Hiệu quả hoạt động của các liên đoàn thể thao

.

Phong trào thể dục - thể thao trên địa bàn thành phố phát triển mạnh, toàn diện trong những năm qua nhờ sự lớn mạnh, đóng góp đáng kể và hoạt động có hiệu quả của nhiều liên đoàn thể thao.

Liên đoàn Bóng bàn thành phố thường xuyên tổ chức các giải đấu, tạo điều kiện cho các vận động viên giao lưu, cọ xát. Ảnh: P.N
Liên đoàn Bóng bàn thành phố thường xuyên tổ chức các giải đấu, tạo điều kiện cho các vận động viên giao lưu, cọ xát. Ảnh: P.N

Thành lập năm 2020, Liên đoàn Taekwondo thành phố hỗ trợ tích cực vào sự phát triển phong trào tập luyện, thi đấu Taekwondo nói riêng và thể dục - thể thao nói chung. Hiện thành phố có 42 CLB Taekwondo hoạt động với 53 điểm tập, trên 2.500 võ sinh tập luyện thường xuyên. Liên đoàn Taekwondo thành phố có 3 HLV đạt 6 đẳng quốc gia, 2 HLV đạt 5 đẳng quốc gia, 20 HLV đạt 4 đẳng quốc gia và 15 trọng tài quốc gia.

Theo ông Dương Lê Quốc Linh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo thành phố, phát huy hiệu quả cao nhất trong hoạt động, liên đoàn thường xuyên tổ chức bồi dưỡng chuyên môn kỹ thuật cho các võ sinh có trình độ đai đỏ cấp 4 và HLV trên địa bàn thành phố; cử HLV tham gia các khóa bồi dưỡng, tập huấn do Liên đoàn Taekwondo Việt Nam tổ chức. Đồng thời, phối hợp Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức giải vô địch Taekwondo cấp thành phố hằng năm. Năm 2023, giải vô địch Taekwondo tranh cúp Sunny Korea với sự tham dự của đông đảo vận động viên (VĐV) đến từ các đơn vị, địa phương trên địa bàn thành phố diễn ra thành công, để lại nhiều ấn tượng.

“Thời gian tới, Liên đoàn Taekwondo thành phố tiếp tục thúc đẩy phong trào Taekwondo phát triển; xây dựng và từng bước hoàn thiện hệ thống đào tạo, bồi dưỡng tài năng Taekwondo cho mọi lứa tuổi; nâng cao thành tích thi đấu của các VĐV Taekwondo trong đấu trường khu vực, châu lục và quốc tế. Bên cạnh đó, hướng đến công tác quy hoạch, đào tạo cán bộ, HLV, hướng dẫn viên, trọng tài đạt chuẩn quốc gia; quy hoạch lực lượng VĐV, xây dựng kế hoạch tập huấn trong và ngoài thành phố; xây dựng kế hoạch tổ chức các giải đấu, nhằm hỗ trợ công tác tuyển chọn VĐV cho đội tuyển Taekwondo Đà Nẵng”, ông Linh nhấn mạnh.

Cùng với Liên đoàn Taekwondo, Liên đoàn Bóng bàn, Cầu lông... cũng duy trì hoạt động hiệu quả. Hoạt động nổi bật của các liên đoàn này là thường xuyên tổ chức giải đấu quy mô lớn, thu hút đông đảo VĐV trong và ngoài thành phố tham gia tranh tài. Trong đó, giải Cầu lông truyền thống các CLB thành phố được đánh giá có chất lượng chuyên môn cao do Liên đoàn Cầu lông thành phố tổ chức hằng năm. Đây là một trong những giải đấu thể thao hiếm hoi của Đà Nẵng bước sang tuổi 27, góp phần tạo sức bật cho phong trào cầu lông phát triển bền vững.

Một trong những yếu tố giúp các liên đoàn phát huy hiệu quả trong hoạt động là làm tốt công tác xã hội hóa. Theo ông Lê Minh Hùng, Chủ tịch Liên đoàn Bóng bàn thành phố, liên đoàn đẩy mạnh xã hội hóa, thường xuyên tổ chức các giải đấu, nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các CLB, đội nhóm bóng bàn trong và ngoài thành phố thi đấu, giao lưu, học hỏi, nâng cao chuyên môn. Các giải bóng bàn được liên đoàn tổ chức hằng năm như: giải bóng bàn đồng đội - đôi các CLB thành phố Đà Nẵng mở rộng, giải bóng bàn các CLB thành phố Đà Nẵng mở rộng, giải bóng bàn thanh, thiếu niên, nhi đồng thành phố Đà Nẵng mở rộng… Nhiều VĐV ở các độ tuổi khác nhau tham gia tranh tài tại các giải do liên đoàn tổ chức. Hiện phong trào bóng bàn có sự khởi sắc với việc các CLB, đội nhóm được hình thành rộng rãi ở các địa phương, cơ quan, đơn vị.

Theo Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Nguyễn Trọng Thao, các liên đoàn thể thao hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích, tuân thủ các quy định của Nhà nước, pháp luật và không ngừng phát triển, lớn mạnh, đóng góp cho sự phát triển của phong trào thể dục - thể thao trên địa bàn thành phố. Sự phối hợp của các liên đoàn thể thao cùng Sở Văn hóa và Thể thao giúp các hoạt động thể thao sôi động, thỏa mãn nhu cầu vui chơi, giải trí và nâng cao sức khỏe quần chúng nhân dân. Những giải đấu của các Liên đoàn Bóng bàn, Quần vợt, Taekwondo, Karate hay Cầu lông không chỉ làm phong phú hoạt động thể dục - thể thao của thành phố, mà còn góp phần phát hiện những gương mặt xuất sắc bổ sung vào các đội tuyển thành phố. Thời gian tới, Sở Văn hóa và Thể thao tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho các liên đoàn thể thao hoạt động với hiệu quả cao nhất.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.