Ấn tượng cuộc thi VinFast IRONMAN 70.3 Việt Nam 2024

.

Ngày 12-5, cuộc thi ba môn phối hợp lớn nhất Việt Nam - VinFast IRONMAN 70.3 Việt Nam 2024 diễn ra tại Đà Nẵng, với sự tham gia tranh tài của gần 2.000 vận động viên (VĐV) đến từ 52 quốc gia trên thế giới.

Vận động viên Fabien Celeste xuất sắc về đích đầu tiên nội dung dành cho nam.  Ảnh: P.N
Vận động viên Fabien Celeste xuất sắc về đích đầu tiên nội dung dành cho nam. Ảnh: P.N

Trải nghiệm thú vị

VinFast IRONMAN 70.3 Việt Nam do Sunrise Events Việt Nam phối hợp Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức. Trong lần thứ 4 trở lại Đà Nẵng, cuộc thi diễn ra sôi nổi, hấp dẫn, mang đến nhiều cảm xúc cho VĐV tranh tài cũng như cổ động viên tham gia cổ vũ. Từ tờ mờ sáng, các VĐV sẵn sàng cho các thử thách. Dù là cuộc thi khắc nghiệt, nhưng VinFast IRONMAN 70.3 Việt Nam thu hút đông đảo VĐV chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư trên toàn thế giới, đặc biệt số lượng VĐV Việt Nam tăng lên qua từng năm. Điều đó cho thấy sự phát triển mạnh của cộng đồng ba môn phối hợp Việt Nam, cũng như tinh thần mạnh mẽ, thử thách ý chí và khám phá giới hạn của bản thân qua các môn thể thao của người Việt Nam ngày càng phát triển.

Để trở thành những Ironman thực thụ, các VĐV phải hoàn thành các nội dung bơi 1,9km, đua xe đạp 90km và chạy bộ 21,1km. Trong đó, nội dung bơi tổ chức tại bãi biển Sơn Thủy (quận Ngũ Hành Sơn); nội dung đua xe đạp theo lộ trình bãi biển Sơn Thủy và chạy qua các tuyến đường dọc bãi biển, khu nghỉ dưỡng trên địa bàn thành phố (2 vòng). Cuối hành trình là chạy bộ qua một số cột mốc quan trọng và kết thúc đầy kịch tính tại bãi biển Sơn Thủy.

Sau khi vượt qua các nội dung, các VĐV hoàn thành cuộc thi. Kết quả chung cuộc, ở nội dung dành cho nam: giải Nhất thuộc về Fabien Celeste (Pháp); giải Nhì thuộc về Chia Hao Chang (Trung Quốc); giải ba thuộc về Robert Dendle (Mỹ). Ở nội dung dành cho nữ, giải Nhất thuộc về Ana Garcia Rodas (Honduras); giải Nhì thuộc về Nguyễn Thị Kim Cương (Việt Nam); giải Ba thuộc về Nguyễn Thị Trà My (Việt Nam). Ban tổ chức khen thưởng các VĐV chuyên nghiệp và nghiệp dư đạt thành tích cao tại cuộc thi; trao vé dự giải vô địch thế giới IRONMAN 70.3 2024 tại New Zealand cho 34 VĐV có thành tích tốt nhất. Ngoài ra, top 5 nữ VĐV đứng đầu ở mỗi hạng mục nhóm tuổi giành vé dự giải vô địch thế giới IRONMA2024 tại Pháp.

Là người cán đích đầu tiên, Fabien Celeste không giấu được cảm xúc vui mừng. Anh cho biết, cuộc thi mang đến những trải nghiệm hấp dẫn, thú vị. Không chỉ được khám phá những cung đường đẹp, cùng phong cảnh và những cây cầu ấn tượng của thành phố bên bờ sông Hàn, thông qua cuộc thi, anh còn có cơ hội khai phá giới hạn của bản thân. Anh hy vọng, có cơ hội trở lại Đà Nẵng tham dự những mùa giải tiếp theo.

Thúc đẩy phát triển thể thao gắn với du lịch

Theo ông Rob Zamacona, Giám đốc điều hành Sunrise Events Việt Nam, thêm một mùa giải được tổ chức thành công trọn vẹn, cho thấy Đà Nẵng là nơi phù hợp để tổ chức cuộc thi ba môn phối hợp. Cảnh quan thiên nhiên cùng những cung đường đẹp, hấp dẫn mang đến sự hào hứng cho các VĐV tham gia tranh tài. Các VĐV đều nỗ lực hết mình để hoàn thành nội dung thi đấu, lưu giữ những kỷ niệm đẹp tại thành phố biển. Những mùa giải tiếp theo, Sunrise Events Việt Nam hy vọng tiếp tục đồng hành cùng thành phố tổ chức thêm những giải đấu mang tầm quốc tế.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Nguyễn Trọng Thao cho biết, dưới sự quan tâm chỉ đạo và hỗ trợ của lãnh đạo thành phố; sự phối hợp của các sở, ban, ngành và nỗ lực của đơn vị tổ chức cùng nhà tài trợ, VinFast IRONMAN 70.3 Việt Nam 2024 diễn ra thành công tốt đẹp. Rất đông VĐV đến thành phố tranh tài, kể cả hai giải SUNRISE SPRINT và IRONKIDS Việt Nam trong khuôn khổ cuộc thi là con số ấn tượng. Điều này cho thấy, thành phố có đủ điều kiện tổ chức các giải đấu thể thao quy mô lớn.

“Các VĐV nỗ lực vượt qua chính mình để hoàn thành cự ly thi đấu, không đầu hàng trước thử thách. Đây là thông điệp ý nghĩa của VinFast IRONMAN 70.3 Việt Nam 2024, bởi chiến thắng lớn nhất chính là chiến thắng dành cho tinh thần thể thao cao thượng. Những năm tới, thành phố tiếp tục phối hợp với đơn vị tổ chức duy trì cuộc thi. Thành phố luôn chào đón các VĐV trên toàn thế giới đến tham gia tranh tài. Đây là dịp để phong trào tập luyện, thi đấu thể dục - thể thao lan tỏa sâu rộng. Đồng thời, là cơ hội để quảng bá hình ảnh thành phố thân thiện, mến khách đến bạn bè quốc tế, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch”, ông Thao nhấn mạnh.

PHI NÔNG 

;
;
.
.
.
.
.