Cuộc thi marathon quốc tế Đà Nẵng 2024 hứa hẹn hấp dẫn

.

Cuộc thi marathon quốc tế Đà Nẵng 2024 thay đổi thời gian tổ chức, diễn ra ngày 24-3 thay vì tháng 8 như những mùa giải trước. Hiện cuộc thi thu hút đông đảo vận động viên (VĐV) đăng ký tranh tài, hứa hẹn diễn ra sôi nổi, hấp dẫn.

Cuộc thi marathon quốc tế Đà Nẵng 2024 hứa hẹn hấp dẫn với sự tham dự của đông đảo vận động viên trong nước và quốc tế.  TRONG ẢNH: Vận động viên tại cuộc thi Marathon  quốc tế Đà Nẵng 2023.Ảnh: P.N
Cuộc thi marathon quốc tế Đà Nẵng 2024 hứa hẹn hấp dẫn với sự tham dự của đông đảo vận động viên trong nước và quốc tế. TRONG ẢNH: Vận động viên tại cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng 2023. Ảnh: P.N

Marathon quốc tế Đà Nẵng do Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp Công ty TNHH thương mại và sản xuất Pulse tổ chức là một trong những cuộc thi uy tín, không thể bỏ lỡ của VĐV đam mê chạy bộ. Được tổ chức lần đầu vào năm 2013, với mục tiêu nhằm lan tỏa lối sống năng động, lành mạnh cho người dân địa phương thông qua môn chạy bộ, đồng thời đưa Đà Nẵng trở thành điểm đến hằng năm của những người yêu thể thao nói chung và chạy bộ nói riêng, mỗi năm cuộc thi chào đón hàng nghìn VĐV trong nước lẫn quốc tế tham gia chinh phục các cung đường chạy và khám phá Đà Nẵng.

Năm nay, cuộc thi diễn ra ngày 24-3 tại khu vực Công viên Biển Đông, dự kiến thu hút sự tham dự của 9.000 VĐV chuyên nghiệp, không chuyên nghiệp trong nước và quốc tế. Tham gia cuộc thi, các VĐV chạy qua những cây cầu biểu tượng của thành phố, trong khung cảnh yên bình; đồng thời được trải nghiệm văn hóa phong phú, bầu không khí sôi động, sự thân thiện của người dân địa phương và ẩm thực đặc sắc. Cuộc thi có nhiều hạng mục như marathon (42km), bán marathon (21km), 10km, 5km và 1,5km dành cho trẻ em.

Từ thành công của các mùa giải trước, sau khi cổng đăng ký tham gia cuộc thi tại địa chỉ: www.rundanang.com mở, cuộc thi nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng chạy bộ. Anh Phan Nhật Quân (phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn) cho hay: “Những mùa giải marathon quốc tế Đà Nẵng diễn ra tôi đều đăng ký tranh tài ở cự ly 42km. Chuẩn bị cho giải, tôi tập luyện 2 buổi/ngày. Hy vọng, tôi tiếp tục có những trải nghiệm thú vị, bổ ích tại cuộc thi lần này”.

Cùng tâm trạng hào hứng, anh Nguyễn Hải Long (phường Thuận Phước, quận Hải Châu) chia sẻ: “Đam mê chạy bộ nên tôi tham gia sinh hoạt cùng các thành viên nhóm Danang Runner 5 năm nay. Các giải chạy trên địa bàn thành phố tôi đều tham gia, đặc biệt là cuộc thi marathon quốc tế Đà Nẵng. Đây là cuộc thi có quy mô lớn, được tổ chức bài bản, giải thưởng hấp dẫn nên không thể bỏ lỡ. Cùng với tôi, nhiều thành viên trong nhóm Danang Runner đã đăng ký tham dự, nỗ lực tập luyện, chuẩn bị sẵn sàng chinh phục các thử thách”.

Năm 2023, cuộc thi lần đầu tiên thay đổi cung đường chạy ở nội dung 42km, mang đến cho VĐV trải nghiệm trọn vẹn vẻ đẹp của Đà Nẵng. Năm nay, các VĐV tiếp tục có cơ hội chạy qua hai cung đường dọc bờ biển đẹp nhất thành phố là Võ Nguyên Giáp và Nguyễn Tất Thành. Cung đường chạy của tất cả các cự ly được chuyên gia quốc tế đo đạc vào tháng 5-2023 và được cấp chứng nhận đạt chuẩn của Hiệp hội Marathon quốc tế (AIMS) và Liên đoàn Điền kinh thế giới (World Athletics).

Để cuộc thi diễn ra thành công, UBND thành phố giao Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì, phối hợp các cơ quan liên quan cùng đơn vị tổ chức tham mưu, đề xuất tổ chức tốt cuộc thi; khảo sát lộ trình các nội dung thi đấu; chủ trì triển khai công tác quảng bá về cuộc thi trong nước. Công an thành phố chủ trì, phối hợp các đơn vị, địa phương xây dựng và triển khai kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông tại cuộc thi; bố trí xe cảnh sát giao thông dẫn đường, hướng dẫn CLB mô tô và Hội xe đạp thể thao thành phố Đà Nẵng dẫn đường cho các VĐV trong quá trình diễn ra cuộc thi.

Theo Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Nguyễn Trọng Thao, ban tổ chức chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho các VĐV tranh tài, bảo đảm cuộc thi thành công. Diễn ra vào tháng 3 thay vì tháng 8, các VĐV có cơ hội đạt thành tích cá nhân mới khi thi đấu dưới thời tiết thuận lợi. Thành phố xây dựng marathon quốc tế Đà Nẵng thành cuộc thi uy tín và chuyên nghiệp, góp phần thúc đẩy phong trào chạy bộ, cổ vũ lối sống khỏe mạnh cho người dân nói chung, cũng như xây dựng hình ảnh Đà Nẵng năng động, hội nhập. Cuộc thi không những góp phần phát triển kinh tế - xã hội mà còn cổ vũ phong trào tập luyện thể dục, thể thao trên địa bàn thành phố. Việc tổ chức sự kiện này hằng năm là cơ hội để thành phố giới thiệu về cảnh đẹp thiên nhiên cũng như sự phong phú về văn hóa địa phương. Qua đó, góp phần nâng cao vị thế, đưa thành phố trở thành một trong những thành phố hàng đầu trong khu vực.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.