổ mạnh mẽ trước khi mùa giải mới khởi tranh. Mục tiêu của đội là vô địch giải hạng Nhất 2023-2024 để giành quyền thăng hạng lên V-League mùa giải năm sau. Thầy trò HLV Trương Việt Hoàng thi đấu tốt trong ngày khai màn trên sân nhà khi đánh bại Huế 2-0. Tiền đạo Phan Văn Long tỏa sáng với cú đúp bàn thắng.

Có mặt tại sân vận động Hòa Xuân, anh Trương Công Minh (phường Hòa An, quận Cẩm Lệ) nhận xét: “Những thay đổi từ đội ngũ lãnh đạo, ban huấn luyện đến đội hình mang đến diện mạo mới cho SHB Đà Nẵng. Tinh thần quyết tâm, thi đấu hết mình của đội là điều đáng khen ngợi. Thầy trò HLV Trương Việt Hoàng cần duy trì sự tập trung tối đa, bởi giải đấu mới bắt đầu. Trận đấu đầu tiên chiến thắng nhưng đội vẫn còn một số hạn chế cần sớm khắc phục. Các đối thủ phía sau sẽ nghiên cứu lối chơi của đội để khắc chế, đặc biệt là những đội có tham vọng cạnh tranh ngôi vô địch với SHB Đà Nẵng”.

Có thể nhận thấy, HLV Trương Việt Hoàng chủ động xây dựng lối chơi tấn công cho đội trước Huế. Đây là điều cần thiết, bởi để vô địch, đội bóng sông Hàn cần hướng đến chiến thắng trước các đối thủ. Sơ đồ 4-4-2 ban huấn luyện áp dụng giúp đội kiểm soát bóng tốt và tổ chức đa dạng các phương án tấn công.
Mùa giải mới, SHB Đà Nẵng đôn nhiều cầu thủ trẻ lên đội một, nhưng cần thêm thời gian để các cầu thủ này hòa nhập. Hiện bộ khung mạnh nhất của đội gồm những gương mặt quen thuộc như: Phan Văn Biểu, Lương Duy Cương, Nguyễn Công Nhật, Đặng Anh Tuấn, Nguyễn Hữu Dũng, Phạm Văn Hữu, Nguyễn Phi Hoàng, Phan Văn Long, Hà Minh Tuấn… Trong đó, Phan Văn Long đã tìm lại phong độ và là niềm kỳ vọng số một trên hàng công. Ở vị trí trấn giữ khung thành, Phan Văn Biểu mang đến sự yên tâm. Ở trận đầu tiên, anh cản phá thành công quả 11m của tiền đạo Trần Thành (Huế) ở cuối trận.

Trong đội hình của SHB Đà Nẵng, Trịnh Hoa Hùng, Nguyễn Hữu Dũng, Nguyễn Minh Quang là những tân binh được kỳ vọng. HLV Trương Việt Hoàng trao cơ hội cho các cầu thủ này trong ngày ra quân.

Trong đó, Trịnh Hoa Hùng, Nguyễn Hữu Dũng đá chính, Nguyễn Minh Quang được sử dụng ở cuối hiệp hai. Các tân binh mang đến tín hiệu tích cực nhưng người hâm mộ chờ đợi họ đóng góp nhiều hơn, đặc biệt là trường hợp của Nguyễn Minh Quang. Mùa giải trước, Nguyễn Minh Quang thi đấu hay trong màu áo câu lạc bộ Bình Thuận, ghi 8 bàn thắng, xếp thứ 3 trong danh sách vua phá lưới. Đặc biệt, anh có những màn thể hiện ấn tượng trong màu áo đội tuyển U23 Việt Nam tại giải vô địch U23 Đông Nam Á năm 2023. Tiền đạo này cần nỗ lực để giành suất đá chính ở SHB Đà Nẵng.

Giống như V-League, giải hạng Nhất năm nay là mùa giải lịch sử khi diễn ra trong hai năm. Các đội trở lại thi đấu theo thể thức vòng tròn hai lượt để xếp hạng. Hành trình phía trước còn dài, SHB Đà Nẵng cần hoàn thiện hơn để cụ thể hóa mục tiêu. Huế là đối thủ không được đánh giá cao, không có tham vọng vô địch nhưng có một số thời điểm gây áp lực cho SHB Đà Nẵng trong ngày khai màn. Hàng thủ của đội chủ sân Hòa Xuân cần được củng cố vững chắc hơn tránh để thua những bàn đáng tiếc. Bên cạnh đó, hàng công cần tận dụng tốt hơn các cơ hội tạo ra.

Theo HLV Trương Việt Hoàng, ban huấn luyện hài lòng với kết quả ở trận khai mạc. Chiến thắng đầu tiên là động lực để đội tiếp tục nỗ lực hướng đến chinh phục chặng đường còn gian nan phía trước. Ở trận ra quân, trong một số thời điểm, các cầu thủ chưa làm tốt yêu cầu của ban huấn luyện. Đây là điều đội cần thay đổi, chỉnh sửa ở các trận đấu tiếp theo. Hy vọng, người hâm mộ tiếp tục đồng hành, cổ vũ cho đội.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.