SHB Đà Nẵng tái đấu Huế tại cup quốc gia

.

Sau gần 1 tháng nghỉ thi đấu, 17 giờ hôm nay (25-11), trên sân vận động Hòa Xuân, SHB Đà Nẵng tiếp CLB Huế tại vòng đấu đầu tiên cup quốc gia mùa giải 2023 - 2024. Thầy trò HLV Trương Việt Hoàng hướng đến mục tiêu tái lập thành tích đánh bại Huế trong trận “derby đèo Hải Vân” tại giải hạng Nhất mùa giải năm nay, nhằm giành quyền vào vòng tiếp theo.

SHB Đà Nẵng (áo xanh) từng vượt qua Huế 2-0 tại trận đấu đầu tiên giải hạng Nhất mùa giải 2023 - 2024 trên sân vận động Hòa Xuân. Ảnh: P.N
SHB Đà Nẵng (áo xanh) từng vượt qua Huế 2-0 tại trận đấu đầu tiên giải hạng Nhất mùa giải 2023 - 2024 trên sân vận động Hòa Xuân. Ảnh: P.N

Một sự trùng hợp khi SHB Đà Nẵng và Huế gặp nhau trên sân Hòa Xuân trong 2 trận đấu khai màn của giải hạng Nhất và cup quốc gia mùa giải 2023 - 2024. Trước đó, trong trận đầu tiên của mùa giải, đội bóng sông Hàn áp đảo đối thủ, ghi 2 bàn thắng nhờ công của Phan Văn Long để có khởi đầu thuận lợi tại giải hạng Nhất. Gặp lại Huế, SHB Đà Nẵng được giới chuyên môn đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, ở trận đấu có tính chất loại trực tiếp, áp lực không nhỏ, đối thủ cũng không dễ dàng để đội chủ sân Hòa Xuân vượt qua.

Sau khởi đầu không tốt khi để SHB Đà Nẵng đánh bại, Huế dần lấy lại phong độ và giành những điểm số quan trọng. Trên bảng xếp hạng giải hạng Nhất, Huế xếp Nhì bảng với 7 điểm, kém SHB Đà Nẵng 1 điểm. Đội hình không có nhiều cầu thủ nổi bật nhưng HLV Nguyễn Đức Dũng biết cách xây dựng lối chơi tập thể cho Huế. Những tân binh như: Trần Thành, Nguyễn Lương Tuấn Khải, Vi Đình Thượng, Nguyễn Hữu Tuấn cùng các cầu thủ trẻ được đôn lên đội một để cọ xát dần ăn ý với đồng đội. Trên sân Hòa Xuân chiều nay, Huế quyết tâm “đòi nợ” SHB Đà Nẵng.

Khó khăn được dự báo trước, nhưng nếu thể hiện đúng năng lực, SHB Đà Nẵng nhiều khả năng giành vé đi tiếp. Trong lịch sử 4 trận đối đầu Huế, SHB Đà Nẵng thắng 3 trận, hòa 1 trận. Con số thống kê này tiếp thêm tự tin cho đội chủ sân Hòa Xuân. Tuy nhiên, vẫn còn những hạn chế trong lối chơi, HLV Trương Việt Hoàng cần khắc phục cho các học trò. Qua 4 trận đấu từ đầu mùa giải đến nay, chiến lược gia 47 tuổi sử dụng đội hình đan xen giữa cũ và mới. Những cái tên từng nhiều năm chinh chiến ở V-League như: Nguyễn Công Nhật, Trịnh Hoa Hùng, Đặng Anh Tuấn, Võ Ngọc Toàn, Phan Văn Long và Hà Minh Tuấn tạo ra “xương sống” cho đội bóng. Lứa cựu binh này hợp cùng những nhân tố trẻ như: Phan Văn Biểu, Lương Duy Cương, Lê Văn Hưng, Phạm Văn Hữu, Nguyễn Phi Hoàng, Nguyễn Minh Quang…, là những cầu thủ ra sân đá chính ở các trận đấu vừa qua. Lối chơi chủ động cầm bóng, ban bật, phối hợp nhỏ được các cầu thủ SHB Đà Nẵng triển khai. Tuy nhiên, lối chơi này chưa thật sự nhuần nhuyễn, khởi sắc. Tuyến tiền vệ ngoài Đặng Anh Tuấn cần mẫn, xông xáo, các nhân tố trẻ chưa thực sự yên tâm. Cùng với đó, những cầu thủ chạy cánh như: Hoa Hùng, Công Nhật, Văn Hữu, Phi Hoàng chưa phát huy hết khả năng.

Khi đội hình chưa “vào khuôn”, khoảng nghỉ gần 1 tháng qua là cần thiết với SHB Đà Nẵng. HLV Trương Việt Hoàng có thêm thời gian để truyền đạt triết lý cầm quân cho các học trò. Trong khi đó, các cầu thủ mới cũng có cơ hội kết nối, hòa nhập với đồng đội. Ngoài ra, trong thời gian này, SHB Đà Nẵng đón thêm HLV thể lực Luiz Alberto (Brazil). Đây là sự bổ sung cần thiết cho đội bóng sông Hàn ở mùa giải năm nay. Trong quá khứ, HLV Luiz Alberto từng làm việc tại Brazil, UAE. Lãnh đạo SHB Đà Nẵng hy vọng, kinh nghiệm cùng hiểu biết của vị chuyên gia này sẽ giúp thể lực của các cầu thủ được nâng cao, góp phần giành kết quả tốt trong thời gian tới.

Theo HLV Trương Việt Hoàng, gần 1 tháng qua, đội duy trì tập luyện thường xuyên. Hiện Đặng Anh Tuấn, Nguyễn Đình Duy đã hồi phục chấn thương, có thể ra sân thi đấu. Ban huấn luyện sẽ tính toán sử dụng nhân sự hợp lý nhằm đạt kết quả tốt nhất. SHB Đà Nẵng từng vượt qua Huế, nhưng không vì thế đội chủ quan ở trận đấu tới. Mục tiêu đội đặt ra là tiến xa tại cup quốc gia năm nay. Do đó, ban huấn luyện và các cầu thủ sẽ nỗ lực hết mình để giành chiến thắng.

Ngoài trận đấu giữa SHB Đà Nẵng và Huế, vòng 1 cup quốc gia 2023 - 2024 diễn ra trong hai ngày 25 và 26-11 còn các trận đấu hấp dẫn: Công an Hà Nội - LPBank Hoàng Anh Gia Lai, Sông Lam Nghệ An - Đồng Tháp, Bình Phước - Nam Định, Khánh Hòa - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.