Cúp bóng đá 7 người vô địch quốc gia 2023 khu vực miền Trung: Hứa hẹn hấp dẫn

.

Ngày 12-11, Cúp bóng đá 7 người vô địch quốc gia Hyundai Thanh Cong Cup 2023 khu vực miền Trung khởi tranh tại sân vận động Đầm Sen (phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn). Trong lần thứ 2 diễn ra tại Đà Nẵng, giải hứa hẹn sôi nổi, hấp dẫn với sự góp mặt của 8 đội bóng mạnh trong khu vực.

Trong lần thứ 2 diễn ra tại Đà Nẵng, cúp bóng đá 7 người vô địch quốc gia 2023 khu vực miền Trung hứa hẹn sôi nổi, hấp dẫn. Ảnh: P.N
Trong lần thứ 2 diễn ra tại Đà Nẵng, cúp bóng đá 7 người vô địch quốc gia 2023 khu vực miền Trung hứa hẹn sôi nổi, hấp dẫn. Ảnh: P.N

Những năm qua, cúp bóng đá 7 người vô địch quốc gia do Công ty CP bóng đá Việt (VietFootball) tổ chức thu hút nhiều đội tham gia và nhận được sự quan tâm của người hâm mộ. Quy mô cúp bóng đá 7 người mở rộng đến 40 CLB, với 4 khu vực trên toàn quốc. Năm 2023, giải tiếp tục với vòng loại 4 khu vực gồm: miền Bắc, miền Nam, miền Trung và Tây Nguyên. Khu vực miền Bắc có 16 đội  tham dự khởi tranh từ ngày 5-11. Khu vực miền Nam khởi tranh ngày 4-11 với sự tham dự của 8 đội. Khu vực Tây Nguyên diễn ra ngày 4-11 quy tụ 8 đội. Khu vực miền Trung có sự tranh tài của 8 đội đến từ Quảng Nam, Đà Nẵng và Quảng Ngãi. Sau vòng loại, 8 đội đạt thành tích tốt nhất giành vé tham dự vòng chung kết toàn quốc diễn ra vào tháng 12 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại khu vực miền Trung, 8 đội chia làm 2 bảng thi đấu vòng tròn chọn 2 đội mỗi bảng vào thi đấu bán kết, chung kết. Theo kết quả bốc thăm, bảng A gồm: Hiếu Hoa - Quahaco, Hà Lam - Thăng Bình, An Phước, Ngô Trần Gia Tuấn Tú. Bảng B gồm: Anh Quyên, Trầm Hương Thế Gia, AE GFDI Sông Hàn và QC Trần Gia.

Trong số các đội trên, 3 đội gồm: Anh Quyên, Hiếu Hoa - Quahaco và Trầm Hương Thế Gia có kinh nghiệm từng tham gia giải, 5 đội còn lại là tân binh. Năm ngoái, Anh Quyên xuất sắc lên ngôi vô địch khu vực miền Trung và giành vé dự vòng chung kết. Tuy nhiên, đội bóng này được dự báo đối mặt khó khăn trên hành trình bảo vệ ngôi vô địch khi các đối thủ đều có sự chuẩn bị kỹ.

Theo ông Nguyễn Minh Tâm, Trưởng đoàn CLB Anh Quyên, mục tiêu của đội là thi đấu tốt từng trận để vượt qua vòng bảng trước khi tính toán những trận đấu tiếp theo. Đội có thời gian dài chuẩn bị và sẵn sàng tranh tài. So với mùa giải trước, đội hình năm nay của Anh Quyên có nhiều thay đổi. Những cầu thủ từng vô địch mùa giải năm ngoái như: Bảo Khang, Văn Hòa, Công Hậu, Văn Toàn...  không còn khoác áo Anh Quyên FC, thay vào đó là những gương mặt mới như: Đức Hưng, Trung Hiếu, Thành Đạt, Đức Huy và một số cầu thủ trẻ.

Một đại diện khác của Đà Nẵng là Trầm Hương Thế Gia cũng quyết tâm giành vé dự vòng chung kết. Năm ngoái, trong lần đầu ra mắt giải, CLB này không đạt kết quả tốt. Năm nay, Trầm Hương Thế Gia được dẫn dắt bởi HLV Huỳnh Quốc Anh - cựu tuyển thủ Việt Nam. Trợ lý cho Quả bóng Vàng Việt Nam 2011 là đồng đội Đoàn Hùng Sơn đang huấn luyện đội trẻ Đà Nẵng. Về lực lượng, CLB bổ sung 3 tân binh từ đội trẻ Đà Nẵng gồm: Tùng Hân, Minh Hiếu và Trịnh Công, bên cạnh cựu tuyển thủ U19 Việt Nam Trần Hữu Đông Triều vừa quyết định chia tay sân chơi chuyên nghiệp. 

Theo Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Nguyễn Trọng Thao, với nhiều điều kiện thuận lợi, đặc biệt về cơ sở vật chất, bóng đá phong trào từng bước phát triển, lan tỏa rộng trên địa bàn cả nước nói chung và thành phố nói riêng trong những năm qua; làm nên sức hút cho một phong trào là những giải đấu được các đơn vị, địa phương tổ chức ngày càng bài bản, chuyên nghiệp.

Trong đó, cúp bóng đá 7 người vô địch quốc gia được đánh giá cao về chuyên môn khi các đội tham dự giải có sự đầu tư lớn. Đây là mùa thứ 3 giải được tổ chức và là lần thứ 2 diễn ra tại Đà Nẵng. Giải hứa hẹn diễn ra sôi nổi, mang đến những trận đấu hấp dẫn cho khán giả. Với cơ sở vật chất hiện có, thành phố sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho các giải đấu bóng đá phong trào lớn diễn ra trên địa bàn trong tương lai. Qua đó, góp phần quan trọng để bóng đá phong trào phát triển mạnh hơn nữa và từng bước khẳng định được vị thế của thành phố trên bản đồ bóng đá phong trào của cả nước.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.