Tín hiệu tích cực của SHB Đà Nẵng

.

SHB Đà Nẵng kết thúc năm 2023 với vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng giải hạng Nhất. Kết quả này là động lực để đội hướng đến mục tiêu thăng hạng V-League trong năm 2024.

Kết thúc năm 2023 với ngôi đầu bảng giải hạng Nhất mang đến những tín hiệu tích cực cho SHB Đà Nẵng (bên phải) trên hành trình giành vé thăng hạng V-League.  Ảnh: P.N
Kết thúc năm 2023 với ngôi đầu bảng giải hạng Nhất mang đến những tín hiệu tích cực cho SHB Đà Nẵng (bên phải) trên hành trình giành vé thăng hạng V-League. Ảnh: P.N

Có thế thấy, SHB Đà Nẵng là một trong những đội thể hiện tham vọng, quyết tâm vô địch giải hạng Nhất năm nay để giành quyền trở lại “mái nhà xưa” V-League. Trải qua 7 trận đấu, đội bóng sông Hàn có 17 điểm, dẫn đầu bảng xếp hạng. Đáng chú ý, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng duy trì thành tích bất bại tại giải. SHB Đà Nẵng khởi đầu bằng hai chiến thắng cùng tỷ số 2-0 trước Huế và Đồng Tháp, hòa Trường Tươi Bình Phước 2-2 và PVF-CAND 0-0. Sau quãng nghỉ dịp FIFA Days tháng 11, đội trở lại quỹ đạo chiến thắng với 3 trận thắng thuyết phục trước Phú Thọ (4-0), Đồng Tâm Long An (5-2) và Bà Rịa - Vũng Tàu (3-1).

HLV Trương Việt Hoàng để lại nhiều dấu ấn, dần định hình bản sắc cho SHB Đà Nẵng. Chiến lược gia này cho các học trò chơi chắc chắn, chủ động cầm bóng, kiểm soát thế trận. Đặc biệt, tinh thần quyết tâm, thi đấu hết mình, nhằm hướng đến chiến thắng là điểm mạnh của đội. Trận đấu khép lại năm 2023 với Bà Rịa - Vũng Tàu là minh chứng rõ nhất. SHB Đà Nẵng bị dẫn trước, nỗ lực có bàn gỡ ở cuối hiệp 2. Sang thời gian bù giờ, các học trò của HLV Trương Việt Hoàng không ngừng quyết tâm tổ chức tấn công và liên tiếp ghi thêm 2 bàn thắng, ấn định chiến thắng 3-1.

Anh Nguyễn Văn Khánh (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) nhận xét: “Từ những trận đấu qua, đã nhận diện được sự đoàn kết từ cá nhân đến tập thể, niềm tin, khát vọng nơi đội bóng sông Hàn. Sau khi rớt hạng, đội có nhiều thay đổi tích cực và giành được những chiến thắng xứng đáng. HLV Trương Việt Hoàng biết cách xây dựng sức mạnh tập thể. Những nhân tố mới về như: Nguyễn Minh Quang, Nguyễn Hữu Dũng, Lê Văn Hưng nhanh chóng hòa hợp với lối chơi toàn đội. Trong khi đó, những gương mặt cũ như: Phan Văn Long, Hà Minh Tuấn, Phạm Đình Duy, Nguyễn Phi Hoàng đã được “đánh thức” bản năng chiến thắng để phát huy tốt nhất năng lực của mình. Đặc biệt, Phan Văn Long và Nguyễn Minh Quang làm tốt nhiệm vụ trên hàng công, đóng góp 6 bàn thắng cho SHB Đà Nẵng. Các cầu thủ cần tiếp tục nỗ lực, phát huy hết khả năng để hướng đến những kết quả tốt trong năm 2024”.

Nhìn một cách toàn diện tại giải hạng Nhất lúc này có thể thấy, đối trọng lớn nhất của SHB Đà Nẵng trên đường đua vô địch là PVF-CAND. Đội bóng này cùng SHB Đà Nẵng là hai đội bất bại tại giải hạng Nhất. Sau 7 trận đấu, PVF-CAND có 13 điểm, chia sẻ ngôi Nhì bảng xếp hạng với Huế. Khởi đầu chưa thuyết phục, nhưng càng thi đấu, PVF-CAND thể hiện sức mạnh của ứng viên vô địch. Đội bóng này có 3 chiến thắng liên tiếp trong 3 trận đấu gần nhất. Trong đó, chiến thắng 2-1 trước Huế tại vòng 8 giúp họ kết thúc năm 2023 với ngôi Nhì bảng.

Với nguồn lực tài chính mạnh, PVF-CAND đặt mục tiêu thăng hạng. Để Quảng Nam bỏ lại phía sau trong cuộc đua vô địch ở vòng đấu cuối mùa giải năm ngoái, nên Lê Văn Đô và các đồng đội đặt quyết tâm lớn ở mùa giải năm nay. Với cục diện hiện tại, cuộc đua vô địch giữa SHB Đà Nẵng và PVF-CAND dự báo căng thẳng khi giải đấu trở lại sau quãng nghỉ gần 2 tháng nhường chỗ cho đội tuyển Việt Nam dự Asian Cup 2023. Để cụ thể hóa mục tiêu vô địch, SHB Đà Nẵng cần duy trì phong độ ổn định xuyên suốt giải đấu và giành kết quả có lợi khi đối đầu đối thủ cạnh tranh trực tiếp là PVF-CAND.

Theo HLV Trương Việt Hoàng, khép lại năm 2023 với vị trí đầu bảng là kết quả sau nhiều cố gắng, nỗ lực của đội. Tuy nhiên, giải mới qua 2/3 chặng đường nên chưa thể nói được điều gì, phải đến những vòng cuối ở giai đoạn nước rút mới có thể xác định được. Hướng đến chiến thắng khi giải đấu trở lại, đội duy trì tập luyện thường xuyên nhằm giữ phong độ tốt nhất. Những vòng đấu tiếp theo có tính chất quan trọng, các đội đều muốn đánh bại đội đầu bảng, nên SHB Đà Nẵng chuẩn bị kỹ, tuyệt đối không chủ quan.

Ông Lê Văn Hiểu, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thể thao SHB Đà Nẵng, kiêm Chủ tịch CLB SHB Đà Nẵng cho biết, kết quả trong năm 2023 là động lực để đội hướng đến những chiến thắng trong năm 2024. Ban lãnh đạo tạo điều kiện tốt nhất cho đội trong tập luyện và thi đấu. Đồng thời, yêu cầu huấn luyện viên và từng cầu thủ nỗ lực hết mình, thi đấu hết khả năng để hoàn thành mục tiêu đề ra, đáp lại sự kỳ vọng của người hâm mộ.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.