Sôi nổi giải bóng đá, bóng chuyền bãi biển

.

Giải bóng đá, bóng chuyền bãi biển thành phố Đà Nẵng năm 2024 do Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức đang diễn ra sôi nổi, hấp dẫn tại bãi biển Mỹ Khê. Đây là giải đấu được tổ chức hằng năm nhằm tạo không khí thi đấu thể thao sôi nổi, lan tỏa phong trào thể thao biển, thúc đẩy sự phát triển của hoạt động du lịch.

Các vận động viên tranh tài môn bóng chuyền bãi biển. Ảnh: P.N
Các vận động viên tranh tài môn bóng chuyền bãi biển. Ảnh: P.N

Giải có sự tham dự của gần 150 vận động viên, tranh tài ở nội dung bóng đá và bóng chuyền bãi biển dành cho nam, nữ. Trong đó, môn bóng đá và bóng chuyền nam có 7 đội tham dự gồm: Hải Châu, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Thanh Khê, Cẩm Lệ, Liên Chiều và Hòa Vang. Môn bóng chuyền nữ có 4 đội tham dự gồm: Hải Châu, Thanh Khê, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn. Ở môn bóng đá và bóng chuyền nam, các đội chia làm hai bảng thi đấu vòng tròn một lượt chọn hai đội dẫn đầu bảng vào bán kết. Trong khi đó, ở môn bóng chuyền nữ, các đội thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng. Kết thúc giải, ban tổ chức khen thưởng cho các đội xuất sắc ở từng nội dung thi đấu. Ngoài ra, ở môn bóng đá còn có hai giải cá nhân gồm: cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất và thủ môn xuất sắc nhất.

Chuẩn bị cho giải năm nay, các đội tuyển chọn vận động viên xuất sắc thông qua những giải đấu do quận tổ chức. Vận động viên Nguyễn Ngọc Hoàng Linh, đội bóng chuyền nữ quận Sơn Trà cho biết: “Trước khi tranh tài tại giải bóng chuyền bãi biển thành phố Đà Nẵng, tôi tham dự giải bóng chuyền bãi biển do quận Sơn Trà tổ chức và giành giải nhất. Thành tích này tiếp thêm tự tin cho tôi và đồng đội. Dù vậy, giải cấp thành phố có tính cạnh tranh cao, thu hút sự tham dự của nhiều đội bóng chuyền xuất sắc nên tôi và đồng đội chuẩn bị kỹ bằng việc tăng cường tập luyện, nâng cao kỹ năng và thể lực. Đội sẽ nỗ lực hết sức để đạt kết quả tốt nhất”.

Ở nội dung bóng chuyền bãi biển dành cho nam, đội Hòa Vang hướng đến bảo vệ chức vô địch. Tuy nhiên, thách thức sẽ không nhỏ bởi đối thủ cũng làm tất cả để hướng đến ngôi vị cao nhất. Trong đó, Hải Châu quyết tâm soán ngôi đối thủ khi để thua Hòa Vang trong trận chung kết tại giải năm ngoái. Theo vận động viên Ông Văn Chương, đội bóng chuyền nam Hòa Vang, đội có 10 vận động viên dự giải, tập luyện gần 2 tháng qua. Tinh thần các cầu thủ thoải mái, tự tin và sẽ nỗ lực trong từng trận đấu để cụ thể hóa mục tiêu vô địch. Trước mắt, đội cố gắng thắng Ngũ Hành Sơn và Hải Châu ở vòng bảng để giành quyền vào bán kết.

Cùng với bóng chuyền, môn bóng đá nam hứa hẹn hấp dẫn, kịch tính bởi 7 đội đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Trong đó, Sơn Trà, Hải Châu, Ngũ Hành Sơn được đánh giá cao. Ông Trần Công Tự, Giám đốc Trung tâm Thể dục - thể thao Đà Nẵng cho hay, ban tổ chức tạo điều kiện tốt nhất cho giải diễn ra thành công. Thông qua giải, thành phố chọn các vận động viên xuất sắc dự các giải vô địch quốc gia. Những năm qua, nhờ thường xuyên tham dự các giải đấu, trình độ chuyên môn của cầu thủ được nâng cao, giúp thành phố gặt hái thành công ở các giải bóng đá, bóng chuyền bãi biển cấp quốc gia. Mới đây, đội bóng đá bãi biển thành phố xuất sắc giành chức vô địch giải bóng đá bãi biển quốc gia 2024 diễn ra tại Bình Định.

Theo Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Nguyễn Trọng Thao, giải diễn ra đến ngày 21-7. Đây là giải được thành phố duy trì tổ chức hằng năm với số lượng các đội và chất lượng chuyên môn ngày càng nâng cao. Hiện thành phố từng bước hướng tới mục tiêu phát triển thành trung tâm thể thao biển của cả nước. Để đạt được mục tiêu này, đòi hỏi các phong trào thể thao biển trên địa bàn thành phố diễn ra sôi nổi, hấp dẫn với đa dạng các loại hình, nội dung thi đấu. Với nhiều điều kiện thuận lợi, thời gian tới, thành phố tiếp tục tổ chức các giải vô địch thể thao bãi biển, tạo điều kiện cho vận động viên của các quận, huyện tranh tài. Đồng thời, đăng cai tổ chức các giải đấu thể thao biển quy mô toàn quốc và thế giới. Thông qua các giải đấu sẽ góp phần thúc đẩy phát triển phong trào thể dục - thể thao quần chúng trên địa bàn thành phố; đẩy mạnh và phát triển các hoạt động dịch vụ, du lịch biển.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.