Thắng Long An, SHB Đà Nẵng xây chắc ngôi đầu bảng xếp hạng

.

ĐNO - Chiều 11-5, trên sân Hòa Xuân, SHB Đà Nẵng thắng Long An tại vòng 16 giải hạng Nhất quốc gia 2023-2024. Kết quả này giúp đội bóng sông Hàn xây chắc ngôi đầu bảng xếp hạng.

Minh Quang (áo xanh) ghi 3 bàn giúp SHB Đà Nẵng giành chiến thắng trước Long An.
Minh Quang (áo xanh) ghi 3 bàn giúp SHB Đà Nẵng giành chiến thắng 3-0 trước Long An.

SHB Đà Nẵng hướng đến chiến thắng trước Long An không chỉ để củng cố ưu thế dẫn đầu, mà còn xốc lại tinh thần sau trận thua 0-1 trước Phù Đổng Ninh Bình ở vòng 15.

Trước vòng 16, đội bóng sông Hàn dẫn đầu bảng xếp hạng với 33 điểm, hơn PVF-CAND 8 điểm. Trong khi đó, Long An có 22 điểm, xếp thứ ba trên bảng xếp hạng.

SHB Đà Nẵng tung vào sân đội hình mạnh thiên về tấn công. Các cầu thủ đá chính gồm: Anh Tuấn, Hữu Dũng, Trần Vương, Văn Hữu, Duy Cương, Công Nhật, Trọng Nam, Văn Cường, Minh Quang, Minh Đan, Quang Vinh.

Các học trò của HLV Trương Việt Hoàng thi đấu cố gắng, làm chủ thế trận. Minh Quang đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước ở cuối hiệp một sau tình huống dứt điểm trong vòng cấm.

Hiệp hai, Minh Quang tiếp tục tỏa sáng, liên tiếp ghi hai bàn thắng, ấn định chiến thắng 3-0 cho SHB Đà Nẵng. Trong đó, bàn thứ ba được tiền đạo này ghi trên chấm 11m.

Với kết quả này, SHB Đà Nẵng có 36 điểm, tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng. Đáng chú ý, khoảng cách giữa đội bóng sông Hàn và đội xếp thứ hai là PVF-CAND được nới rộng lên thành 10 điểm. Ở trận đấu sớm vòng 16, PVF-CAND hòa 0-0 trên sân khách trước Trường Tươi Bình Phước.

Các cầu thủ SHB Đà Nẵng ăn mừng chiến thắng.
Các cầu thủ SHB Đà Nẵng ăn mừng chiến thắng.

SHB Đà Nẵng đang tiến gần hơn đến chức vô địch. Qua trận đấu với Long An cho thấy, lối chơi tấn công đa dạng HLV Trương Việt Hoàng xây dựng cho đội phát huy hiệu quả. Thực tế, so với mặt bằng chung giải hạng Nhất, đội bóng sông Hàn có trình độ nhỉnh hơn các đối thủ nên chọn lối đá tấn công là phù hợp.

Ngoài ra, các cầu thủ bảo đảm nền tảng thể lực thi đấu tốt với cường độ cao suốt 90 phút. Các vị trí trên sân có sự gắn kết và bọc lót kịp thời cho nhau trong những tình huống đối thủ phản công nhanh. Điều này cần được duy trì ở các vòng đấu cuối để hướng đến kết quả tốt nhất.

Vòng 17, SHB Đà Nẵng nghỉ thi đấu. Ngày 18-5, đội bóng sông Hàn tiếp Phú Thọ trên sân Hòa Xuân ở vòng 18.

THÀNH DANH

 

;
;
.
.
.
.
.
.