Đà Nẵng tổ chức nhiều giải thể thao cấp quốc gia

.

Với nhiều điều kiện thuận lợi, Đà Nẵng khẳng định là một trong những địa điểm uy tín, lý tưởng để tổ chức các giải thể thao cấp quốc gia. Năm 2024, hoạt động thể thao trên địa bàn thành phố hứa hẹn diễn ra sôi nổi, hấp dẫn khi nhiều giải vô địch quốc gia tiếp tục diễn ra.

Với điều kiện thuận lợi, hằng năm, Đà Nẵng được chọn tổ chức nhiều giải thể thao vô địch quốc gia. Ảnh: P.N
Với điều kiện thuận lợi, hằng năm, Đà Nẵng được chọn tổ chức nhiều giải thể thao vô địch quốc gia. Ảnh: P.N

Đà Nẵng là một trong những địa phương được Cục Thể dục - Thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) chọn làm nơi tổ chức các giải thể thao cấp quốc gia liên tiếp trong những năm qua, bình quân hơn 10 giải/năm. Với đặc thù và lợi thế là thành phố du lịch biển, Đà Nẵng là nơi lý tưởng tổ chức các môn thể thao bãi biển như: bóng đá bãi biển, bóng chuyền bãi biển, bóng ném bãi biển, SUP - Cup vô địch các tay chèo xuất sắc, Sailing… Năm 2023, các giải đấu trên diễn ra thành công, để lại nhiều ấn tượng. Trong đó, giải SUP - Cup vô địch các tay chèo xuất sắc do Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam tổ chức ngày càng mở rộng quy mô, thu hút sự tham dự của đông đảo vận động viên nam, nữ đến từ các tỉnh, thành phố như: Bắc Ninh, Hải Phòng, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… Nhiều nội dung được tổ chức cho các vận động viên tranh tài như: cự ly 200m, 1.000m, 1.500m, 2.000m và 6.000m.

Ông Nguyễn Hải Đường, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam cho hay, các giải đấu vô địch quốc gia được liên đoàn phối hợp các địa phương tổ chức hằng năm. Trong đó, Đà Nẵng là thành phố được ưu tiên lựa chọn đăng cai các giải đấu quy mô lớn, thu hút đông vận động viên tham dự vì có bãi biển dài, đẹp và đầy đủ cơ sở vật chất bảo đảm cho giải thành công. Các giải đấu được tổ chức tại Đà Nẵng diễn ra kịch tính, hấp dẫn khi các vận động viên có điều kiện thuận lợi trong tập luyện và thi đấu.

Việc đăng cai nhiều giải thể thao biển hằng năm nằm trong kế hoạch phát triển của thành phố. Năm 2019, UBND thành phố ban hành đề án thành lập CLB thể thao biển và kế hoạch phát triển thể thao biển Đà Nẵng. Theo đó, Đà Nẵng sẽ duy trì, phát triển thể thao biển, trong đó tập trung phát triển các môn Olympic và các môn trong chương trình thi đấu của Đại hội Thể dục - Thể thao toàn quốc, Đại hội Thể thao bãi biển châu Á. Đà Nẵng phấn đấu xếp hạng nhất quốc gia về thi đấu các môn thể thao biển và trở thành thành phố tổ chức sự kiện thể thao biển hàng đầu Việt Nam.

Ngoài thể thao biển, 2023 là năm bận rộn khi Đà Nẵng đăng cai tổ chức nhiều giải đấu cấp quốc gia với các môn thể thao như: bơi, lặn, bóng rổ, bóng chuyền, bóng đá 7 người, khiêu vũ thể thao, bowling, taekwondo, vovinam, cầu lông... Các giải đấu được chuẩn bị tốt về điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ, có sự phối hợp hiệu quả để giải diễn ra an toàn, thành công tốt đẹp, không để xảy ra sự cố đáng tiếc nào. Kinh nghiệm và cách thức tổ chức ngày càng chuyên nghiệp hơn chính là yếu tố đem lại uy tín cho Đà Nẵng mỗi khi đăng cai các giải đấu.

Theo Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Nguyễn Trọng Thao, bảo đảm tốt về cơ sở vật chất, công tác phối hợp tổ chức ngày càng chuyên nghiệp, được các đơn vị đánh giá cao, để lại ấn tượng đẹp cho các đoàn vận động viên, huấn luyện viên trên cả nước là những yếu tố để khẳng định Đà Nẵng là một trong những địa điểm uy tín, lý tưởng để tổ chức các giải đấu cấp quốc gia hằng năm. Năm 2024, Đà Nẵng tiếp tục đăng cai tổ chức các giải đấu cấp quốc gia như: bơi, lặn, bóng đá, bóng ném, bóng rổ, SUP - Cup, Sailing... “Nỗ lực đăng cai nhiều giải đấu thể thao vô địch quốc gia là mục tiêu ngành thể thao thành phố đặt ra, nhằm thúc đẩy phong trào thể dục - thể thao trên địa bàn thành phố phát triển. Bên cạnh đó, đây là cơ hội tốt để thành phố quảng bá hình ảnh đẹp, con người thân thiện, mến khách, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch”, ông Thao nhấn mạnh.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.