Đà Nẵng giành 8 huy chương Vàng tại giải đua thuyền rowing và canoeing vô địch các câu lạc bộ toàn quốc

.

ĐNO - Ngày 19-5, tại hồ Đồng Nghệ (xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang), Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam phối hợp Sở Văn hóa và Thể thao bế mạc giải đua thuyền rowing và canoeing vô địch các câu lạc bộ toàn quốc năm 2024.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao trao huy chương cho các vận động viên đoạt giải.
Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Nguyễn Trọng Thao trao huy chương cho các vận động viên đoạt giải.

Giải thu hút sự tham dự của hơn 440 vận động viên (VĐV) nam, nữ đến từ 40 đoàn đua thuyền ở các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Môn Rowing, các VĐV tranh tài ở 20 nội dung thi đấu dành cho nam, nữ đối với thuyền đơn, thuyền đôi, thuyền bốn cự ly 2.000m.

Môn Canoeing có 40 nội dung thi đấu dành cho nam, nữ đối với thuyền canoe và kayak, cự ly 200m, 500m, 1.000m thuyền đơn, thuyền đôi và thuyền bốn.

Sau hơn một tuần tranh tài, ở nội dung canoeing, giải Nhất toàn đoàn thuộc về đoàn thể thao Vĩnh Phúc với 8 huy chương Vàng (HCV), 1 huy chương Bạc (HCB).

Tiếp theo trong top 5 gồm các đoàn thể thao: Hải Phòng (8 HCV), Thành phố Hồ Chí Minh (6 HCB, 9 HCB, 6 HCĐ), Đà Nẵng (5 HCV, 3 HCB, 1 HCĐ), Hải Dương (3 HCV, 3 HCB, 3 HCĐ).

Ở nội dung rowing, giải Nhất toàn đoàn thuộc về đoàn thể thao Thành phố Hồ Chí Minh (4 HCV, 4 HCB).

Tiếp theo trong top 5 gồm các đoàn thể thao: Hải Dương (4 HCV, 2 HCB, 2 HCĐ), Hà Tĩnh (4 HCV, 2 HCB), Đà Nẵng (3 HCV, 1 HCB, 3 HCĐ), Thái Bình (3 HCV, 3 HCĐ).

Các vận động viên tranh tài ở môn Canoeing.
Các vận động viên tranh tài ở môn canoeing.

Giải đua thuyền rowing và canoeing vô địch các CLB toàn quốc được tổ chức hằng năm, nhằm tạo điều kiện cho các VĐV giao lưu, cọ xát, tích lũy kinh nghiệm, cải thiện chuyên môn hướng đến các giải đấu quốc tế; đánh giá công tác đào tạo, huấn luyện của các đơn vị trong cả nước. 

Với sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, trang thiết bị cùng nỗ lực tập luyện, thi đấu của các VĐV, giải cống hiến cho khán giả những cuộc tranh tài sôi nổi, quyết liệt trên đường đua xanh.

P.N

;
;
.
.
.
.
.
.