Sôi nổi giải cầu lông học sinh thành phố Đà Nẵng

.

Ngày 1-2, tại nhà thi đấu Trường THPT Nguyễn Văn Thoại (quận Cẩm Lệ), giải cầu lông học sinh thành phố Đà Nẵng khởi tranh với sự tham dự của đông đảo vận động viên (VĐV) đến từ các trường tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn thành phố. Giải là môn thi đấu thứ 7 của Hội khỏe Phù Đổng cấp thành phố năm 2023-2024.

Giải cầu lông học sinh thành phố Đà Nẵng đang diễn ra sôi nổi tại nhà thi đấu Trường THPT Nguyễn Văn Thoại. Ảnh: P.N
Giải cầu lông học sinh thành phố Đà Nẵng đang diễn ra sôi nổi tại nhà thi đấu Trường THPT Nguyễn Văn Thoại. Ảnh: P.N

Cầu lông là một trong những môn thể thao yêu thích của học sinh, nên số lượng VĐV dự các giải đấu ngày càng tăng. Tại giải cầu lông học sinh thành phố năm nay, gần 120 VĐV tranh tài ở các nội dung gồm: đồng đội nam tiểu học, đồng đội nữ tiểu học, đơn nam tiểu học, đơn nữ tiểu học, đồng đội nam THCS, đồng đội nữ THCS, đơn nam 12-13 tuổi, đơn nữ 12-13 tuổi, đơn nam 14-15 tuổi, đơn nữ 14-15 tuổi, đồng đội nam THPT, đồng đội nữ THPT, đơn nam THPT và đơn nữ THPT.

Sau thành công của những mùa giải trước, năm nay, các đội có sự chuẩn bị kỹ, hướng đến mục tiêu cao nhất. Trong ngày đầu khởi tranh, các nội dung thi đấu diễn ra kịch tính, thu hút đông học sinh và người hâm mộ tham gia cổ vũ. Em Trần Quốc Bảo, học sinh Trường THPT Phạm Phú Thứ cho biết: “Giải cầu lông học sinh thành phố có tính cạnh tranh cao với sự góp mặt của nhiều VĐV xuất sắc đến từ các trường học trên địa bàn thành phố. Hướng đến thành tích tốt nhất, ngoài giờ học, em dành 4 tiếng/ngày để tập luyện. Thầy cô cùng nhà trường tạo điều kiện về cơ sở vật chất để em cùng đồng đội có sự chuẩn bị tốt nhất. Hy vọng, em thi đấu với phong độ cao, góp phần mang vinh quang về cho Trường THPT Phạm Phú Thứ nói riêng và đội cầu lông huyện Hòa Vang nói chung”.

Cùng với đội cầu lông huyện Hòa Vang, đội cầu lông quận Thanh Khê đặt mục tiêu cao tại giải lần này. Trong ngày thi đấu đầu tiên, VĐV Nguyễn Ngọc Quế Chi và Nguyễn Quỳnh Thư mang về hai chiến thắng sau hai trận đấu sôi nổi cho đội cầu lông quận Thanh Khê ở nội dung đơn nữ khối tiểu học. Chia sẻ sau chiến thắng, VĐV Nguyễn Quỳnh Thư cho hay: “Em rất vui khi tham dự giải cầu lông học sinh thành phố và giành chiến thắng trong trận ra quân. Đây là động lực để em quyết tâm trong thi đấu, đạt kết quả tốt ở những trận đấu tiếp theo”.

Theo chị Dương Thị Ái, HLV đội cầu lông quận Thanh Khê, để giành giải cao nhất, mỗi VĐV phải vượt qua 6 trận đấu có tính chất loại trực tiếp. Càng tiến sâu, mức độ cạnh tranh càng cao. Đội cầu lông quận Thanh Khê năm nay có 17 VĐV dự đầy đủ các nội dung. Mục tiêu đội đặt ra là giành giải nhất toàn đoàn. Các em học sinh của quận tranh tài tại giải là những VĐV xuất sắc được chọn thông qua Hội khỏe Phù Đổng cấp quận. Trước khi vào giải, đội có hơn 1 tháng tập luyện nghiêm túc.

Các nội dung tranh tài tại giải cầu lông học sinh thành phố diễn ra đến ngày 3-2. Đây là môn thi đấu thứ 7 của Hội khỏe Phù Đổng cấp thành phố năm 2023-2024, nối tiếp giải bóng đá học sinh thành phố vừa diễn ra thành công tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận Sơn Trà. Tại giải đấu này, Trường THPT Nguyễn Trãi vô địch nội dung nam THPT; Trường THPT Sơn Trà vô địch nội dung nữ THPT; Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Sơn Trà vô địch nội dung nam THCS; Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hòa Vang vô địch nội dung nữ THCS.

Theo Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Mai Tấn Linh, Hội khỏe Phù Đổng cấp thành phố năm học 2023-2024 có 10 môn thi đấu. Trong đó, 6 môn đã diễn ra thành công với chất lượng chuyên môn cao.

Môn cầu lông hứa hẹn diễn ra sôi nổi, hấp dẫn, mang đến cho khán giả những trận cầu đẹp. Hiện cầu lông được quan tâm và trở thành môn thi đấu truyền thống với hệ thống thi đấu chặt chẽ từ cấp cơ sở đến cấp thành phố. Tại các trường học, phong trào cầu lông phát triển sôi nổi, thu hút nhiều học sinh tập luyện và thi đấu. Ngành giáo dục và đào tạo thành phố phối hợp các đơn vị, địa phương thường xuyên tổ chức các giải đấu, nhằm tạo cơ hội cho các tay vợt có dịp giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm; góp phần nâng cao chất lượng công tác giáo dục thể chất. Thông qua giải cầu lông học sinh thành phố lần này, Ban tổ chức hy vọng, phong trào cầu lông nói riêng và phong trào thể thao học đường tiếp tục lan tỏa rộng hơn nữa.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.