SHB Đà Nẵng gặp 'thuốc thử liều cao'

.

Đội bóng sông Hàn từ đầu mùa giải đến nay đã làm cuộc tái cấu trúc mạnh mẽ và khá toàn diện. Về chuyên môn họ đã đạt những kết quả tốt, thắng 2 hòa 1 sau 3 vòng đấu. Tuy nhiên, phải đến cuộc chạm trán với PVF-CAND chiều qua mới phần nào đánh giá được thực lực thầy trò HLV Trương Việt Hoàng.

SHB Đà Nẵng (áo trắng) bất phân thắng bại với PVF - CAND. Ảnh: CLB PVF - CAND
SHB Đà Nẵng (áo trắng) bất phân thắng bại với PVF - CAND. Ảnh: CLB PVF - CAND

Trận hòa 0-0 trước PVF- CAND tại vòng 4 giải hạng Nhất 2023-2024 diễn ra chiều 5-11 đã giúp người hâm mộ nhận diện rõ hơn về thực lực của SHB Đà Nẵng trong cuộc đua thăng hạng V-League năm nay. Ở đó, mọi chuyện không hề thong dong như kỳ vọng.

SHB Đà Nẵng mang một diện mạo tươi mới ở giải hạng Nhất năm nay trên nhiều phương diện. Đầu tiên phải là sắc thái mới ở đội ngũ lãnh đạo CLB khi luôn mở lòng, trọng thị với truyền thông, báo chí. Chính điều đó tác động lớn đến cảm xúc toàn đội ở những trận đấu đã qua.

Với sự thay đổi cả thượng tầng lẫn hạ tầng như thế, SHB Đà Nẵng đã khởi đầu mùa giải với những suôn sẻ. Tuy nhiên, khi đối đầu với chính những đối thủ trực tiếp cho cuộc đua thăng hạng như Trường Tươi Bình Phước, PVF - CAND, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng cũng dần bộc lộ những hạn chế của mình. Những hạn chế mà chính HLV Trương Việt Hoàng chia sẻ rằng, con người của chúng tôi chỉ có vậy và cần thêm thời gian để các cầu thủ kết nối, hòa nhập với nhau.

Về nắm SHB Đà Nẵng trong giai đoạn chuyển giao lực lượng mạnh mẽ, HLV Trương Việt Hoàng đã bắt tay vào gầy dựng đội bóng theo cách chơi của mình. Ông Hoàng đã cho thấy mình là một nhà cầm quân khéo léo, biết nhu, biết cương đúng lúc để giúp SHB Đà Nẵng đi đúng hướng trong bước đầu tái thiết. Sự khát khao, máu lửa là điều được nhận thấy ở các cầu thủ SHB Đà Nẵng mỗi lúc xung trận. Điều đó phần nào cho thấy, SHB Đà Nẵng đang đồng lòng để hướng đến mục tiêu giành vé lên hạng.

Về tinh thần của SHB Đà Nẵng là thế, còn dưới góc độ chuyên môn, vẫn còn nhiều việc phải làm cho hành trình được dự báo gian nan phía trước. Quan sát 4 trận đấu từ đầu mùa giải đến nay, HLV Trương Việt Hoàng sử dụng đội hình đan xen giữa cũ và mới. Những cái tên từng nhiều năm chinh chiến ở V-League như Nguyễn Công Nhật, Trịnh Hoa Hùng, Đặng Anh Tuấn, Võ Ngọc Toàn, Phan Văn Long và Hà Minh Tuấn tạo ra “xương sống” cho đội bóng. Lứa cựu binh này hợp cùng những nhân tố trẻ Phan Văn Biểu, Lương Duy Cương, Lê Văn Hưng, Phạm Văn Hữu, Nguyễn Phi Hoàng, Nguyễn Minh Quang…, là những cầu thủ ra sân đá chính ở các trận đấu vừa qua.

HLV Trương Việt Hoàng xây dựng lối chơi của SHB Đà Nẵng đúng với phong cách đã thành danh của mình ở Hải Phòng, Viettel trước đây. Cho dù được đánh giá trên cơ, nhỉnh hơn các đối thủ nhưng SHB Đà Nẵng luôn vào trận với tâm thế biết mình biết người. Họ luôn dành cho đối thủ sự tôn trọng chứ không vồ vập lao lên bằng mọi cách. Lối đá chủ động cầm bóng, ban bật, phối hợp nhỏ và nhuyễn đã được các cầu thủ SHB Đà Nẵng triển khai. Một lối đá “chậm mà chắc” đúng với tính cách cầm quân của Hoàng “bộp”.

Qua 4 trận đấu với 6 bàn thắng, 2 bàn thua, con số cho SHB Đà Nẵng tạm hài lòng về hiệu suất ghi bàn. Tuy nhiên, điều cốt lõi nằm ở chỗ cách đá để dẫn đến bàn thắng chưa thực sự ưng ý như mong đợi. Lối chơi vẫn chưa có dấu hiệu nhuần nhuyễn, khởi sắc thật sự. Tuyến tiền vệ ngoài một Đặng Anh Tuấn cần mẫn, xông xáo, các nhân tố trẻ chưa thực sự yên tâm. Cùng với đó, những cầu thủ chạy cánh như Hoa Hùng, Công Nhật, Phan Văn Hữu, Phi Hoàng chưa thật sự hiệu quả.

Nhìn nhận về chặng đường còn rất dài của giải hạng Nhất năm nay, HLV Trương Việt Hoàng cho rằng mọi thứ chỉ mới bắt đầu, còn nhiều gian nan: “Tôi hy vọng quãng nghỉ 1 tháng đến đây sẽ giúp các cầu thủ cũ và mới kết nối, hòa nhập cùng nhau tốt hơn. Lực lượng của chúng tôi chỉ có vậy và tôi hy vọng 4-5 cầu thủ trụ cột đang gặp chấn thương sẽ nhanh chóng hồi phục và trở lại. Lúc đó, lực lượng đội bóng mới đủ dày, cứng cáp để chinh chiến cho mục tiêu giành vé lên hạng”.

Nhìn tổng thể, lực lượng của SHB Đà Nẵng vẫn bảo đảm chất lượng so với mặt bằng chung của hạng Nhất, nên vé thăng hạng được đánh giá là trong tầm tay.

MỘC MIÊN

;
;
.
.
.
.
.