Liên đoàn Cầu lông Đà Nẵng: Phát triển phong trào, nâng cao chất lượng các giải đấu

.

Không ngừng phát triển mô hình các câu lạc bộ (CLB), tổ chức thành công các giải đấu cấp thành phố, toàn quốc và tạo thêm những sân chơi hấp dẫn, uy tín là những kết quả nổi bật mà Liên đoàn Cầu lông Đà Nẵng đạt được để tiếp tục “giữ lửa” và phát triển phong trào.

Nhiều giải đấu được Liên đoàn Cầu lông Đà Nẵng tổ chức hằng năm góp phần tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho các vận động viên. TRONG ẢNH: Các vận động viên tranh tài tại giải cầu lông truyền thống các câu lạc bộ thành phố năm 2023. Ảnh: P.N
Nhiều giải đấu được Liên đoàn Cầu lông Đà Nẵng tổ chức hằng năm góp phần tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho các vận động viên. TRONG ẢNH: Các vận động viên tranh tài tại giải cầu lông truyền thống các câu lạc bộ thành phố năm 2023. Ảnh: P.N

Trong các phong trào thể dục - thể thao của thành phố, cầu lông được ghi nhận là bộ môn phát triển đều và mạnh nhất. Điều này thể hiện qua việc số lượng các sân bãi tăng, các giải đấu được tổ chức ngày càng nhiều, trong đó có các giải đấu quy mô mang tầm quốc gia và quốc tế. Đến nay, toàn thành phố có trên 40 CLB cầu lông hoạt động thường xuyên. Đây là những CLB lớn, số lượng các thành viên tham gia đông với bình quân từ 20 - 30 vận động viên. Nhiều CLB khẳng định được danh tiếng như: Đoàn Kết, Tài Thiện Phú, Phạm Phú Thứ, Hồng Bằng, Sao Đêm, Sông Thu, Tâm Toàn Phát…

Theo Liên đoàn Cầu lông Đà Nẵng, việc không ngừng phát triển mô hình CLB đã và đang đem đến sự phát triển sôi động, mạnh mẽ cho phong trào cầu lông trên địa bàn thành phố những năm gần đây. Trước nhu cầu, sự đam mê của người dân, các quận, huyện và thành phố tạo điều kiện về cơ sở vật chất, sân bãi tập luyện và thi đấu cho các CLB, đội cầu lông phong trào trên địa bàn, gắn với việc nâng cao hiệu quả các thiết chế văn hóa - thể thao cơ sở. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân cũng tự nguyện xin cấp phép của các cơ quan có thẩm quyền, xây dựng và đưa vào hoạt động nhiều sân tập cầu lông ngay từ các khu dân cư. UBND các quận, huyện, thành phố cũng tích cực kêu gọi đầu tư các nguồn lực để xây dựng các công trình thể dục - thể thao nói chung và sân bãi cho phong trào cầu lông nói riêng.

Để “giữ lửa” và phát triển phong trào, Liên đoàn Cầu lông Đà Nẵng thường xuyên tổ chức các giải đấu thu hút đông đảo vận động viên tham gia tranh tài. Trong đó, nổi bật là giải cầu lông truyền thống các CLB thành phố được tổ chức hằng năm. Đây là một trong những giải đấu hiếm hoi của Đà Nẵng bước qua tuổi 27. Năm 2023, giải có sự tham dự của hơn 560 vận động viên đến từ 29 CLB trên địa bàn thành phố và các địa phương gồm: Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định. Các cuộc tranh tài tại giải diễn ra hấp dẫn ở 3 nội dung: đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ, theo 7 nhóm tuổi gồm: dưới 15 tuổi, từ 15 đến 17 tuổi, từ 18 đến 30 tuổi, từ 31 đến 40 tuổi, từ 41 đến 50 tuổi, từ 51 đến 60 tuổi và từ 61 tuổi trở lên.

Theo anh Nguyễn Hoàng Khánh, thành viên CLB Sao Đêm, CLB được các đơn vị, địa phương cùng Liên đoàn Cầu lông thành phố tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình tập luyện, thi đấu. Hằng năm, các thành viên CLB có cơ hội tranh tài tại nhiều giải đấu cấp quận, huyện, thành phố… Trong đó, các giải do Liên đoàn Cầu lông thành phố tổ chức luôn diễn ra sôi nổi, hấp dẫn, có tính cạnh tranh cao, mang đến sức hút lớn. Đây là cơ hội tốt để những người đam mê cầu lông giao lưu, cọ xát, phát triển chuyên môn.

Ông Phạm Vũ Chí Cường, Tổng thư ký Liên đoàn Cầu lông Đà Nẵng cho biết, trung bình mỗi năm, Liên đoàn Cầu lông phối hợp các đơn vị, địa phương tổ chức 10 giải đấu. Thông qua các giải đấu có thể thấy, các đơn vị, địa phương và các CLB có sự quan tâm, đầu tư để từng bước nâng cao chất lượng vận động viên. Những kết quả đạt được cả về sự phát triển của phong trào và việc tổ chức các giải đấu tiếp tục là cơ sở, nền tảng quan trọng để Liên đoàn Cầu lông Đà Nẵng hướng tới những mục tiêu và thành tích cao hơn trong năm 2024. Nhằm giúp phong trào cầu lông ngày càng lan tỏa sâu rộng, Liên đoàn Cầu lông thành phố duy trì tổ chức những giải đấu truyền thống. Bên cạnh đó, tổ chức thêm các giải đấu quy mô lớn, trong đó có giải đấu dành cho lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng. Qua giải đấu này, Ban tổ chức tuyển chọn các vận động viên tiềm năng để đào tạo, bổ sung cho các đội tuyển thành phố.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.