Sôi nổi hoạt động thể thao của học sinh dịp hè

.

Các hoạt động, sân chơi thể thao do các đơn vị, địa phương trên địa bàn thành phố tổ chức diễn ra sôi nổi, hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu của học sinh trong mùa hè này. Đây là dịp để các em gặp gỡ, giao lưu, trau dồi kỹ năng, tạo động lực bước vào năm học mới.

Lớp dạy bơi miễn phí cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Cung Thiếu nhi Đà Nẵng diễn ra sôi nổi. Ảnh: P.N
Lớp dạy bơi miễn phí cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Cung Thiếu nhi Đà Nẵng diễn ra sôi nổi. Ảnh: P.N

Cuối giờ chiều, không khí luyện tập, thi đấu tại lớp học bóng rổ do Trung tâm đào tạo và phát triển bóng rổ Đà Nẵng (Danang Basketball Development Centre - BDC) tổ chức bắt đầu nhộn nhịp. Em Trần Văn Khánh, học sinh Trường THCS Lý Thường Kiệt (quận Hải Châu) cho hay: “Em chơi nhiều môn thể thao nhưng bóng rổ là môn đam mê nhất. Mỗi dịp hè, em nhờ ba mẹ đăng ký học cùng bạn bè tại Trung tâm BDC. Đây là năm thứ 3 liên tiếp em tham gia học bóng rổ. Không những nâng cao thể lực, sự nhanh nhẹn, khéo léo, chơi bóng rổ còn giúp em có tinh thần thoải mái, tự tin để bước vào năm học mới”.

Thành lập từ năm 2017, đến nay Trung tâm BDC là một trong những đơn vị thể dục - thể thao có điều kiện cơ sở vật chất và nhân lực huấn luyện chuyên nghiệp, chất lượng trên địa bàn thành phố. Theo anh Nguyễn Tường Minh, Giám đốc Trung tâm DBC, đơn vị chiêu sinh và tổ chức dạy bóng rổ thường xuyên. Vào dịp hè, số lượng học viên đăng ký rất đông. Hiện trung tâm có hơn 300 học viên từ U9 đến U18 theo học. Bên cạnh các lớp nâng cao dành cho những em có kinh nghiệm chơi bóng rổ, những em chưa biết nhiều về môn thể thao này khi vào học sẽ được hướng dẫn các kỹ năng cơ bản. Trung tâm hướng đến việc xây dựng sân chơi bổ ích, lành mạnh, tạo điều kiện cho các em phát triển về thể chất lẫn tinh thần. Nhằm đào tạo đạt chất lượng cao nhất, trung tâm phối hợp các đơn vị, địa phương tổ chức các giải bóng rổ cho lứa tuổi học sinh.

Bên cạnh các đơn vị, ngành thể thao các địa phương tổ chức nhiều sân chơi thể thao cho học sinh dịp hè. Tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận Thanh Khê, các lớp dạy bơi, vovinam, nhảy… diễn ra sôi nổi. Đáp ứng tốt nhất nhu cầu của học sinh, các lớp học này được tăng cường giáo viên và thời gian giảng dạy. Ngoài giờ học, các em tham gia các trò chơi vận động hấp dẫn. Chị Nguyễn Thị Đào (phường Thạc Gián, quận Thanh Khê) cho biết: “Để có mùa hè ý nghĩa, tôi đăng ký cho con học vovinam tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận Thanh Khê. Sau thời gian học, tôi thấy con có sự phát triển về thể chất, rất hào hứng mỗi khi đến lớp. Nếu con muốn thử sức với môn thể thao khác vừa sức bản thân, tôi sẽ ủng hộ và đồng hành, tập luyện cùng con”.

Tương tự, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận Ngũ Hành Sơn, không khí tập luyện các môn như: điền kinh, bóng đá, cầu lông, bơi… cũng diễn ra sôi nổi. Thuận lợi của trung tâm là cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho hoạt động thể dục - thể thao vừa được đầu tư xây mới, nâng cấp hiện đại.

Ngoài ra, xuyên suốt mùa hè năm nay, Thành đoàn, Hội đồng đội thành phố và các đơn vị, địa phương thường xuyên chiêu sinh, tổ chức những chương trình dạy bơi miễn phí cho học sinh. Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm nay, mới đây, Cung Thiếu nhi Đà Nẵng tổ chức chương trình rèn luyện kỹ năng bơi phòng, chống đuối nước cho thiếu nhi hè 2024. Căn cứ theo độ tuổi các em đăng ký, Cung Thiếu nhi Đà Nẵng mở 2 lớp (tiểu học và THCS) dạy bơi miễn phí cho hơn 100 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Em Trương Thị Thảo Nhi, học sinh Trường THCS Tây Sơn (quận Hải Châu) chia sẻ: “Em rất vui và hào hứng khi được tham gia chương trình rèn luyện kỹ năng bơi của Cung Thiếu nhi. Không chỉ vui chơi cùng bạn bè, em được các thầy, cô dạy kiến thức, lý thuyết bơi cơ bản; kỹ thuật bơi sải, bơi ngửa, bơi ếch và kỹ năng phòng tránh tai nạn đuối nước, kỹ năng an toàn dưới nước; phương pháp cứu đuối an toàn; sơ cấp cứu người bị nạn… Đây là một mùa hè ý nghĩa của em”.

Theo ông Nguyễn Nhẫn, Giám đốc Cung Thiếu nhi Đà Nẵng, chương trình rèn luyện kỹ năng bơi miễn phí cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn được tổ chức hằng năm. Kết thúc chương trình, học sinh tham gia được cấp chứng nhận bơi an toàn. Bên cạnh dạy bơi, hè này đơn vị còn mở các lớp thể thao thu hút đông học sinh tham gia như: cờ vua, cờ tướng, nhảy… Qua đó, tạo điều kiện cho các em giao lưu, cọ xát; đa dạng các sân chơi thể thao, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí lành mạnh, bổ ích cho học sinh.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.