Hấp dẫn các hoạt động thể thao biển dịp hè

.

Dịp hè, các hoạt động thể thao biển của Đà Nẵng diễn ra sôi nổi, hấp dẫn. Trong đó, chèo SUP (Stand up paddle boarding, tạm dịch: ván chèo đứng) và dù lượn là hai môn thể thao phát triển mạnh, thu hút đông đảo người dân, du khách tham gia trải nghiệm. Ngoài ra, thành phố có kế hoạch tổ chức các giải bóng đá, bóng chuyền bãi biển, nhằm đa dạng hóa các hoạt động thể thao gắn với phát triển du lịch.

Phong trào dù lượn trên địa bàn thành phố phát triển mạnh, thu hút đông người chơi vào mỗi dịp hè. Ảnh: P.N
Phong trào dù lượn trên địa bàn thành phố phát triển mạnh, thu hút đông người chơi vào mỗi dịp hè. Ảnh: P.N

Phong trào chèo SUP bắt đầu du nhập vào Đà Nẵng từ năm 2015 và nở rộ trong những năm gần đây. Mỗi buổi sáng, không khí chèo SUP diễn ra nhộn nhịp trên các bãi biển. Anh Trần Hồng Hải (phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn) cho hay: “SUP là môn thể thao thích hợp chơi vào dịp hè, bởi nó mang đến trải nghiệm thú vị khi tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ trên biển. Tôi chơi môn thể thao này hơn 5 năm, thường cùng bạn bè khám phá dọc các bãi biển của thành phố vào sáng sớm. Nhờ chơi SUP, sức khỏe tôi được cải thiện, tinh thần vui tươi, thoải mái. Đà Nẵng có nhiều tiềm năng và đang làm rất tốt để môn chèo SUP phát triển”.

Không chỉ người dân địa phương, nhiều du khách cũng hào hứng tham gia trải nghiệm chèo SUP khi đến Đà Nẵng tham quan, du lịch. Tại biển Thọ Quang, chị Trương Thị Hồng Thắm (du khách Hà Nội), cùng bạn bè có chuyến trải nghiệm thú vị khi tự chèo SUP khám phá vẻ đẹp thiên nhiên dọc bán đảo Sơn Trà. Theo chị Thắm, SUP là môn thể thao không quá khó. Để chèo SUP, người chơi tập kỹ năng giữ thăng bằng, làm chủ tốc độ. Nếu là người mới chơi sẽ có huấn luyện viên hỗ trợ, bảo đảm an toàn trong quá trình chèo trên biển. 

Từ nhu cầu của người dân và du khách, các điểm cho thuê SUP được hình thành, hỗ trợ, chăm sóc khách hàng kỹ lưỡng. Ngoài ra, các CLB chèo SUP được thành lập. Trong đó, CLB SUP Đà Nẵng có khoảng 40 thành viên, trong đó có gần 20 thành viên duy trì tập luyện thường xuyên. Theo anh Nguyễn Mạnh Tuấn, Chủ nhiệm CLB SUP Đà Nẵng, thành phố có bãi biển dài và đẹp cùng các sông, suối rất phù hợp cho môn chèo SUP phát triển. Có hai loại SUP được mọi người lựa chọn là SUP hơi và SUP bằng ván cứng. Đa số những người đến với SUP đều yêu thích và gắn bó lâu dài. Nhằm lan tỏa phong trào chèo SUP, CLB SUP Đà Nẵng thường xuyên tổ chức các cuộc thi, giải đấu tạo điều kiện cho những người có đam mê chèo SUP tham dự.

Cùng với chèo SUP, dù lượn là môn thể thao thích hợp để khám phá vẻ đẹp của bãi biển Đà Nẵng cũng như bán đảo Sơn Trà dịp hè. Anh Trần Quang Khải (phường Hải Châu 1, quận Hải Châu) chia sẻ: “Tôi chơi dù lượn hơn 7 năm nay và rất thích môn thể thao này. Mùa hè, thời tiết thuận lợi để khám phá vẻ đẹp của thành phố từ trên cao. Trước khi bay, người chơi được hướng dẫn các kỹ năng bảo đảm an toàn. Nếu có cơ hội đến Đà Nẵng, du khách nên một lần trải nghiệm sự hấp dẫn môn dù lượn mang lại”.

Theo ông Nguyễn Đức Vũ, Trưởng Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, điều kiện thời tiết thuận lợi nên môn dù lượn thu hút đông người chơi trong dịp hè. Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng đẩy mạnh phát triển môn thể thao này gắn với phát triển du lịch thông qua việc tổ chức nhiều chương trình, hoạt động thu hút người dân và du khách. Trong đó, giải dù lượn khám phá Đà Nẵng từ bán đảo Sơn Trà được tổ chức hằng năm, với sự tham gia của các vận động viên dù lượn thuộc các CLB dù lượn của Đà Nẵng và cả nước. Năm nay, giải diễn ra trong tháng 7, hứa hẹn sôi nổi, hấp dẫn  khi các vận động viên tham dự cất cánh tại bãi dù lượn trên bán đảo Sơn Trà (độ cao 600m) và hạ cánh tại bãi biển Thọ Quang.

Ngoài các môn thể thao trên, hè này thành phố sẽ tổ chức giải bóng đá và bóng chuyền bãi biển tại bãi biển Phạm Văn Đồng. Giải có sự tham dự của đội tuyển bóng đá, bóng chuyền bãi biển các quận, huyện trên địa bàn thành phố. Bên cạnh đó, tại bãi biển Mỹ Khê diễn ra hoạt động trình diễn lướt ván diều, cano phao chuối, cano kéo. Đây là các hoạt động nhằm tạo không khí thi đấu sôi nổi, hấp dẫn trên các bãi biển của thành phố. Theo Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Nguyễn Trọng Thao, thành phố đang từng bước phát triển thành trung tâm thể thao biển của cả nước. Để đạt mục tiêu này, đòi hỏi các phong trào thể thao biển trên địa bàn thành phố diễn ra sôi nổi, hấp dẫn với đa dạng các loại hình, nội dung thi đấu. Trong đó, phong trào chèo SUP, dù lượn, bóng đá bãi biển, bóng chuyền bãi biển… phát triển mạnh trong những năm gần đây. Các môn thể thao này diễn ra sôi nổi, hấp dẫn trong dịp hè không những đáp ứng tốt nhu cầu vui chơi thể thao của người dân và du khách, mà còn góp phần thúc đẩy phát triển du lịch.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.