Giải Taekwondo trẻ câu lạc bộ thành phố hứa hẹn hấp dẫn

.

Ngày 15-3, tại Cung thể thao Tiên Sơn, Sở Văn hóa và Thể thao khai mạc giải Taekwondo trẻ các câu lạc bộ (CLB) thành phố Đà Nẵng năm 2024. Đây là sân chơi hấp dẫn, bổ ích dành cho các vận động viên (VĐV) đến từ các CLB Taekwondo trên địa bàn thành phố.

Giải Taekwondo trẻ câu lạc bộ thành phố hứa hẹn hấp dẫn
Giải Taekwondo trẻ câu lạc bộ thành phố hứa hẹn hấp dẫn

Sau thành công của những mùa giải trước, năm nay, giải Taekwondo trẻ CLB thành phố mở rộng quy mô với sự tham dự của hơn 200 VĐV đến từ các CLB gồm: Hồng Trung Nghĩa, Tôn Thất Tùng, Cung thiếu nhi, Hồng Tín Thịnh, Hồng Gia Khanh, Hồng Quang, Hải Liên Hoa, Hồng Tín, Hồng Đức, Seung Ri, Đoàn Kết, Hồng Bằng, Ngô Gia Tự, Phạm Phú Thứ, An Hải Bắc, Đông Giang, Hanul, Cẩm Lệ, Sơn Trà, Dea Seung, Tân Chính và Hồng Trí Dũng. Các VĐV tranh 36 bộ huy chương ở các nội dung quyền và đối kháng dành cho nam và nữ. Trong đó, nội dung đối kháng có các hạng cân: 41kg, 42kg, 44kg, 45kg, 47kg, 48kg, 49kg, 51kg, 52kg, 53kg, 55kg, 57kg, 59kg, 61kg, 63kg, 68kg và 73kg. Kết thúc giải, ban tổ chức trao huy chương cho các VĐV xuất sắc ở từng nội dung thi đấu và trao giải toàn đoàn.

Tại giải năm nay, CLB Taekwondo Đoàn Kết có 20 võ sinh nam, nữ tham dự với mục tiêu giành giải Nhất toàn đoàn. Trong 11 lần dự giải, CLB Taekwondo Đoàn Kết từng hai lần giành ngôi vị cao nhất. VĐV Nguyễn Cửu Tâm, CLB Taekwondo Đoàn Kết cho hay: “Em cùng các VĐV của CLB tập luyện hằng ngày, hướng đến cạnh tranh huy chương ở nội dung quyền và đối kháng. Năm 2019, em giành huy chương Vàng (HCV) nội dung đối kháng cá nhân nam hạng 25kg. Năm nay, em quyết tâm tái lập thành tích này ở nội dung đối kháng cá nhân nam hạng 41kg”.

Theo chị Trần Uyển My, HLV CLB Taekwondo Đoàn Kết, 20 VĐV dự giải là những gương mặt xuất sắc của CLB. Hiện CLB có hơn 100 học viên thuộc nhiều độ tuổi khác nhau, tập luyện hằng ngày tại 3 sân tập ở các quận Ngũ Hành Sơn và Sơn Trà. Ngoài giải Taekwondo trẻ các CLB thành phố, hằng năm, CLB tạo điều kiện cho các VĐV dự các giải do các đơn vị, địa phương tổ chức để giao lưu, cọ xát, phát triển khả năng của bản thân.

Cùng với CLB Đoàn Kết, CLB Hồng Trí Dũng cũng đặt mục tiêu cao tại giải. Trong số những võ sinh của CLB góp mặt tại giải, VĐV Nguyễn Thảo Nguyên nhận được nhiều kỳ vọng. Qua 5 năm tập luyện và thi đấu Taekwondo, Thảo Nguyên giành nhiều huy chương cao quý tại các giải vô địch Taekwondo. Trong đó, có huy chương Đồng tại giải vô địch Taekwondo học sinh quốc gia 2023. “Taekwondo là môn yêu thích của em. Tập luyện và thi đấu môn thể thao này giúp em nâng cao thể lực, sự dẻo dai, nhanh nhẹn. Hy vọng, tại giải Taekwondo trẻ CLB thành phố lần này em sẽ thi đấu đạt kết quả tốt nhất”, VĐV Thảo Nguyên chia sẻ.

Theo ông Dương Lê Quốc Linh, Trưởng môn Taekwondo, Phó Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo thành phố, giải Taekwondo trẻ các CLB thành phố diễn ra đến ngày 17-3. Đây là giải được tổ chức hằng năm, nhằm tạo sân chơi bổ ích cho các VĐV; thúc đẩy phong trào Taekwondo lan tỏa rộng hơn. Trong kế hoạch phát triển, Liên đoàn Taekwondo thành phố hướng đến nâng cao thành tích thi đấu của các VĐV trong đấu trường khu vực, châu lục và quốc tế. Bên cạnh đó, hướng đến công tác quy hoạch, đào tạo cán bộ, HLV, hướng dẫn viên, trọng tài đạt chuẩn quốc gia; quy hoạch lực lượng VĐV, xây dựng kế hoạch tập huấn trong và ngoài thành phố.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Nguyễn Trọng Thao cho hay, giải Taekwondo trẻ các CLB thành phố góp phần đa dạng các giải đấu thể thao. Chất lượng chuyên môn của giải được nâng cao khi nhiều trận đấu diễn ra kịch tính, hấp dẫn, thu hút đông đảo khán giả xem, cổ vũ. Những năm qua, môn Taekwondo nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi trong công tác thi đấu, tập huấn của Cục Thể dục - Thể thao, Liên đoàn Taekwondo Việt Nam và các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Taekwondo là một trong những môn thể thao chủ lực của thành phố. Đối với hoạt động phong trào, từ khi Liên đoàn Taekwondo thành phố ra đời đã góp phần xây dựng phong trào ngày càng phát triển, hoạt động có bài bản, quy củ. Đây là cơ sở để môn Taekwondo trên địa bàn thành phố phát triển mạnh hơn trong tương lai.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.