Sôi nổi giải Karate trẻ các câu lạc bộ thành phố

.

Ngày 12-3, tại Cung thể thao Tiên Sơn, Sở Văn hóa và Thể thao khai mạc giải Karate trẻ các câu lạc bộ (CLB) thành phố Đà Nẵng năm 2024. Giải hứa hẹn diễn ra sôi nổi, hấp dẫn với sự góp mặt của đông đảo vận động viên (VĐV) đến từ 12 CLB karate trên địa bàn thành phố.

Các vận động viên tranh tài ở nội dung đối kháng dành cho nữ. Ảnh: P.N
Các vận động viên tranh tài ở nội dung đối kháng dành cho nữ. Ảnh: P.N

Karate là một trong những môn thể thao yêu thích của học sinh, nên số lượng VĐV dự các giải đấu ngày càng tăng. Giải karate trẻ các CLB thành phố năm nay có sự tham dự của 104 VĐV nam, nữ thuộc các CLB: năng khiếu Nguyên Tiêu, Cung Thiếu nhi, Hòa Ninh, quận Liên Chiểu, Vietbudo Tiên Sơn, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Hòa Vang, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận Sơn Trà, Trường THCS Đỗ Thúc Tịnh, Trường THCS Lý Tự Trọng, Trường Đại học Kỹ thuật Y - Dược Đà Nẵng, Trường THCS Nguyễn Phú Hường và Trường THCS Nguyễn Văn Linh. Các VĐV tranh tài ở hai nội dung quyền và đối kháng theo lứa tuổi và hạng cân. Trong đó, nội dung quyền có 8 bộ huy chương cá nhân và đồng đội; nội dung đối kháng có 28 bộ huy chương cá nhân và đồng đội.

Sau thành công của những mùa giải trước, năm nay, các CLB có sự chuẩn bị kỹ, hướng đến mục tiêu cao nhất. Trong ngày đầu khởi tranh, các nội dung thi đấu diễn ra kịch tính, thu hút đông học sinh và người hâm mộ tham gia cổ vũ. Ở nội dung đối kháng nữ hạng cân 52kg, VĐV Nguyễn Lê Anh Thi, CLB karate quận Liên Chiểu xuất sắc vượt qua các đối thủ, bảo vệ thành công huy chương Vàng (HCV) cá nhân. Đây là thành tích ấn tượng của Anh Thi khi mới tập luyện và thi đấu karate 3 năm. Sau nội dung này, Anh Thi còn thi đấu hai nội dung đối kháng và biểu diễn đồng đội với mục tiêu giành HCV, đóng góp vào thành công chung của CLB karate quận Liên Chiểu. 

Giải Karate cấp thành phố có tính cạnh tranh cao khi các CLB cử những võ sinh xuất sắc tranh tài. CLB karate Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận Sơn Trà có số lượng VĐV góp mặt tại giải đông nhất với 18 võ sinh nam, nữ. Trong đó, VĐV Phan Phú Ry là niềm kỳ vọng lớn của CLB. Sau 7 năm tập karate, Phú Ry từng 4 lần dự giải karate trẻ các CLB thành phố và giành nhiều huy chương cao quý. Năm 2023, VĐV này giành 1 HCV nội dung đối kháng cá nhân hạng 55kg, 1 HCV nội dung biểu diễn cá nhân và 1 huy chương Bạc đồng đội đối kháng.

“Hướng đến thành tích tốt nhất tại giải karate trẻ các CLB thành phố năm nay, em tập 10 buổi/tuần. Ngoài tập với đồng đội tại CLB, em tập riêng với HLV. Lãnh đạo CLB cùng HLV tạo điều kiện về cơ sở vật chất để em cùng đồng đội có sự chuẩn bị tốt nhất. Hy vọng, em thi đấu với phong độ cao, góp phần mang vinh quang về cho CLB”, VĐV Phan Phú Ry cho hay.

Theo anh Nguyễn Đoàn Thiên Tú, HLV CLB karate Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận Sơn Trà, giải karate trẻ các CLB thành phố là cơ hội để các VĐV giao lưu, cọ xát, phát triển chuyên môn. Đồng thời, là dịp để CLB đánh giá chất lượng đào tạo, khả năng thi đấu, cạnh tranh huy chương của các học viên. Hiện CLB karate Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận Sơn Trà có hơn 300 võ sinh theo học, tập luyện 3 buổi/tuần. CLB tạo điều kiện cho các võ sinh tham gia các giải đấu do các đơn vị, địa phương cùng thành phố tổ chức để góp phần thúc đẩy sự phát triển của phong trào karate.

Ông Trần Công Tự, Giám đốc Trung tâm thể dục - thể thao thành phố cho hay, nhờ sự quan tâm, đầu tư của các đơn vị, địa phương, phong trào karate trên địa bàn thành phố từng bước phát triển mạnh. Hiện thành phố có gần 50 CLB karate với hàng nghìn võ sinh tham gia sinh hoạt và tập luyện, trải đều trên địa bàn các quận, huyện. Với sự phát triển mạnh về số lượng và chất lượng, karate là một trong những môn thể thao được thành phố đầu tư trọng điểm để tham gia thi đấu tại các giải vô địch quốc gia và Đại hội thể dục - thể thao toàn quốc. Hằng năm, Sở Văn hóa và Thể thao tạo điều kiện cho các VĐV tham gia thi đấu.

“Qua các giải đấu, ban tổ chức đánh giá phong trào tập luyện karate tại các địa phương; đồng thời phát hiện, tuyển chọn VĐV năng khiếu ban đầu bổ sung vào đội tuyển thể thao thành tích cao thành phố, tham gia thi đấu tại các giải trẻ, vô địch quốc gia và quốc tế. Ngoài ra, tại giải karate trẻ các CLB thành phố năm nay, ban tổ chức chọn các VĐV xuất sắc tham gia Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ 10 năm 2024”, ông Tự nhấn mạnh.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.