SHB Đà Nẵng sẵn sàng cho mùa giải mới

.

Ngày 13-10, câu lạc bộ SHB Đà Nẵng tổ chức xuất quân mùa giải 2023 -2024. Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường chúc câu lạc bộ hoàn thành mục tiêu trở lại V-League. Có thể cảm nhận trong lễ xuất quân, đội bóng bên sông Hàn quyết tâm làm lại từ giải hạng Nhất.

Lãnh đạo thành phố cùng các thành viên câu lạc bộ SHB Đà Nẵng tại lễ xuất quân.Ảnh: P.N
Lãnh đạo thành phố cùng các thành viên câu lạc bộ SHB Đà Nẵng tại lễ xuất quân. Ảnh: P.N

Mùa giải 2023, SHB Đà Nẵng thi đấu không tốt, lần đầu tiên rớt hạng sau hơn 20 năm có mặt tại V-League. Nhìn lại, đó là một mùa giải khó khăn với những biến động về nhân sự cùng thách thức trong quá trình trẻ hóa, chuyển giao lực lượng. Nhiều cầu thủ không đạt phong độ cao, các trụ cột chấn thương, ngoại binh thi đấu không hiệu quả… khiến SHB Đà Nẵng xếp cuối cùng trên bảng xếp hạng khi mùa giải khép lại. Kết quả này chưa phản ánh đúng thực lực, tiềm năng của đội bóng, chưa thỏa lòng mong đợi của lãnh đạo thành phố, nhà tài trợ và của người hâm mộ bóng đá Đà Nẵng.

Mùa giải 2023-2024, SHB Đà Nẵng đặt mục tiêu vô địch giải hạng Nhất, trở lại V-League vào mùa giải năm sau. Để cụ thể hóa mục tiêu này, đội bóng sông Hàn cải tổ mạnh mẽ. Sau khi tiếp quản vị trí Chủ tịch HĐQT Công ty CP thể thao SHB Đà Nẵng kiêm Chủ tịch câu lạc bộ SHB Đà Nẵng, ông Lê Văn Hiểu kêu gọi nhiều nhà tài trợ tham gia đồng hành, hỗ trợ nhiều mặt cho đội bóng từ khâu dinh dưỡng, thực phẩm đến các khâu chăm sóc y tế, sức khỏe vận động viên; tham gia duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa, cải tạo các hạng mục tại sân thi đấu, phòng thay đồ cầu thủ… Điều này mang đến sinh khí mới đầy hứa hẹn cho đội.

“Từ thất bại của mùa giải 2023, SHB Đà Năng lấy đó làm bài học sâu sắc để quyết tâm xây dựng lại từ đầu, bởi thất bại là một phần của quá trình tạo nên thành công. Với tinh thần học hỏi, luôn cầu thị, lắng nghe mọi ý kiến đóng góp, câu lạc bộ SHB Đà Nẵng có những bước đi mạnh mẽ, cải tổ toàn diện để hướng đến những mục tiêu trong tương lai. Bên cạnh đó, câu lạc bộ đổi mới phương pháp quản lý, điều hành, từng bước chuẩn hóa hệ thống tổ chức, nhằm chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất cho đội bước vào mùa giải mới”, ông Hiểu cho hay.

Mùa giải 2023-2024 khởi tranh từ ngày 21-10, SHB Đà Nẵng tham gia thi đấu ở giải hạng Nhất quốc gia và cup quốc gia. Do quy định tại giải hạng Nhất không được sử dụng ngoại binh, đội bóng sông Hàn đôn các cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò đạo tạo lên đội một và bổ sung những cầu thủ nội chất lượng. 30 cầu thủ được SHB Đà Nẵng đăng ký thi đấu gồm: thủ môn Phan Văn Biểu, Phạm Văn Cường, Đặng Tuấn Hưng; hậu vệ Mai Quốc Tú, Trần Phạm Bảo Tuấn, Hồ Văn Duy Bảo, Trịnh Hoa Hùng, Lương Duy Cương, Nguyễn Công Nhật, Nguyễn Trọng Nam, Đặng Thanh Hoàng, Phan Đức Lễ, Lê Văn Hưng, Liễu Quang Vinh; tiền vệ Đặng Anh Tuấn, Nguyễn Hữu Dũng, Võ Ngọc Toàn, Trần Vương, Bùi Quang Huy, Phan Văn Long, Phạm Văn Hữu, Phạm Bá Thảo, Giang Trần Quách Tân, Phạm Đình Duy, Nguyễn Phi Hoàng, Võ Minh Đan; tiền đạo Trần Hoàng Sơn, Hà Minh Tuấn, Nguyễn Minh Quang, Nguyễn Đăng Dương. Trong số đó, các cầu thủ gồm: Đặng Thanh Hoàng, Trịnh Hoa Hùng, Nguyễn Hữu Dũng và Nguyễn Minh Quang là những bản hợp đồng mới, hứa hẹn có những đóng góp tích cực cho đội bóng sông Hàn. Dẫn dắt đội tham dự mùa giải mới là HLV Trương Việt Hoàng cùng 4 trợ lý HLV gồm: Võ Phước, Đào Quang Hùng, Trần Văn Thọ, Nguyễn Văn Phụng.

HLV Trương Việt Hoàng cho biết, câu lạc bộ có sự chuẩn bị kỹ về chuyên môn trước khi bước vào mùa giải mới. Đội hiện tại quy tụ nhiều chân sút có chuyên môn tốt ở lứa U21 cũng như những cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu tại giải hạng Nhì. Nếu chăm chỉ tập luyện và nỗ lực thi đấu, đây là nhân tố chủ chốt giúp đội sớm giành quyền trở lại sân chơi chuyên nghiệp mùa giải năm sau. Trong quá trình chuẩn bị, tất cả các cầu thủ được trao cơ hội cọ xát với các đối thủ tại V-League như: Quy Nhơn Bình Định, Quảng Nam, Hoàng Anh Gia Lai và câu lạc bộ Huế tại giải hạng Nhất. Ban huấn luyện sẽ giúp các cầu thủ khắc phục những hạn chế, hướng đến xây dựng tập thể mạnh nhất.

Tại lễ xuất quân, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường đánh giá cao nỗ lực của nhà tài trợ, lãnh đạo đội bóng, ban huấn luyện cùng các cầu thủ trong những mùa giải qua cũng như trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới. “SHB Đà Nẵng là đội bóng có truyền thống, đây là giai đoạn đội cần phát huy truyền thống đó để vượt qua những khó khăn, thách thức. Lãnh đạo thành phố luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho đội bóng phát triển. Trong mùa giải mới, SHB Đà Nẵng cần phát huy tinh thần tập thể, đoàn kết, hướng đến giành thành tích cao nhất. Qua đó, góp phần đưa bóng đá thành phố ngày càng phát triển, tương xứng với vị thế, tiềm năng và truyền thống của câu lạc bộ cũng như đáp ứng sự kỳ vọng, mong mỏi của người hâm mộ đội bóng sông Hàn”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường nhấn mạnh.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.