Cam go cuộc chiến trụ hạng

.

Cục diện cuộc đua trụ hạng tại V-League 2023-2024 đang căng thẳng. Trong khó khăn bủa vây, những CLB ở nửa sau bảng xếp hạng đã phát huy bản năng “sinh tồn” để trỗi dậy trước khi quá muộn. Họ phải nỗ lực tích cóp điểm số để “lận lưng” trước khi tính chuyện đường xa.

LPBank Hoàng Anh Gia Lai (áo xanh) đang đối mặt nhiều khó khăn tại V-League 2023-2024. Ảnh: VPF
LPBank Hoàng Anh Gia Lai (áo xanh) đang đối mặt nhiều khó khăn tại V-League 2023-2024. Ảnh: VPF

Những đội bóng nhóm cuối như Sông Lam Nghệ An, Khánh Hòa, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, LPBank Hoàng Anh Gia Lai hiểu rằng chỉ còn 1 vòng đấu nữa, V-League 2023-2024 sẽ bước vào quãng nghỉ dài gần 2 tháng. Nếu cứ mãi “chôn chân” dưới đáy bảng xếp hạng sẽ khó cho họ ở cuộc chiến tìm đường trụ lại V-League.

Nói vậy, nhưng không phải ai trong số những đội bóng kể trên cũng có thể hài lòng sau khi vòng 8 kết thúc. Bởi, đối thủ của họ cũng đang nỗ lực để giành điểm hòng tạo lợi thế cho cuộc đua vô địch. Trong cơn nguy khốn, CLB Khánh Hòa đã ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước nhà đương kim vô địch Công an Hà Nội ở vòng 7. Đây là một trận thắng quý như “vàng” giúp họ tự tin trong cuộc chiến trụ hạng. Khánh Hòa đã trình làng bộ khung mới trên băng ghế chỉ đạo: HLV trưởng Trần Trọng Bình, cùng 2 trợ lý là HLV Nguyễn Tấn Điền, Lê Tấn Tài, đều thuộc thế hệ 8X, trưởng thành và có thời gian dài gắn bó, cống hiến với bóng đá Khánh Hòa.

Những thay đổi này nhằm hướng đến sự ổn định, tạo khí thế, động lực giúp Khánh Hòa vượt qua giai đoạn khó khăn của mùa giải 2023-2024. Người hâm mộ phố biển Nha Trang hy vọng với những thay đổi như thế sẽ giúp Khánh Hòa vực dậy tinh thần, chơi cống hiến và có được kết quả tốt. Thực tế, trong ngày nhận được sự ủng hộ nhiệt thành của rất đông khán giả, cũng như sự động viên của lãnh đạo địa phương, Khánh Hòa đã chơi một trận tưng bừng để có 3 điểm quý giá.

Trước mắt, Khánh Hòa vẫn chưa thể sớm thoát khỏi tình cảnh khó khăn, đội bóng này cần phải bổ sung lực lượng cũng như có bài toán kích thích tinh thần các cầu thủ, ổn định hơn về mặt tài chính. Sau trận đấu, Khánh Hòa được thưởng nóng 500 triệu đồng. Đây thực sự là cú hích quan trọng giúp các cầu thủ Khánh Hòa giữ vững tinh thần, quyết tâm hướng đến kết quả tốt trong trận đón tiếp Sông Lam Nghệ An, đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong cuộc chiến trụ hạng ở vòng đấu thứ 8.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng đang bí bách với vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng. Cơn bão chấn thương quét qua khiến đội bóng mất gần như 2/3 nhân sự trụ cột. HLV Nguyễn Thành Công có giỏi xoay xở đến mấy cũng phải “than trời”. Cầm hòa cựu vương Hà Nội FC đang trên đà hồi sinh là kết quả vượt ngoài mong đợi với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Trận hòa như thắng đó sẽ tiếp thêm sức mạnh cho họ ở cuộc chiến nơi đáy bảng. Có lẽ, HLV Nguyễn Thành Công sẽ tính chuyện đường xa để thoát lên khi những trận đấu sắp đến, đội bóng của mình so kè với LPBank Hoàng Anh Gia Lai, Khánh Hòa, những đối thủ trực tiếp ở nhóm đua trụ hạng.

LPBank HAGL đang ở cảnh hiểm nghèo nhất, vì đang “chôn chân” ở vị trí cuối cùng trên bản xếp hạng. Vòng đấu này, họ tiếp Hà Nội FC trên sân nhà. Với phong độ và tâm lý hiện tại, cơ hội có điểm của thầy trò HLV Kiatisuk rất nhỏ. Quả thật LPBank Hoàng Anh Gia Lai đứng bên bờ nguy hiểm. Rất có thể, đội bóng phố núi sẽ chật vật ở  vị trí cuối bảng trong thời gian không ngắn.

Có thể thấy rằng, chính nhóm ứng viên vô địch đang chạy đua quyết liệt khiến “vận mệnh” của các đội bóng nhóm cuối bị đe dọa.

MỘC MIÊN

;
;
.
.
.
.
.