Sôi nổi các giải đấu thể thao

.

Ngày 20-12, tại Cung thể thao Tiên Sơn, Sở Văn hóa và Thể thao khai mạc giải cầu lông và bóng bàn trung cao tuổi các CLB thành phố Đà Nẵng năm 2023. Đây là giải cấp thành phố cuối cùng trong năm. Năm qua, các đơn vị, địa phương cùng thành phố sôi nổi tổ chức các giải đấu thể thao. Qua đó, góp phần thúc đẩy sự phát triển của phong trào thể dục - thể thao trên địa bàn thành phố.

Các vận động viên tranh tài tại giải Bóng bàn trung cao tuổi các câu lạc bộ thành phố Đà Nẵng năm 2023. Ảnh: P.N
Các vận động viên tranh tài tại giải Bóng bàn trung cao tuổi các câu lạc bộ thành phố Đà Nẵng năm 2023. Ảnh: P.N

Giải Cầu lông và Bóng bàn trung cao tuổi các CLB thành phố Đà Nẵng năm 2023 có sự tham dự của gần 200 vận động viên (VĐV) đến từ 15 CLB gồm: Văn phòng công chứng Ngọc Yến, Phù Đổng, Vinle, Sao Đêm 1, Sao Đêm 2, Tâm Toàn Phát, Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận Hải Châu, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận Liên Chiểu, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận Cẩm Lệ, Hội Người cao tuổi phường Hòa Phát, Người lớn tuổi, SB, Nguyễn Ngọc Thạch, An Đồn và Sông Lam. Các VĐV tranh tài 3 nội dung gồm: đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ, theo các nhóm tuổi: 36 - 45, 46 - 55 và 56 tuổi trở lên. Kết thúc giải, ban tổ chức khen thưởng cho các VĐV đoạt thành tích cao ở từng nội dung thi đấu và trao giải toàn đoàn.

Lần thứ 3 diễn ra, giải hứa hẹn sôi nổi, hấp dẫn khi các VĐV chuẩn bị kỹ cho mục tiêu cạnh tranh huy hương. VĐV Nguyễn Lê Quốc Anh, CLB Sao Đêm 1 cho hay: “Đây là lần thứ 3 tôi dự giải. Trong hai lần trước, tôi giành huy chương Đồng. Năm nay, tôi thi đấu môn cầu lông, nội dung đôi nam nhóm 36 - 45 tuổi. Mục tiêu của tôi là cạnh tranh huy chương Vàng”.

Cùng quyết tâm, VĐV Mai Phương Loan, CLB Đoàn Kết chia sẻ: “Tôi chơi bóng bàn hơn 20 năm nay. Các giải bóng bàn thành phố tổ chức hằng năm tôi đều tham dự. Đây là cơ hội tốt để tôi giao lưu, cọ xát với các VĐV trên địa bàn thành phố. Năm nay, tôi thi đấu nội dung đôi nam nữ và đôi nữ nhóm 56 tuổi trở lên. Mục tiêu của tôi là giành vị trí cao nhất”.

Giải Cầu lông và Bóng bàn trung cao tuổi các CLB thành phố Đà Nẵng năm 2023 là giải cấp thành phố cuối cùng trong năm. Năm qua, các đơn vị, địa phương cùng thành phố duy trì tổ chức đều đặn các giải với đa dạng các môn thi đấu như: bóng đá, bơi, điền kinh, bi sắt, cờ vua, cờ tướng, bóng chuyền bãi biển, bóng đá bãi biển, các môn võ... Tại các giải, tính cạnh tranh không ngừng tăng cao.

Theo ông Nguyễn Duy Lân, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận Thanh Khê, hướng đến các giải cấp thành phố, trung tâm tổ chức giải quy mô cấp quận cho các VĐV thi đấu. Các giải đấu này luôn diễn ra sôi nổi, hấp dẫn, với sự tham gia cổ vũ của đông đảo cổ động viên. Qua đó, ban tổ chức chọn những VĐV xuất sắc vào đội tuyển của quận hướng đến mục tiêu cạnh tranh danh hiệu ở giải cấp thành phố. Năm qua, các đội tuyển của quận tham gia đầy đủ các giải do ngành thể thao thành phố tổ chức.

Ông Trần Công Tự, Giám đốc Trung tâm Thể dục - Thể thao thành phố Đà Nẵng nhìn nhận, thuận lợi về điều kiện cơ sở vật chất, các giải đấu, hội thao được các đơn vị, địa phương cùng thành phố tổ chức thường xuyên. Điều này tạo động lực để các VĐV nỗ lực tập luyện thường xuyên. Qua đó, góp phần thúc đẩy sự phát triển của phong trào thể dục - thể thao trên địa bàn thành phố.

“Thời gian tới, trung tâm tiếp tục đẩy mạnh tổ chức các giải thể thao, nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các VĐV giao lưu, cọ xát, phát triển chuyên môn; kiểm tra chất lượng của phong trào tập luyện, thi đấu thể thao ở các quận, huyện. Thông qua giải, ban tổ chức tuyển chọn các VĐV xuất sắc vào các đội tuyển thành phố dự giải vô địch quốc gia”, ông Tự nhấn mạnh.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.