Những võ sĩ triển vọng của Taekwondo Đà Nẵng

.

Taekwondo là một trong những môn thế mạnh, giúp thể thao thành tích cao Đà Nẵng gặt hái thành công trong những năm qua. Cùng với các võ sĩ kỳ cựu, các gương mặt trẻ như Phan Văn Quốc, Ngô Trường Nguyên Đại đóng góp tích cực vào thành tích chung của Taekwondo thành phố và là niềm kỳ vọng trong tương lai.

Phan Văn Quốc (bên trái) và Ngô Trường Nguyên Đại là hai võ sĩ triển vọng của Taekwondo Đà Nẵng. Ảnh: P.N
Phan Văn Quốc (bên trái) và Ngô Trường Nguyên Đại là hai võ sĩ triển vọng của Taekwondo Đà Nẵng. Ảnh: P.N

Với sự nỗ lực của bộ môn cùng những cố gắng của lực lượng huấn luyện viên trẻ đầy nhiệt huyết, bên cạnh sự quan tâm đầu tư của thành phố và ngành thể dục - thể thao, một lứa vận động viên trẻ tài năng của Đà Nẵng đang từng bước khẳng định mình trên đấu trường quốc gia và quốc tế. Trong đó, ở môn Taekwondo, Phan Văn Quốc (20 tuổi, phường Tam Thuận, quận Thanh Khê) là một trong số những vận động viên nhận được nhiều kỳ vọng. Quốc chơi thể thao từ nhỏ, bộc lộ năng khiếu ở nhiều môn, trong đó nổi bật là các môn võ. Năm 2017, thầy giáo tại Trường THCS Hoàng Diệu, nơi Quốc theo học giới thiệu đến huấn luyện viên đội tuyển Taekwondo Đà Nẵng. Nhận thấy tiềm năng phát triển, huấn luyện viên tạo điều kiện cho Quốc vào sinh hoạt, tập luyện tại Trung tâm Huấn luyện và đào tạo vận động viên thể dục - thể thao Đà Nẵng.

Nhớ lại thời gian đầu theo con đường thể thao chuyên nghiệp, Quốc chia sẻ: “Thời điểm đó, em mới học cấp hai, chưa từng xa gia đình. Tuy nhiên, với sự động viên, hỗ trợ, tạo điều kiện của các thầy, em dần hòa nhập với đồng đội tại đội tuyển Taekwondo trẻ Đà Nẵng. Các thầy chỉ dạy em rất tận tình, giúp em cải thiện chuyên môn từng ngày và có niềm đam mê lớn với Taekwondo”.

Sau thời gian vào trung tâm, Quốc được tạo điều kiện tham gia thi đấu tại các giải trẻ vô địch quốc gia để cọ xát chuyên môn. Dần dà, tài năng của võ sĩ này được phát huy, giúp thể thao Đà Nẵng giành nhiều huy chương cao quý gồm: HCB giải vô địch trẻ Đông Nam Á năm 2019, HCV giải vô địch Đông Nam Á năm 2022, HCB giải vô địch quốc gia năm 2023 và nhiều HCV ở giải vô địch các lứa tuổi trẻ quốc gia. Hiện Quốc cùng các vận động viên trẻ của Taekwondo Đà Nẵng được tạo điều kiện tốt trong tập luyện, hướng đến các giải vô địch Taekwondo quốc gia và Đại hội Thể dục - Thể thao toàn quốc lần thứ 10. “Võ thuật là niềm đam mê nên em rất vui khi được tập luyện và thi đấu thường xuyên. Nội dung sở trường của em là thi đấu đối kháng. Những kết quả đạt được là động lực để em tiếp tục cố gắng, đóng góp nhiều hơn cho thể thao Đà Nẵng”, Quốc bộc bạch.

Cùng với Phan Văn Quốc, Ngô Trường Nguyên Đại (19 tuổi, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang) là võ sĩ triển vọng của Taekwondo Đà Nẵng. Sau 7 năm tập luyện và thi đấu, Đại giành HCB giải vô địch trẻ Đông Nam Á năm 2022, HCB giải vô địch các lứa tuổi trẻ quốc gia 2022, HCV giải vô địch quốc gia năm 2023. Nguyên Đại cho biết: “Được các thầy tại Trung tâm Huấn luyện và đào tạo vận động viên thể dục - thể thao Đà Nẵng chọn vào đội tuyển Taekwondo thành phố lúc 12 tuổi, em chỉ hy vọng tập luyện và thi đấu môn Taekwondo giúp nâng cao sức khỏe, sự dẻo dai. Dù vậy, càng tập, em càng mê môn thể thao này và mong muốn giành những huy chương cao quý, đáp lại sự kỳ vọng của các thầy và cống hiến cho thể thao thành tích cao thành phố.

Sau HCV tại giải vô địch các lứa tuổi trẻ quốc gia và HCB giải vô địch trẻ Đông Nam Á, mục tiêu của em là hướng đến HCV cùng đội tuyển Taekwondo Đà Nẵng tại các giải vô địch quốc gia tiếp theo trong năm 2024. Ngoài ra, em hy vọng tiếp tục được chọn vào đội tuyển Taekwondo Việt Nam tham dự các giải vô địch Đông Nam Á”.

Theo HLV Trần Viết Đức, đội tuyển Taekwondo Đà Nẵng, Phan Văn Quốc và Ngô Trường Nguyên Đại là hai trong số những võ sĩ trẻ triển vọng của Taekwondo Đà Nẵng có thể tranh huy chương tại các giải vô địch quốc gia và quốc tế. Các vận động viên này cùng các đồng đội tại đội tuyển Taekwondo Đà Nẵng được ban huấn luyện, cùng lãnh đạo Trung tâm Huấn luyện và đào tạo vận động viên thể dục - thể thao Đà Nẵng tạo điều kiện tốt trong tập luyện và thi đấu. Ngoài các giải trẻ, các võ sĩ sớm thử sức ở các cấp độ đội tuyển quốc gia và có sự tiến bộ về chuyên môn. Hy vọng, Văn Quốc, Nguyên Đại cùng đồng đội giữ vững phong độ, giúp Taekwondo Đà Nẵng gặt hái thêm những thành công trong tương lai.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.