Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2023: Đà Nẵng vào vòng chung kết

.

Vòng 2 giải bóng chuyền vô địch quốc gia năm 2023 đang diễn ra sôi nổi, hấp dẫn tại tỉnh Đắk Nông và thành phố Đà Nẵng. Qua 2 trận đấu tại bảng D diễn ra ở Cung Thể thao Tiên Sơn, đội bóng chuyền nam Đà Nẵng xuất sắc giành vé dự vòng chung kết trong lần đầu tiên góp mặt tại hạng đấu cao nhất của bóng chuyền Việt Nam.

Đội bóng chuyền nam Đà Nẵng (áo đen) xuất sắc giành vé dự vòng chung kết trong lần đầu tiên góp mặt tại giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2023. Ảnh: P.N
Đội bóng chuyền nam Đà Nẵng (áo đen) xuất sắc giành vé dự vòng chung kết trong lần đầu tiên góp mặt tại giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2023. Ảnh: P.N

Những ngày qua, các trận tranh tài tại giải bóng chuyền vô địch quốc gia năm 2023 diễn ra trong không khí sôi nổi, thu hút đông đảo người dân và du khách xem, cổ vũ. Giải đáp ứng kỳ vọng của người hâm mộ bóng chuyền Đà Nẵng, bởi sau gần 20 năm thành phố mới đăng cai giải vô địch quốc gia. Anh Trần Khánh Hào (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) cho hay: “Bóng chuyền là một trong những môn thể thao yêu thích của tôi. Khi Đà Nẵng đăng cai vòng 2 giải bóng chuyền vô địch quốc gia năm 2023, tôi cùng bạn bè thu xếp thời gian đến xem. Từ ngày khai mạc giải đến nay, tôi chưa bỏ lỡ trận đấu nào. Bên cạnh xem đội bóng chuyền nam Đà Nẵng thi đấu, tôi còn dự khán các trận tranh tài ở bảng đấu dành cho nữ. Các trận đấu tại giải diễn ra gây cấn, hấp dẫn bởi các đội đều có chuyên môn cao”.

Theo ông Lê Trí Trường, Tổng thư ký Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam, thể thức thi đấu diễn ra 3 vòng (vòng 1, vòng 2 và vòng chung kết xếp hạng) không chỉ giúp giải bóng chuyền vô địch quốc gia năm 2023 diễn ra hấp dẫn, kịch tính, mà còn tạo điều kiện để nhiều địa phương đăng cai giải đấu, từng bước đưa bóng chuyền đến gần hơn với người hâm mộ. Tại Đà Nẵng, đây là lần đầu tiên giải quay trở lại sau gần 20 năm nhờ thành tích tốt của đội bóng chuyền nam Đà Nẵng. Điều này giúp các trận đấu thu hút số lượng lớn khán giả đến sân cổ vũ. Các trận đấu tại giải diễn ra đến ngày 12-11 ở Cung Thể thao Tiên Sơn, hứa hẹn tiếp tục đón đông đảo khán giả dự khán.

Giải bóng chuyền vô địch quốc gia năm 2023 diễn ra tại Đà Nẵng có hai nội dung thi đấu dành cho nam và nữ. Tại nội dung dành cho nam, trải qua vòng 1 và 2 trận đấu tại vòng 2, đội bóng chuyền nam Đà Nẵng đã trụ hạng thành công, đồng thời giành vé tham dự vòng chung kết. Sau trận ra quân thua 1-3 trước Hà Nội, Đà Nẵng có chiến thắng quan trọng 3-1 trước Vật liệu Xây dựng Bình Dương. Kết quả này giúp đội bóng sông Hàn vươn lên Nhì bảng với 10 điểm, xếp trên Hà Nội (9 điểm), Ninh Bình (8 điểm) và Bình Dương (1 điểm). Ở bảng đấu này, Biên Phòng xây chắc ngôi đầu với 18 điểm khi toàn thắng 6 trận. Dù còn 2 lượt đấu nhưng Bình Dương là đội tại bảng D rớt xuống hạng A ở mùa giải năm sau.

4 đội gồm: Biên Phòng, Đà Nẵng, Hà Nội và Ninh Bình có vé đi tiếp, nhưng phải phấn đấu đạt kết quả tốt trong 2 lượt đấu còn lại để tạo ưu thế ở vòng chung kết. Theo quy định của giải, 4 đội tại bảng D và 4 đội tại bảng C (thi đấu ở tỉnh Đắk Nông) vào vòng chung kết. Tại đây, các đội bắt cặp dựa theo thành tích trên bảng xếp hạng và thi đấu loại trực tiếp. Mục tiêu của đội bóng chuyền nam Đà Nẵng là giữ vững vị trí thứ 2 để tránh gặp đối thủ mạnh tại vòng chung kết.

Theo lịch thi đấu, đội bóng chuyền nam Đà Nẵng lần lượt gặp Biên Phòng (16 giờ 30 ngày 10-11) và Ninh Bình (16 giờ 30 ngày 12-11). Đây là 2 trận đấu dự báo khó khăn với Đà Nẵng. Ninh Bình dự giải năm nay với tư cách là đương kim vô địch quốc gia. Thầy trò HLV Bùi Trung Thảo đặt quyết tâm đánh bại Đà Nẵng để soán ngôi Nhì bảng. Trong khi đó, đội hình của Biên Phòng được đánh giá đồng đều nhất trong các đội dự giải năm nay. Họ là ứng viên số 1 cho ngôi vô địch và là một trong số ít đơn vị chỉ sử dụng cầu thủ nội trưởng thành từ lò đào tạo của đội. Hiện 2 mũi đánh tốt nhất của Biên Phòng là 2 tuyển thủ quốc gia gồm: chủ công Nguyễn Ngọc Thuân và đối chuyền Phạm Văn Hiệp.

HLV đội bóng chuyền nam Đà Nẵng Lê Nho Thạnh cho biết, 2 trận đấu sắp tới sẽ khó khăn, nhưng đội nỗ lực hết mình để đạt thành tích cao nhất. Chiến thắng quan trọng trước Vật liệu Xây dựng Bình Dương cùng tấm vé dự vòng chung kết tiếp thêm tự tin cho đội. Qua 2 trận đấu, ngoại binh đến từ Thái Lan Thaweerat Thanathat dần hòa nhập với đội và có màn trình diễn tốt. Hiện các trụ cột sẵn sàng ra sân. Hy vọng, người hâm mộ tiếp tục đồng hành, cổ vũ cho đội hướng đến chiến thắng.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.