Kỳ vọng những môn thể thao thế mạnh

.

Năm 2024 không có nhiều kỳ đại hội thể thao quy mô khu vực và châu lục, các vận động viên (VĐV) thể thao thành tích cao thành phố dồn sức cho các giải vô địch quốc gia. Trong đó, những môn thế mạnh như: đua thuyền, karate, điền kinh, taekwondo... tiếp tục được kỳ vọng giúp thể thao thành phố tranh chấp huy chương.

Phạm Thị Huệ (bên trái) là một trong những vận động viên nhận được kỳ vọng đóng góp tích cực vào thành tích của thể thao thành tích cao thành phố trong năm 2024. Ảnh: P.N
Phạm Thị Huệ (bên trái) là một trong những vận động viên nhận được kỳ vọng đóng góp tích cực vào thành tích của thể thao thành tích cao thành phố trong năm 2024. Ảnh: P.N

Đua thuyền là một trong những môn được thành phố đầu tư trọng điểm. Những năm qua, VĐV của đội tuyển đua thuyền thành phố liên tiếp gặt hái thành công ở những giải đấu lớn, qua đó từng bước đưa bộ môn này vươn tầm. Đa phần các VĐV đội tuyển đua thuyền thành phố là tuyển thủ quốc gia như: Phạm Thị Huệ, Nguyễn Lâm Kiều Diễm, Trần Thị Kiệt, Phạm Chung và Võ Như Sang (môn rowing), Võ Duy Thành và Nguyễn Văn Tiến (môn kayak) hay Hiên Năm, Y Khoer Niê, Trần Thanh Cường, Nguyễn Tường Duy (môn canoeing)…

Đây là những VĐV được kỳ vọng tiếp tục thi đấu tốt trong năm 2024 tại các giải đua thuyền vô địch quốc gia, nhằm đóng góp vào thành công chung của thể thao thành tích cao thành phố.

VĐV Phạm Thị Huệ chia sẻ: “Không riêng VĐV môn đua thuyền, đối với tất cả VĐV theo đuổi các môn thể thao thành tích cao, việc duy trì tập luyện thường xuyên mỗi ngày là yêu cầu bắt buộc. Để cạnh tranh huy chương, đòi hỏi VĐV phải duy trì được nền tảng thể lực và phong độ tốt nhất. Dù nhiều lần giành huy chương Vàng (HCV), nhưng tôi luôn giữ sự tập trung, đặt quyết tâm cao nhất mỗi khi bước vào tranh tài tại giải vô địch quốc gia. Hy vọng, 2024 tiếp tục là năm thành công với tôi”.

Theo ông Tống Hữu Dũng, Trưởng bộ môn đua thuyền (Trung tâm Huấn luyện và đào tạo VĐV thể dục - thể thao Đà Nãng), đội tuyển đua thuyền thành phố có hơn 80 VĐV, tham gia thi đấu ở nhiều nội dung khác nhau. Bên cạnh tập luyện tại hồ Đồng Nghệ, các VĐV còn tập huấn tại các địa phương để nâng cao trình độ chuyên môn. Đua thuyền là môn nhận được nhiều sự đầu tư, kỳ vọng, nên ban huấn luyện và từng VĐV phải nỗ lực hết mình để cạnh tranh huy chương tại các giải đấu.

Cùng với đua thuyền, điền kinh là môn thể thao thế mạnh của thành phố. Năm 2024, các VĐV điền kinh thành phố góp mặt tại giải điền kinh vô địch quốc gia lần thứ 48. Năm ngoái, tại giải điền kinh vô địch quốc gia lần thứ 47 diễn ra tại Trung tâm huấn luyện Quân sự quốc gia 4 (Hà Nội), đội tuyển điền kinh thành phố thi đấu thành công. Trong đó, Nguyễn Thị Thanh Phúc lập kỷ lục khi vô địch nội dung đi bộ 20km dành cho nữ lần thứ 17 liên tiếp. Sau giải đấu này, các VĐV nỗ lực chuẩn bị hướng đến chinh phục những huy chương cao quý trong năm 2024.

Những VĐV tiếp tục được kỳ vọng gồm: Nguyễn Thị Thanh Phúc, Nguyễn Thành Ngưng, Võ Xuân Vĩnh (đi bộ 20km), Trần Thị Loan (nhảy xa và nhảy 3 bước), Nguyễn Phạm Hoài Yên (nhảy sào). Ngoài ra, các VĐV gồm: Huỳnh Thị Vân, Huỳnh Ngọc Trai, Nguyễn Khánh Ly, Nguyễn Thanh Hà, Trần Thị Loan, Trần Bá Linh… được kỳ vọng tạo nên bất ngờ.

Theo HLV Trần Anh Hiệp, giải điền kinh vô địch quốc gia là giải trọng điểm hằng năm của điền kinh thành phố. Các VĐV được chọn tham dự giải là những VĐV có chuyên môn tốt, nhiều kinh nghiệm thi đấu tại các giải vô địch quốc gia và quốc tế. Bên cạnh việc tập luyện thường xuyên, trước khi giải khởi tranh, các VĐV được tạo điều kiện tập huấn và làm quen điều kiện thi đấu tại địa phương đăng cai để hướng đến kết quả tốt nhất.

Theo kế hoạch, năm 2024, Đà Nẵng góp mặt tại nhiều giải thể thao vô địch quốc gia. Ngoài giải đua thuyền và điền kinh, các VĐV xuất sắc của thể thao thành phố đặt quyết tâm cạnh tranh huy chương ở những giải đấu góp mặt như: Trần Lê Tấn Đạt (giải vô địch karate), Trần Thị Ánh Tuyết (taekwondo), Nguyễn Hoàng Yến Nhi (billiards), Hoàng Văn Hải (3 môn phối hợp), Hoàng Quý Phước (bơi)…

Ông Trần Đỗ Quang, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm huấn luyện và đào tạo VĐV thể dục - thể thao Đà Nẵng cho biết, trung tâm tạo điều kiện tốt nhất cho các VĐV tập luyện và thi đấu. 2023 là năm thành công khi các VĐV giành tổng cộng 218 HCV, 212 huy chương Bạc (HCB), 290 huy chương Đồng (HCĐ). Trong đó, các giải trong nước đoạt 198 HCV, 206 HCB, 280 HCĐ. Năm 2024, không có nhiều kỳ đại hội quy mô khu vực và châu lục, các VĐV tập trung cho các giải vô địch quốc gia. Mục tiêu đặt ra là nâng cao khả năng cạnh tranh ở các nội dung thi đấu. Qua đó, giúp thể thao thành phố khẳng định vị thế, tạo bước đà quan trọng để có bước tiến xa hơn, vững vàng hơn trong tương lai.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.