Đội tuyển cử tạ Đà Nẵng hướng đến giải vô địch câu lạc bộ quốc gia

.

Sau thời gian nỗ lực chuẩn bị, đội tuyển cử tạ Đà Nẵng sẵn sàng tranh tài tại giải cử tạ vô địch CLB quốc gia năm 2024 diễn ra tại Thanh Hóa từ ngày 20 đến 29-8. Mục tiêu đội đặt ra là giành 4 HCV, 4 HCB, 4 HCĐ, đóng góp vào thành công chung của thể thao thành tích cao thành phố.

Đội tuyển cử tạ Đà Nẵng nỗ lực tập luyện hướng đến giải cử tạ vô địch CLB quốc gia năm 2024. Ảnh: P.N
Đội tuyển cử tạ Đà Nẵng nỗ lực tập luyện hướng đến giải cử tạ vô địch CLB quốc gia năm 2024. Ảnh: P.N

Giải do Cục Thể dục - Thể thao, Liên đoàn Cử tạ, Thể hình Việt Nam và các địa phương tổ chức hằng năm, nhằm tạo điều kiện cho các vận động viên thi đấu cọ xát, nâng cao trình độ chuyên môn và kinh nghiệm. Đồng thời là cơ hội để các địa phương, đơn vị đánh giá công tác huấn luyện, đào tạo vận động viên. Thông qua giải, ban tổ chức phát hiện, tuyển chọn và bổ sung các vận động viên xuất sắc chuẩn bị cho các giải đấu quốc tế. Giải năm nay có sự tham gia tranh tài của hơn 200 vận động viên đến từ gần 30 tỉnh, thành phố, ngành có đội tuyển cử tạ mạnh trên cả nước như: An Giang, Bạc Liêu, Đà Nẵng, Đắk Lắk, Hà Nội, Thanh Hóa, Cần Thơ, Nghệ An, Thành phố Hồ Chí Minh, Công an nhân dân… Các vận động viên tranh tài ở 20 nội dung thi đấu cử giật, cử đẩy và tổng cử. Trong đó, các vận động viên nam tranh tài 10 nội dung cử tạ các hạng cân từ 55kg đến hơn 190kg; các vận động viên nữ tranh tài 10 nội dung cử tạ các hạng cân 45kg đến hơn 87kg. Ban tổ chức tính điểm xếp hạng thành tích cá nhân, đồng đội, toàn đoàn và trao 60 bộ huy chương.

Đội tuyển cử tạ Đà Nẵng dự giải với 6 vận động viên gồm: Trần Thị Bích Yến (thi đấu hạng 55kg nữ), Dương Thị Phương (76kg nữ), Ngô Thanh Bình (73kg nam), Nguyễn Thanh Hoàng (81kg nam), Đinh Hữu Phúc (89kg nam), Phan Thanh Hà (105kg nam). Đây là những đô cử trẻ, triển vọng của thể thao thành tích cao Đà Nẵng. Trước khi tham dự giải cử tạ vô địch CLB quốc gia 2024, các vận động viên này được tạo điều kiện dự các giải cử tạ vô địch trẻ quốc gia và giành kết quả tốt.

Vận động viên Trần Thị Bích Yến được tuyển chọn vào đội tuyển cử tạ Đà Nẵng 8 năm và có nhiều tiến bộ về chuyên môn. Tại giải vô địch cử tạ trẻ quốc gia 2022, cô giành HCĐ. Bích Yến chia sẻ: “Giải cử tạ vô địch CLB quốc gia sắp tới là cơ hội tốt để em cọ xát chuyên môn với các vận động viên mạnh của cả nước. Chuẩn bị cho giải, em tập hai buổi/ngày theo giáo án của huấn luyện viên. Ngoài ra, em tăng cường tập thể lực để có thể trạng tốt nhất. Em sẽ nỗ lực hết sức nhằm khai phá giới hạn bản thân và cạnh tranh huy chương”.

Cùng với Bích Yến, các thành viên đội tuyển cử tạ Đà Nẵng được ban huấn luyện theo dõi sát trong quá trình tập luyện, nhằm giúp các vận động viên phát triển tốt nhất. Ở nội dung 89kg nam, Đinh Hữu Phúc là niềm hy vọng của đội tuyển cử tạ Đà Nẵng. Đô cử này từng giành HCĐ giải cử tạ vô địch CLB quốc gia năm 2023 và 2 HCB giải cử tạ vô địch trẻ năm 2020 và 2022. Hữu Phúc cho biết: “Mục tiêu của em tại giải đấu sắp tới là cải thiện thành tích, đóng góp vào thành công chung của đội tuyển cử tạ Đà Nẵng. Đây là giải đấu có ý nghĩa quan trọng trong năm, nên đội nỗ lực và quyết tâm chuẩn bị kỹ lưỡng. Ban huấn luyện tạo điều kiện thuận lợi trong tập luyện, giúp các vận động viên có tinh thần thoải mái trước khi bước vào giải. Hiện đội sẵn sàng tranh tài cùng các vận động viên mạnh trên cả nước”. 

Theo HLV Phan Văn Thiện, đội tuyển cử tạ Đà Nẵng, giải cử tạ vô địch CLB quốc gia sắp tới là giải thứ 3 các vận động viên cử tạ trẻ thành phố tham dự trong năm 2024. Mục tiêu đội đặt ra là giành 4 HCV, 4 HCB, 4 HCĐ. Mới đây, đội tuyển cử tạ Đà Nẵng giành 8 HCV, 5 HCB, 4 HCĐ tại giải cử tạ vô địch các nhóm tuổi trẻ diễn ra tại Lạng Sơn và 2 HCV, 4 HCB, 3 HCĐ tại giải cử tạ vô địch trẻ diễn ra tại An Giang. Thành tích này tiếp thêm tự tin cho đội tại giải sắp tới. “Cử tạ trở thành môn thế mạnh của thể thao Đà Nẵng những năm qua khi giành kết quả tốt tại các giải vô địch quốc gia và Đại hội Thể dục - Thể thao toàn quốc. Nhờ sự quan tâm, đầu tư của thành phố, điều kiện cơ sở vật chất, chế độ dinh dưỡng dành cho các vận động viên được bảo đảm. Đây là động lực để các vận động viên nỗ lực tập luyện, quyết tâm thi đấu đạt kết quả tốt nhất tại giải đấu sắp tới”, ông Thiện cho hay.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.