Giải bóng đá Thiên Long Tournament 2024: Cơ hội thử nghiệm của SHB Đà Nẵng

.

Sau khi thăng hạng, SHB Đà Nẵng nỗ lực chuẩn bị lực lượng, tăng cường thi đấu cọ xát, nhằm giành kết quả tốt tại V-League 2024-2025. Giải bóng đá tứ hùng Thiên Long Tournament 2024 đang diễn ra sôi nổi trên sân vận động Hòa Xuân là cơ hội để HLV Trương Việt Hoàng thử nghiệm, tìm ra những mảnh ghép cuối cùng trước khi mùa giải mới bắt đầu.

Tham dự giải Thiên Long Tournament 2024 trên sân Hòa Xuân là cơ hội tốt để SHB Đà Nẵng (áo xanh) thử nghiệm đội hình trước mùa giải mới. Ảnh: P.N
Tham dự giải Thiên Long Tournament 2024 trên sân Hòa Xuân là cơ hội tốt để SHB Đà Nẵng (áo xanh) thử nghiệm đội hình trước mùa giải mới. Ảnh: P.N

SHB Đà Nẵng là một trong những đội có nhiều sự thay đổi trong giai đoạn chuyển giao giữa hai mùa giải. HLV Trương Việt Hoàng tiếp tục được kỳ vọng giúp đội bóng sông Hàn thi đấu thành công tại V-League 2024-2025 sau khi vô địch giải hạng Nhất quốc gia một cách thuyết phục.

Trước thềm mùa giải mới, SHB Đà Nẵng tham dự giải tứ hùng Thiên Long Tournament 2024 đang diễn ra trên sân vận động Hòa Xuân. Đội bóng sông Hàn lần lượt gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Quy Nhơn Bình Định, Quảng Nam và Trường Tươi Bình Phước. Qua 4 lượt đấu, đội có điểm số cao nhất giành chức vô địch.

Các đội tham dự giải được đánh giá có trình độ tương đồng. Trường Tươi Bình Phước đua tranh quyết liệt với SHB Đà Nẵng ở giải hạng Nhất quốc gia 2024 và xếp thứ ba chung cuộc. Mùa giải năm nay, thầy trò HLV Nguyễn Anh Đức quyết tâm giành ngôi vô địch để thăng hạng. Trong khi đó, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Quy Nhơn Bình Định và Quảng Nam đang thi đấu tại V-League. Tại giải năm ngoái, Quy Nhơn Bình Định gây bất ngờ khi giành ngôi á quân. Đội bóng này là ứng viên vô địch giải bóng đá Thiên Long Tournament 2024 cùng SHB Đà Nẵng.

Ở trận đấu đầu tiên, SHB Đà Nẵng giành chiến thắng ấn tượng 3-1 trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Đội bóng sông Hàn tạo ra thế trận tấn công, liên tục dồn ép và ghi 3 bàn thắng trước khi để đối thủ rút ngắn tỷ số 1-3. Các cầu thủ ghi bàn cho SHB Đà Nẵng là Werick Caetano (2 bàn) và Yuri Mamute. Chiến thắng này tiếp thêm tự tin cho thầy trò HLV Trương Việt Hoàng hướng đến đến kết quả tốt ở những trận đấu phía trước để cạnh tranh chức vô địch, tạo động lực trước mùa giải mới.

Theo sát màn trình diễn ở giải hạng Nhất quốc gia 2024 có thế thấy, SHB Đà Nẵng duy trì phong độ ổn định nhờ phòng ngự và tấn công tốt. Tuy nhiên, thi đấu tại V-League với các đội bóng mạnh, thách thức đội chủ sân Hòa Xuân đối mặt sẽ lớn hơn. Do đó, chuẩn bị cho mùa giải năm nay, HLV Trương Việt Hoàng bổ sung những nội và ngoại binh chất lượng, tập trung nhiều ở hàng phòng ngự và hàng công. Ba ngoại binh gồm: hậu vệ Marlon Rangel, tiền vệ Werick Caetano và tiền đạo Yuri Mamute được ban huấn luyện sử dụng từ đầu trong trận đấu với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh để thử nghiệm.

Trong lần đầu tiên khoác áo SHB Đà Nẵng, các ngoại binh cho thấy sự hòa nhập tốt. Marlon Rangel tỏ ra chắc chắn trong phòng ngự, Werick Caetano và Yuri Mamute đóng góp lớn trên mặt trận tấn công. Trong đó, Werick Caetano ghi hai bàn thắng là tín hiệu tích cực. Người hâm mộ kỳ vọng cầu thủ 25 tuổi này là trụ cột của SHB Đà Nẵng ở mùa giải tới. Anh chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm, có thể hình, thể lực khá ấn tượng (cao 1m83).

Trong sự nghiệp thi đấu, Werick Caetano từng có thời gian tập ở lò La Masia trứ danh và chơi cho U16 cùng U18 Barcelona trong giai đoạn từ năm 2014 đến 2017. Sau khi rời đội trẻ Barcelona, tiền vệ này chuyển sang khoác áo các CLB ở giải Brazil, Anh, Bulgaria và Ba Lan. Trong đó, anh dành phần lớn thời gian thi đấu tại Ba Lan.

Một tân binh khác cũng hòa nhập tốt với đồng đội là hậu vệ cánh Lê Quang Hùng. Cầu thủ chuyển đến từ CLB Becamex Bình Dương thi đấu nỗ lực, quyết tâm khi được trao cơ hội. Trong đội hình của SHB Đà Nẵng còn có tân binh Nguyễn Hồng Sơn. Nhiều khả năng HLV Trương Việt Hoàng tạo cơ hội cho cầu thủ này thi đấu để thử nghiệm trong các trận đấu tới. Trước khi chuyển đến đầu quân cho đội chủ sân Hòa Xuân, Nguyễn Hồng Sơn là đội trưởng của CLB Bắc Ninh, ghi nhiều bàn thắng quan trọng giúp đội giành chức vô địch giải hạng Nhì quốc gia.

Theo HLV Trương Việt Hoàng, giải bóng đá Thiên Long Tournament 2024 diễn ra đến ngày 24-8. Thông qua giải đấu này, ban huấn luyện đánh giá năng lực của các cầu thủ, tìm ra bộ khung mạnh nhất cho V-League 2024-2025 sắp khởi tranh.

Năm ngoái, đội cũng có cơ hội thi đấu tại giải Thiên Long Tournament diễn ra tại Gia Lai trước khi tham dự giải hạng Nhất quốc gia và giành chức vô địch. Mùa giải mới mang đến nhiều khó khăn, thách thức nên đội lên kế hoạch xây dựng lực lượng, thi đấu cọ xát để có sự chuẩn bị tốt nhất.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.