Giải đua thuyền truyền thống thành phố Đà Nẵng mở rộng 2024: Hứa hẹn hấp dẫn

.

Ngày 1-9, giải đua thuyền truyền thống thành phố Đà Nẵng mở rộng tranh cup VTV8 năm 2024 diễn ra trên sông Hàn. Sau thành công của giải năm ngoái, năm nay giải được mở rộng quy mô, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm thú vị cho các vận động viên, người dân và du khách trong dịp lễ này.

Giải đua thuyền truyền thống trên sông Hàn diễn ra ngày 1-9 hứa hẹn hấp dẫn, kịch tính. Ảnh: P.N
Giải đua thuyền truyền thống trên sông Hàn diễn ra ngày 1-9 hứa hẹn hấp dẫn, kịch tính. Ảnh: P.N

Giải đua thuyền truyền thống thành phố Đà Nẵng mở rộng tranh cup VTV8 năm 2024 nằm trong chuỗi các hoạt động văn hóa, thể thao sôi nổi chào mừng kỷ niệm 79 năm ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 (1945-2024) của thành phố. Giải do Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp Trung tâm Truyền hình Việt Nam khu vực miền Trung - Tây Nguyên tổ chức. Năm nay, giải có 524 vận động viên đến từ 24 đội thuyền đua của 15 đơn vị tham dự gồm các quận: Hải Châu, Thanh Khê, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Cẩm Lệ, Liên Chiểu và huyện Hòa Vang; các đội Điện An - Điện Bàn, thị trấn Nam Phước, thanh niên Nam Phước, Thi Thại - Duy Thành, Đông Hải - Cẩm Thanh, Bãi Bồi - Duy Vinh, An Trung - Duy Thành, Trà Đông - Duy Vinh của tỉnh Quảng Nam.

Theo quy định, ở nội dung đua dành cho nam, mỗi thuyền đua có 17 người, đua 5 vòng tương đương 7,5km; ở nội dung đua dành cho nữ, mỗi thuyền đua có 15 người, đua 3 vòng đôi tương đương 4,5km. Mỗi đơn vị được cử tối đa hai đội thuyền đua nam, hai đội thuyền đua nữ tham dự giải. Lễ khai mạc giải diễn ra lúc 7 giờ ngày 1-9 tại phía nam bờ đông cầu Sông Hàn. Kết thúc giải, ban tổ chức khen thưởng cho các đội đạt thành tích xuất sắc. Cụ thể, đội giành giải nhất nhận cúp, cờ, tiền thưởng; đội giải nhì, ba, khuyến khích và phong cách nhận cờ, tiền thưởng. Ngoài ra, ban tổ chức trao giải cho cổ động viên gồm cờ và tiền thưởng.

Chuẩn bị cho giải năm nay, các đội lên kế hoạch tập luyện hướng đến mục tiêu cao nhất. Vận động viên Nguyễn Văn Hùng (đội thuyền nam quận Ngũ Hành Sơn) cho hay, với kinh nghiệm sông nước, các tay chèo của quận không gặp khó khăn trong quá trình tập luyện. Bên cạnh nâng cao thể lực, đội tập luyện thường xuyên để các vận động viên cải thiện khả năng phối hợp ăn ý, nhịp nhàng. Đội đang hào hứng bước vào tranh tài.

Theo Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận Hải Châu Trần Văn Mạnh, giải đua thuyền trên sông Hàn là sự kiện đáng được chờ đợi. Đây là cơ hội để quận đánh giá chất lượng chuyên môn đội đua thuyền của quận. Trên cơ sở kết quả tại các giải đua thuyền do các đơn vị, địa phương tổ chức, quận chọn các vận động viên có thành tích xuất sắc vào đội đua thuyền dự giải cấp thành phố. Đa số các vận động viên có sức khỏe tốt, đặc biệt có kinh nghiệm sông nước. Đội đua thuyền quận Hải Châu dự giải với quyết tâm thi đấu hết mình, nhằm cùng thành phố tạo nên ngày hội thể thao sôi nổi, hấp dẫn.

Phó Giám đốc Trung tâm Truyền hình Việt Nam khu vực miền Trung - Tây Nguyên Trương Duy Hòa cho biết, hiện công tác chuẩn bị cho giải đã hoàn tất. Giải diễn ra dịp lễ Quốc khánh 2-9 hứa hẹn sôi nổi, hấp dẫn. Đây là sân chơi bổ ích cho các vận động viên, người dân, người hâm mộ các môn thể thao dưới nước. Ban tổ chức hy vọng, giải lần này sẽ tạo điểm nhấn thú vị, thu hút du khách đến Đà Nẵng; góp phần thắt chặt tình đoàn kết, giao lưu của các địa phương trên địa bàn Quảng Nam và Đà Nẵng; thúc đẩy sự phát triển của phong trào thể dục thể thao trên địa bàn thành phố. Giải được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV8 và các hạ tầng số của VTV8 gồm: website VTV8, fanpage VTV8, youtube VTV8.

Theo Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Nguyễn Trọng Thao, giải thuộc chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 79 năm ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9. Đồng thời tiếp tục hưởng ứng “Cuộc vận động toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và động viên đông đảo quần chúng nhân dân vùng ven biển hăng hái tham gia tập luyện môn đua thuyền để tăng cường sức khỏe, phục vụ lao động sản xuất, đánh bắt hải sản, phòng chống lũ lụt và sẵn sàng bảo vệ Tổ quốc. Với sự tham dự của nhiều đội đua trong và ngoài thành phố, giải hứa hẹn mang đến những cuộc tranh tài thú vị, kịch tính. Qua đó, giới thiệu nét đẹp văn hóa truyền thống trên sông nước của người dân Quảng Nam và Đà Nẵng đến du khách trong nước và quốc tế.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.