Quả bóng Vàng nam Việt Nam 2023: So bó đũa chọn cột cờ

.

Ban tổ chức giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2023 đã gửi phiếu bầu cho các đại biểu. Năm nay, câu chuyện so bó đũa chọn cột cờ một lần nữa xuất hiện ở cuộc bầu chọn Quả bóng Vàng nam. Trong danh sách các ứng viên, không có cầu thủ nào thật sự nổi bật, vượt trội so với phần còn lại.

Trong bối cảnh không có cầu thủ thật sự nổi trội, Nguyễn Hoàng Đức (bên phải) nhiều khả năng giành Quả bóng Vàng nam Việt Nam 2023 khi sở hữu danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2023. Ảnh: VPF
Trong bối cảnh không có cầu thủ thật sự nổi trội, Nguyễn Hoàng Đức (bên phải) nhiều khả năng giành Quả bóng Vàng nam Việt Nam 2023 khi sở hữu danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2023. Ảnh: VPF

Giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2023 có sự thay đổi khi xét thành tích của các cá nhân tại V-League 2023 và V-League 2023-2024. Hấp dẫn nhất ở cuộc bầu chọn vẫn là hạng mục Quả bóng Vàng nam. 20 ứng viên của giải thưởng này gồm: Nguyễn Tuấn Anh, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Đức Chiến, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hoàng Đức, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Quang Hải, Phạm Tuấn Hải, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Hải Huy, Đặng Văn Lâm, Nguyễn Tiến Linh, Đỗ Duy Mạnh, Trần Nguyên Mạnh, Lâm Ti Phông, Hoàng Vũ Samson, Hồ Tấn Tài, Phan Tuấn Tài, Vũ Văn Thanh. Trong danh sách đề cử, Công an Hà Nội, Hà Nội FC, Thể Công - Viettel, Becamex Bình Dương là những đội có nhiều cầu thủ được chọn nhất. 4 cầu thủ còn lại thuộc biên chế các đội Nam Định, Topenland Bình Định, Đông Á Thanh Hóa và Quảng Nam.

Năm 2023, đội tuyển Việt Nam thi đấu hai trận gặp Philippines và Iraq tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Tuy nhiên, không có cầu thủ nào để lại dấu ấn đậm nét ở hai trận đấu này, nên màn trình diễn của các cầu thủ ở CLB mang tính quyết định. Công an Hà Nội vô địch V-League, nên các cầu thủ ở đội bóng này được chú ý nhất. Dù vậy, những ứng viên như: Nguyễn Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, Bùi Hoàng Việt Anh, Hồ Tấn Tài không thật sự nổi bật trên hành trình đưa đội bóng ngành công an đến ngôi vị cao nhất. Ngoài ra, việc không thi đấu tại đấu trường châu lục như AFC Champions League hay AFC Cup khiến các cầu thủ này thiếu đi một sân chơi để thể hiện mình.

Khi các cầu thủ của Công an Hà Nội không tạo ra nhiều ưu thế, Phạm Tuấn Hải (Hà Nội FC) và Nguyễn Hoàng Đức (Thể Công - Viettel) dù không quá nổi bật nhưng cũng để lại dấu ấn nhất định trong hành trình đưa đội bóng chủ quản xếp trong top 3 V-League 2023. Nguyễn Hoàng Đức là một trong những ngôi sao sáng giá ở khu vực Đông Nam Á. Tuyển thủ 25 tuổi được đánh giá cao nhờ tư duy chiến thuật hiện đại, nhãn quan kiến thiết nhạy bén, cầm bóng và dứt điểm ấn tượng, thể hình tốt cùng lối chơi đột biến. Hoàng Đức từng đoạt Quả bóng Vàng nam Việt Nam năm 2021 và sở hữu danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2023. Mùa giải qua, tiền vệ sinh năm 1998 ra sân 19 trận, ghi 5 bàn thắng và 5 kiến tạo, góp công giúp đội nhà hoàn thành mục tiêu đoạt hạng ba chung cuộc. Ngoài ra, Hoàng Đức còn thể hiện tốt vai trò cầu thủ tổ chức, đóng góp nhiều vào lối chơi chung của toàn đội.

Trong khi đó, Phạm Tuấn Hải ngày càng hoàn thiện, là trụ cột của Hà Nội FC. Không chỉ ở cấp độ CLB, chân sút sinh năm 1998 là một gương mặt được HLV Troussier đặt niềm tin lớn ở đội tuyển quốc gia. Thái độ nghiêm túc, thi đấu hết mình của Tuấn Hải là những tố chất mà chiến lược gia người Pháp yêu thích. Nhìn chung, Hoàng Đức và Tuấn Hải có cơ hội thắng giải cao hơn các ứng viên còn lại.

Theo kết hoạch, ngày 28-12, ban tổ chức giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2023 thu hồi phiếu bầu. Gala trao giải dự kiến diễn ra trong tháng 1-2024. Bóng đá Việt Nam đang bước sang một giai đoạn chuyển giao thế hệ cầu thủ mới, HLV mới, trên một hành trình có nhiều tham vọng mới. Chắc chắn, ngoài việc cố gắng có được thành tích trong thi đấu cùng CLB và đội tuyển quốc gia, danh hiệu Quả bóng Vàng nam Việt Nam sẽ tiếp thêm sự quyết tâm cho các cầu thủ vượt qua chính mình, hướng đến những thành tích tốt hơn trong tương lai.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.