SHB Đà Nẵng quyết tâm trở lại V-League

.

Sau khi rớt hạng, câu lạc bộ (CLB) bóng đá SHB Đà Nẵng cải tổ mạnh mẽ từ đội ngũ lãnh đạo, ban huấn luyện đến lực lượng với quyết tâm sớm trở lại sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam. Ngày 5-10, Công ty CP Thể thao SHB Đà Nẵng công bố bổ nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT Công ty và Chủ tịch CLB bóng đá SHB Đà Nẵng đối với ông Lê Văn Hiểu.

Câu lạc bộ SHB Đà Nẵng nỗ lực chuẩn bị cho mùa giải mới. Ảnh: P.N
Câu lạc bộ SHB Đà Nẵng nỗ lực chuẩn bị cho mùa giải mới. Ảnh: P.N

Nhận nhiệm vụ mới ở thời điểm câu lạc bộ gặp khó khăn, ông Hiểu cho biết cảm thấy vui và hứng thú, biết ơn những cống hiến của người tiền nhiệm đã dành tình yêu, đóng góp trực tiếp vào sự phát triển của phong trào bóng đá thành phố, đồng thời mong muốn góp phần đưa bóng đá thành phố ngày càng phát triển, tương xứng với vị thế, tiềm năng và truyền thống của CLB cũng như đáp ứng sự kỳ vọng, mong mỏi của người hâm mộ đội bóng sông Hàn.

* Mục tiêu của đội sắp tới là gì và ông làm thế nào để giúp đội đạt được mục tiêu đó?

- Tôi muốn nhắn nhủ với các cầu thủ và nhân viên của CLB, nếu không có thất bại, chúng ta không có niềm vui chiến thắng. Quá khứ không thể thay đổi nhưng chúng ta có thể thay đổi tương lai. Rớt hạng là điều không mong muốn. Giờ là lúc tất cả cùng đồng lòng, quyết tâm để sớm trở lại. Không riêng bóng đá, tất cả đều phải lao động mới có thành quả xứng đáng. Khi giữ vai trò quản lý, lãnh đạo đội, tôi đã gặp gỡ ban huấn luyện, các cầu thủ cũng như nhân viên của đội để trao đổi, động viên. Những khó khăn, vướng mắc về điều kiện ăn ở, sinh hoạt và cuộc sống của cán bộ, nhân viên cùng các cầu thủ được lãnh đạo CLB lắng nghe, giải quyết.

Mục tiêu đầu tiên và quan trọng nhất với SHB Đà Nẵng lúc này là sớm trở lại V-League. Để cụ thể hóa mục tiêu này, tôi kêu gọi sự đóng góp của từng cá nhân trong CLB. Qua tìm hiểu, tôi biết được đóng góp của các cá nhân còn khiêm tốn. Kết quả của đội sắp tới không phải của tôi, mà là của tập thể. Vì thế, tất cả phải đồng lòng, hướng đến những chiến thắng.

Xa hơn, tôi muốn bóng đá thành phố phát triển bền vững. Thành phố hiện có nhiều dư địa để phát triển phong trào thể thao này. Những năm qua, Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ SHB Đà Nẵng nỗ lực tuyển chọn, đào tạo và trở thành nơi ươm mầm tài năng bóng đá. Từ đây, nhiều cầu thủ đã trưởng thành, đóng góp vào sự phát triển của bóng đá thành phố nói riêng và các cấp độ đội tuyển quốc gia nói chung. Thời gian tới, công tác đào tạo trẻ tiếp tục được chúng tôi đẩy mạnh. Bóng đá Đà Nẵng có những thời điểm huy hoàng. Hy vọng, người hâm mộ luôn đồng hành, ủng hộ đội vượt qua giai đoạn khó khăn này.

* Mùa giải mới cận kề, câu lạc bộ chuẩn bị như thế nào về chuyên môn, thưa ông?

- Chưa đầy nửa tháng nữa, giải hạng Nhất 2023-2024 khởi tranh. Hiện CLB SHB Đà Nẵng bước vào giai đoạn chuẩn bị cuối cùng. CLB được dẫn dắt bởi HLV Trương Việt Hoàng, người có kinh nghiệm cầm quân tại các đội ở V-League. Về lực lượng, CLB chia tay một số cầu thủ nội không nằm trong kế hoạch, đôn các cầu thủ từ đội trẻ lên đội một. Ngoài ra, CLB ký hợp đồng với các nội binh như hậu vệ Việt kiều Steven Đặng, Trịnh Hoa Hùng; tiền vệ Nguyễn Hữu Dũng; tiền đạo Nguyễn Minh Quang. Mới đây, đội tham dự giải tứ hùng Thiên Long Tournament diễn ra tại sân Pleiku (tỉnh Gia Lai). Các trận đấu tại giải này với Hoàng Anh Gia Lai, Quy Nhơn Bình Định và Quảng Nam là cơ hội để ban huấn luyện rà soát lực lượng chuẩn bị cho mùa giải mới.

Theo kế hoạch, ngày 7-10, đội có chuyến tập huấn tại Thừa Thiên Huế, trước khi quay về sân Hòa Xuân tiếp CLB Huế ở vòng 1 giải hạng Nhất 2023-2024. Cũng như CLB SHB Đà Nẵng, các đội bóng tại giải hạng Nhất có tham vọng giành quyền dự V-League nên cuộc cạnh tranh được dự báo rất quyết liệt. Đội sẽ nỗ lực hết mình để đạt được mục tiêu trong mùa giải mới. 

Tân Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thể thao SHB Đà Nẵng, Chủ tịch CLB bóng đá SHB Đà Nẵng Lê Văn Hiểu sinh năm 1968 tại Đà Nẵng, là Chủ tịch HĐQT Công ty SEATECH, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam khóa IV, V, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng khóa III, IV. Trước khi ông Hiểu giữ vai trò lãnh đạo chủ chốt của CLB SHB Đà Nẵng, ông Huỳnh Anh Vũ được miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT công ty, đảm nhận chức danh Tổng Giám đốc Công ty CP Thể thao SHB Đà Nẵng. Ông Ngô Quốc Tá được miễn nhiệm chức danh Chủ tịch CLB bóng đá SHB Đà Nẵng, đảm nhận chức danh Giám đốc Trung tâm Đào tạo trẻ SHB Đà Nẵng.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.