SHB Đà Nẵng chạy đà tốt cho mùa giải mới

.

Kết thúc giải bóng đá Thiên Long Tournament 2024, SHB Đà Nẵng xếp thứ nhì với thành tích 3 trận thắng, 1 trận thua. Đây là bước chạy đà tốt của đội bóng sông Hàn trước khi bước vào tranh tài tại V-League 2024-2025.

Xếp thứ nhì tại giải bóng đá Thiên Long Tournament 2024 là bước chạy đà tốt của SHB Đà Nẵng (áo cam) trước mùa giải mới. Ảnh: P.N
Xếp thứ nhì tại giải bóng đá Thiên Long Tournament 2024 là bước chạy đà tốt của SHB Đà Nẵng (áo cam) trước mùa giải mới. Ảnh: P.N

Giải bóng đá Thiên Long Tournament 2024 vừa diễn ra trên sân vận động Hòa Xuân với sự tham dự của 5 đội gồm: SHB Đà Nẵng, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Quy Nhơn Bình Định, Quảng Nam và Trường Tươi Bình Phước. Các đội thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm để xếp hạng. SHB Đà Nẵng thi đấu đầy nỗ lực, cố gắng trong từng trận đấu. Đây là cơ hội để các cầu thủ chứng tỏ năng lực, cạnh tranh vị trí trong đội hình chính ở mùa giải tới.

Ở trận ra quân, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng giành chiến thắng 3-1 trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Tiếp đà hưng phấn, đội bóng sông Hàn đánh bại Quy Nhơn Bình Định 2-0 ở lượt trận thứ 2. Trận đấu thứ 3, ban huấn luyện tạo điều kiện cho các cầu thủ dự bị thi đấu cọ xát chuyên môn và thất bại 1-2 trước Quảng Nam. Trong trận đấu cuối cùng, với sự trở lại của các trụ cột, đội chủ nhà vượt qua Trường Tươi Bình Phước 5-1. Với kết quả này, SHB Đà Nẵng có cùng 9 điểm với Quảng Nam nhưng xếp thứ nhì vì thua đối đầu. Ngoài giải tập thể, hai cầu thủ của SHB Đà Nẵng giành giải cá nhân gồm: Nguyễn Phi Hoàng (cầu thủ xuất sắc nhất), Werick Caetano (vua phá lưới, 5 bàn thắng).

Giành ngôi á quân là bước chạy đà tốt của SHB Đà Nẵng. Đây là giải giao hữu, các đội ưu tiên thử nghiệm đội hình, lối chơi, tìm ra các điểm yếu để cải thiện trước mùa giải mới. Dù vậy, các cầu thủ được tạo điều ra sân đều thi đấu hết mình nhằm “ghi điểm” trong mắt huấn luyện viên. Theo dõi quá trình thi đấu của SHB Đà Nẵng tại giải, anh Trần Việt Tuấn (xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang) cho hay: “Về cơ bản, lối chơi của SHB Đà Nẵng không có nhiều thay đổi so với khi thi đấu tại giải hạng Nhất quốc gia 2023-2024. HLV Trương Việt Hoàng tiếp tục ưu tiên cho các cầu thủ phòng ngự chặt chẽ trước khi tổ chức các phương án tấn công để ghi bàn. Tín hiệu tích cực là các tân binh, đặc biệt là ngoại binh có sự hòa nhập tốt, đóng góp nhiều vào lối chơi chung. Tuy nhiên, phong độ này cần được duy trì đến khi giải đấu bắt đầu. Các trận đấu chính thức tại V-League mới là thước đo chuẩn mực cho năng lực cầu thủ”.

Hiện SHB Đà Nẵng hoàn tất quá trình chuẩn bị về nhân sự cho ngày trở lại V-League. Ở vị trí thủ môn, Phan Văn Biểu và Phạm Văn Cường là hai lựa chọn chất lượng. Mùa giải năm ngoái, HLV Trương Việt Hoàng luân phiên sử dụng hai thủ thành này trên hành trình đến chức vô địch giải hạng Nhất quốc gia. Tại giải Thiên Long Tournament 2024, hai cầu thủ này cũng chứng minh năng lực khi được trao cơ hội. Ở hàng hậu vệ, hai cầu thủ có tên trong đội hình tiêu biểu mùa giải qua là Lương Duy Cương và Nguyễn Công Nhật tiếp tục là chốt chặn quan trọng của đội chủ sân Hòa Xuân mùa giải tới. Bên cạnh đó, sự kỳ vọng được đặt vào Marlon Rangel. Cầu thủ này sở hữu thể hình cao lớn (1m89) và phong cách chơi bóng mạnh mẽ, nhiệt tình. Tại V-League 2023-2024, trung vệ Brazil là trụ cột quan trọng nơi hàng phòng ngự, giúp Quy Nhơn Bình Định giành vị trí á quân.

Ở hàng tiền vệ, bên cạnh Phan Văn Long và Đặng Anh Tuấn - cầu thủ xuất sắc nhất giải hạng Nhất quốc gia 2023-2024, Werick Caetano sẽ tăng cường sức tấn công cho đội bóng sông Hàn. 5 bàn thắng ghi được tại giải Thiên Long Tournament 2024 phần nào cho thấy những phẩm chất của tiền vệ được đào tạo tại lò La Masia (Tây Ban Nha). Trên hàng công, Nguyễn Phi Hoàng, Phạm Đình Duy, Nguyễn Minh Quang, Hà Minh Tuấn và ngoại binh Yuri Mamute là những lựa chọn chất lượng cho HLV Trương Việt Hoàng. Nhìn chung, chất lượng đội hình của SHB Đà Nẵng được đánh giá cao so với mặt bằng chung tại V-League.

Ông Lê Văn Hiểu, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thể thao SHB Đà Nẵng, kiêm Chủ tịch CLB SHB Đà Nẵng cho hay, chuẩn bị cho mùa giải mới 2024-2025, đội nâng cấp lực lượng bằng những hợp đồng mới từ nội cho đến ngoại binh. Giải Thiên Long Tournament 2024 vừa qua là cơ hội tốt để đội thử nghiệm, chọn ra bộ khung chất lượng nhất. Từ nay đến ngày V-League 2024-2025 khởi tranh vào tháng 9 tới, ban lãnh đạo tạo mọi điều kiện tốt nhất để các cầu thủ tập luyện. Bên cạnh tiếp tục cải thiện chuyên môn, đội chú trọng nâng cao thể lực để sẵn sàng cho cuộc đua đường dài. Dù nhiều khó khăn, thách thức đang chờ phía trước nhưng đội luôn đoàn kết, kiên định theo đuổi mục tiêu và nỗ lực hết sức trong từng trận đấu.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.