Cuộc đua vô địch được "thắp lửa"

.

Vòng đấu thứ 6 chứng kiến những cựu vương V-League như Hà Nội FC, Becamex Bình Dương có màn bứt phá mạnh mẽ trên bảng xếp hạng. Chính vì thế, đường đua vô địch sẽ chật chội và vô cùng nóng bỏng khi có nhiều đội khát khao danh hiệu.

Hà Nội FC (áo tím) trở lại trên đường đua vô địch. Ảnh: VPF
Hà Nội FC (áo tím) trở lại trên đường đua vô địch. Ảnh: VPF

“Đỏ” chưa chắc đã “chín”

Becamex Bình Dương tiếp đón Nam Định trên sân Gò Đậu xứng đáng trận cầu tâm điểm của vòng đấu. Một cuộc sát hạch “vàng thau” đúng nghĩa của những đội thuộc nhóm đầu giải đấu. Becamex Bình Dương đã phần nào trả lời được câu hỏi “ai sẽ làm chậm bước tiến của Nam Định” bằng chiến thắng thuyết phục trên sân nhà.

Đúng như dự đoán, Nam Định đã không thể tạo ra được sự bứt phá khi bắt đầu vào chặng “leo núi” của mình trước những đối thủ xương xẩu. Sau 4 chiến thắng trước các đội bóng “dễ chơi”, bước tiến của Nam Định đã chững lại ở 2 vòng đấu gần nhất. Để Công an Hà Nội chia điểm trên sân nhà, rồi thất bại trong chuyến làm khách ở phương Nam, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt không thể tạo ra lợi thế quá lớn với những đối thủ cạnh tranh. Chưa kể, đội bóng thành Nam để chính Becamex Bình Dương soán ngôi sau 6 vòng đấu. Lúc này, Nam Định mới thấy đường đua vô địch cam go khi nhiều đối thủ phả hơi nóng vào mình.

Phía trước Nam Định những Hà Nội FC, Thanh Hóa hay Quy Nhơn Bình Định đang chờ để sẵn sàng phân tranh cao thấp. Từ đó, đội bóng thành Nam phải hiểu rằng, những vòng đấu sắp đến không khác gì “đèo cao, lối hẹp” để họ chứng tỏ năng lực, bản lĩnh của mình. Chỉ khi vượt được những đối thủ cứng cựa này, Nam Định mới cho thấy mình hội đủ phẩm chất của một “quân vương”.

Cựu vương trở lại đường đua

Tạm leo lên ngôi đầu V-League 2023-2024, quả thật rất ý nghĩa với Becamex Bình Dương khi đang nỗ lực tìm lại chính mình. Đội bóng đất Thủ Dầu Một từng là một “thế lực” của sân chơi quốc nội hơn 10 năm trước. Ngày đó, nói đến V-League là nói đến những cuộc đại chiến giữa bộ tứ: Gốm (Bình Dương), Gạch (Đồng Tâm Long An), Gỗ (Hoàng Anh Gia Lai) và SHB Đà Nẵng. Bây giờ, SHB Đà Nẵng cùng Long An đã xuôi về hạng Nhất, trong lúc Hoàng Anh Gia Lai leo lắt, thì việc Becamex Bình Dương trở lại mạnh mẽ đã góp thêm sắc màu cho cuộc đua vô địch năm nay.

Đã từng 4 lần vô địch V-League nhưng 8 năm qua, thành tích của Becamex Bình Dương là một sự thất vọng. Đội bóng đất Thủ Dầu Một chỉ lo trụ hạng, đó là điều khiến họ không thể ngồi yên. Việc mất phương hướng ở đường đi nước bước  khiến họ “loạng choạng” thời gian qua. Sau một mùa giải 2023 lao đao, Becamex Bình Dương đã “ngấm đòn” và giờ là lúc họ trở lại. Thực tế, Becamex Bình Dương không thiếu tiềm lực, nếu không muốn nói họ có “của ăn của để” so với mặt bằng chung V-League. Ở mùa thứ 2 cầm quân, HLV Lê Huỳnh Đức đã đặt dấu ấn rõ rệt của mình khi làm việc cùng Becamex Bình Dương. Với những bổ sung nhân sự đáng chú ý, Becamex Bình Dương đã hoàn toàn “lột xác” ở mùa giải năm nay.
Hà Nội FC, một cựu vương khác cũng đã trở lại đầy mạnh mẽ bằng chiến thắng thứ 3 liên tiếp, từ AFC Champions League đến V-League. HLV Đinh Thế Nam bắt đầu ghi dấu ấn với nhiều thay đổi quyết liệt để giúp Hà Nội FC lấy lại đẳng cấp như ngày nào.

Từ đáy bảng sau vòng 3, đội bóng Thủ đô đã từng bước vươn lên nửa trên bảng xếp hạng, chính thức trở lại cuộc đua vô địch khi chỉ kém ngôi đầu 4 điểm. Không còn “ôm rơm nặng bụng” tại AFC Champions League, giờ đây Hà Nội FC sẽ dồn toàn lực cho việc đòi lại ngôi vương mà họ xa vắng 3 mùa. Sau khi trải qua nhiều khó khăn đầu mùa này, Hà Nội FC đang bắt đầu thấy được yếu tố thuận lợi hậu thuẫn cho họ. Nếu có 6 điểm trước 2 đối thủ dưới cơ trước dịp V-League tạm nghỉ để đội tuyển Việt Nam tập trung cho Asian Cup 2023, thầy trò HLV Đinh Thế Nam chắc chắn sẽ khiến các ứng viên vô địch khác phải giật mình.

Rất vui khi V-League đã được “thắp lửa” nóng bừng trên đường đua đến ngôi vương.

MỘC MIÊN

;
;
.
.
.
.
.