U19 SHB Đà Nẵng sẵn sàng cho giải U19 quốc gia

.

Ngày 3-1, U19 SHB Đà Nẵng lên đường dự vòng loại giải U19 quốc gia 2024. Thành tích xếp hạng ba tại giải U19 quốc gia 2023 tiếp thêm tự tin cho đội bóng sông Hàn trên hành trình chinh phục giải đấu năm nay.

U19 SHB Đà Nẵng nỗ lực tập luyện hướng đến vòng loại U19 quốc gia 2024. Ảnh: P.N
U19 SHB Đà Nẵng nỗ lực tập luyện hướng đến vòng loại U19 quốc gia 2024. Ảnh: P.N

U19 SHB Đà Nẵng mở màn cho các giải trẻ của bóng đá Đà Nẵng với việc tham dự vòng loại U19 quốc gia 2024 tại Thừa Thiên Huế. Ngoài U19 SHB Đà Nẵng, giải có sự góp mặt của 34 đội chia làm 7 bảng, diễn ra tại 7 địa phương. U19 SHB Đà Nẵng xếp ở bảng C cùng các đội: Huế, Sông Trà Quảng Ngãi, Quảng Nam và Sông Lam Nghệ An. Vòng loại khởi tranh từ ngày 7 đến 29-1. Các đội thi đấu vòng tròn hai lượt tại địa phương đăng cai, tính điểm xếp hạng chọn 7 đội xếp nhất, 4 đội xếp nhì có thành tích tốt nhất vào vòng chung kết (VCK) cùng đội chủ nhà. Trường hợp đội chủ nhà VCK xếp trong 11 đội này, thì đội thứ nhì có thành tích tốt tiếp theo giành suất dự VCK.

Tại giải năm nay, U19 SHB Đà Nẵng đăng ký 30 cầu thủ tham dự. Trong đó, có 4 thủ môn, 10 hậu vệ, 13 tiền vệ và 3 tiền đạo. Đây là những cầu thủ sinh năm 2005 và 2006, có nhiều năm sinh hoạt, tập luyện tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ SHB Đà Nẵng. Lứa cầu thủ sinh 2005 từng giành huy chương Bạc tại giải U15 quốc gia 2020 và huy chương Đồng Cúp quốc gia. Trong số này, cầu thủ Mai Quốc Tú đang khoác áo đội một SHB Đà Nẵng.

Dẫn dắt U19 SHB Đà Nẵng là HLV Huỳnh Quốc Anh, các trợ lý gồm: Phan Duy Lam, Nguyễn Tăng Tuấn và Nguyễn Đình Thuần. HLV Huỳnh Quốc Anh có kinh nghiệm nhiều năm đào tạo trẻ, khát khao xây dựng bản sắc bóng đá Đà Nẵng từ các tuyến U. Năm ngoái, HLV này là trợ lý HLV Văn Sỹ Sơn, giúp CLB Quảng Nam giành ngôi vô địch giải hạng Nhất và tấm vé thăng hạng V-League. Với kinh nghiệm của mình, HLV Huỳnh Quốc Anh được kỳ vọng giúp U19 SHB Đà Nẵng giành kết quả tốt tại giải.

Chia sẻ về quá trình chuẩn bị cho giải, HLV Huỳnh Quốc Anh cho hay, U19 SHB Đà Nẵng tập luyện 2 buổi/ngày tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ SHB Đà Nẵng. Trước thềm giải diễn ra, ban huấn luyện tăng cường tập chuyên môn và rèn thể lực cho các cầu thủ. Sau khi đến Thừa Thiên Huế, đội có thêm các buổi tập để làm quen điều kiện thi đấu và rèn luyện kỹ, chiến thuật. Toàn đội bước vào giải với tinh thần thoải mái. Trước mắt, mục tiêu của đội là vượt qua vòng loại.

Năm nay, giải có 35 đội tham dự, chọn 12 đội vào vòng chung kết, nên tính cạnh tranh được dự báo rất cao. Tại bảng C, để có suất đi tiếp, U19 SHB Đà Nẵng phải giành ngôi nhất bảng hoặc xếp trong top 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Đây là nhiệm vụ không dễ của thầy trò HLV Huỳnh Quốc Anh. Để cụ thể hóa mục tiêu, đội bóng sông Hàn phải nỗ lực giành kết quả tốt nhất ở từng trận đấu, đặc biệt là trong cuộc đối đầu với các đối thủ được đánh gia cao như U19 Sông Lam Nghệ An và chủ nhà Huế.

Theo ông Trương Văn Lợi, Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ SHB Đà Nẵng, Trưởng đoàn U19 SHB Đà Nẵng, giải vô địch bóng đá trẻ quốc gia là cơ hội cho các cầu thủ trẻ SHB Đà Nẵng giao lưu, cọ xát, phát triển chuyên môn. Cùng với công tác đào tạo, huấn luyện, các lứa cầu thủ trẻ gồm: U11, U13, U15, U17, U19 và U21 được tạo điều kiện tham dự giải vô địch quốc gia hằng năm. Từ sân chơi này, các cầu thủ từng bước trưởng thành và có nhiều đóng góp cho bóng đá Đà Nẵng. “Ở mỗi giải đấu, các đội tuyển trẻ SHB Đà Nẵng đều đặt mục tiêu giành kết quả tốt nhất.

Những năm qua, các đội gặt hái thành công khi vượt qua vòng loại để giành quyền dự VCK. Tại giải U19 quốc gia 2023, U19 SHB Đà Nẵng giành giải ba. Thành tích này tiếp thêm tự tin cho đội trong hành trình chinh phục giải năm nay. Trước thềm vòng loại giải U19 quốc gia 2024, nhằm tạo cơ hội cho các cầu thủ cọ xát chuyên môn, trung tâm tổ chức giải tứ hùng với sự tham dự của các đội: U19 SHB Đà Nẵng, U19 Quảng Nam, U19 Huế và U19 Bình Định. Kết quả, U19 SHB Đà Nẵng thắng 3 trận, giành chức vô địch. Hy vọng, đội phát huy kết quả này tại vòng loại U19 quốc gia 2024 để giành vé dự VCK”, ông Lợi cho hay.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.