Nhiều hoạt động thể thao hấp dẫn chào mừng Quốc khánh 2-9

.

Nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi, thi đấu thể dục - thể thao của người dân, thành phố cùng các đơn vị, địa phương tổ chức nhiều hoạt động, giải đấu thể thao hấp dẫn chào mừng lễ Quốc khánh 2-9.

Chào mừng lễ Quốc khánh năm nay, thành phố sẽ tổ chức giải đua thuyền truyền thống trên sông Hàn. Ảnh: P.N
Chào mừng lễ Quốc khánh năm nay, thành phố sẽ tổ chức giải đua thuyền truyền thống trên sông Hàn. Ảnh: P.N

Hôm nay (24-8), tại Vòng bán nguyệt (đường Như Nguyệt), Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận Hải Châu khai mạc giải pikleball quận Hải Châu mở rộng năm 2024, với sự tham dự của hơn 60 vận động viên đến từ các CLB pikleball trên địa bàn thành phố. Các vận động viên được chia bảng thi đấu các nội dung đôi nam, đôi nam nữ tính điểm xếp hạng. Cùng với các địa phương trong cả nước, tại Đà Nẵng, pickleball thu hút đông đảo người chơi, đặc biệt là giới trẻ thông qua những khóa huấn luyện và các giải đấu giao lưu. Đây là môn thể thao thi đấu trong nhà hoặc ngoài trời, theo hai thể loại đơn (2 người chơi), hoặc đôi (4 người chơi) trên sân hình chữ nhật. Người chơi dùng vợt mặt nhẵn để đánh bóng nhựa rỗng, đục lỗ, qua lưới cao 0,86m cho đến khi một bên không thể trả bóng hoặc phạm luật. Pickleball là môn thể thao kết hợp giữa các môn quần vợt, bóng bàn và cầu lông, vì người chơi trên sân có kích thước tương tự sân cầu lông, dùng vợt phẳng nhỏ hơn vợt quần vợt, nhưng lớn hơn vợt bóng bàn và sử dụng trái bóng nhỏ, nhẹ hơn bóng quần vợt.

Ông Trần Văn Mạnh, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận Hải Châu cho hay: “Đây là lần đầu tiên trung tâm tổ chức giải pickleball. Môn thể thao này mới xuất hiện tại Việt Nam, hứa hẹn mang đến cho người chơi và khán giả những trận cầu hấp dẫn. Lễ khai mạc giải và các nội dung thi đấu biểu diễn diễn ra tại Vòng bán nguyệt, nhằm giới thiệu môn thể thao này đến gần hơn với cộng đồng. Sau khai mạc, các nội dung thi đấu chính diễn ra tại Làng thể thao Tuyên Sơn. Ngoài giải pickleball, chào mừng lễ Quốc khánh năm nay, trung tâm tổ chức giải khiêu vũ thể thao vô địch các CLB Đà Nẵng mở rộng năm 2024 từ ngày 24 đến 25-8 tại Công viên APEC”.

Bên cạnh quận Hải Châu, huyện Hòa Vang tổ chức nhiều hoạt động thể thao chào mừng lễ Quốc khánh. Trong đó, giải bóng đá  nam huyện Hòa Vang đang diễn ra sôi nổi, hấp dẫn tại sân Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Hòa Vang. Đây là giải đấu truyền thống của huyện, với sự tham dự của 11 đội là các xã trên địa bàn huyện gồm: Hòa Bắc, Hòa Châu, Hòa Khương, Hòa Liên, Hòa Nhơn, Hòa Ninh, Hòa Phong, Hòa Phú, Hòa Phước, Hòa Sơn và Hòa Tiến. Các đội chia bảng, thi đấu vòng tròn một lượt chọn 8 đội vào tứ kết. Kết thúc vòng bảng, 3 đội bị loại gồm: Hòa Châu, Hòa Sơn và Hòa Ninh.

Theo ông Đinh Viết Trần Thọ, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Hòa Vang, sau các trận đấu có chất lượng chuyên môn cao ở vòng bảng, vòng tứ kết, bán kết và chung kết hứa hẹn diễn ra kịch tính, hấp dẫn. Giải không chỉ tạo sân chơi bổ ích cho người dân thi đấu mà còn mang đến không khí thi đua thể thao sôi nổi chào mừng ngày lễ lớn. Qua đó, thắt chặt tình đoàn kết, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm giữa các vận động viên đến từ các đội.

Cùng với các địa phương, dịp lễ Quốc khánh năm nay, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp Trung tâm Truyền hình Việt Nam khu vực miền Trung - Tây Nguyên (VTV8) tổ chức giải đua thuyền truyền thống thành phố Đà Nẵng mở rộng - Cúp VTV8 năm 2024. Giải diễn ra ngày 1-9 trên sông Hàn với sự tham dự của gần 400 vận động viên đến từ 22 đội thuyền đua trên địa bàn Đà Nẵng và Quảng Nam.

Các vận động viên tranh tài ở hai nội dung dành cho nam và nữ. Trong đó, ở nội dung đua dành cho nam, mỗi thuyền đua có 17 người, đua 5 vòng đôi tương đương 7,5km; ở nội dung đua dành cho nữ, mỗi thuyền đua có 15 người, đua 3 vòng đôi tương đương 4,5km. Mỗi đơn vị được cử tối đa 2 đội thuyền đua nam, hai đội thuyền đua nữ tham dự giải. Kết thúc giải, ban tổ chức khen thưởng cho các đội đạt thành tích xuất sắc. Năm 2023, trong lần đầu tiên trở lại sau 6 năm gián đoạn, giải diễn ra thành công, mang đến sức hút lớn. Năm nay, giải được kỳ vọng tạo nên điểm nhấn thú vị, thu hút du khách đến Đà Nẵng.

Theo Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Nguyễn Trọng Thao, các hoạt động thể thao được tổ chức chào mừng lễ Quốc khánh hứa hẹn diễn ra sôi nổi, hấp dẫn. Thành phố cùng các đơn vị, địa phương nỗ lực tổ chức đa dạng các môn thi đấu trong dịp này nhằm tạo không khí thi đua, tranh tài sôi nổi. Thông qua các giải đấu góp phần thúc đẩy sự phát triển của phong trào thể dục - thể thao quần chúng trên địa bàn thành phố.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.