Sôi nổi giải Karate các câu lạc bộ thành phố Đà Nẵng

.

Ngày 22-8, tại nhà thi đấu Trường THCS Trần Đại Nghĩa (quận Ngũ Hành Sơn), Liên đoàn Karate thành phố Đà Nẵng khai mạc giải Karate các CLB thành phố Đà Nẵng năm 2024. Giải diễn ra sôi nổi, hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu vui chơi thể thao của các vận động viên, góp phần lan tỏa phong trào Karate đến gần hơn với cộng đồng.

Nội dung quyền cá nhân diễn ra hấp dẫn trong ngày thi đấu đầu tiên, thu hút sự cổ vũ của đông đảo khán giả. Ảnh: P.N
Nội dung quyền cá nhân diễn ra hấp dẫn trong ngày thi đấu đầu tiên, thu hút sự cổ vũ của đông đảo khán giả. Ảnh: P.N

Karate là một trong những môn thể thao yêu thích của học sinh, nên số lượng vận động viên dự các giải đấu ngày càng tăng. Giải Karate các CLB thành phố năm nay thu hút gần 500 vận động viên của 33 võ đường, CLB tham gia tranh tài gồm: Nhà Văn hóa Lao động, Cung Thiếu nhi Đà Nẵng, Hòa Ninh, An Hải Đông, Thái Sơn, Vietbudo, Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Hòa Vang, Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận Thanh Khê, Nguyễn Phú Hường, Trường Tiểu học Lý Tự Trọng, Trường THCS Đặng Thai Mai, Trường Đại học Bách khoa, Trường Đại học Duy Tân, Trường Đại học Kiến trúc, Trường Đại học Kinh tế… Các vận động viên tranh 56 bộ huy chương ở hai nội dung quyền, đối kháng cá nhân và đồng đội nam nữ theo 4 nhóm tuổi gồm: 10-11 tuổi, 12-14 tuổi, 15-17 tuổi và trên 17 tuổi.

Sau những lần được tổ chức thành công, giải tạo ra sức hút lớn. Các vận động viên dự giải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, hướng tới mục tiêu cao nhất. Vận động viên Nguyễn Thị Hương, CLB Karate  An Hải Đông cho biết: “Đây là lần thứ 5 em tham dự giải, thi đấu nội dung đối kháng hạng 60kg. Chuẩn bị cho giải, em tập luyện 6 buổi/tuần cùng các đồng đội tại CLB dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên. Ngoài ra, em tự tập tại nhà để nâng cao thể lực, sức bền. Năm 2020, em giành HCĐ nội dung đối kháng. Mục tiêu của em tại giải năm nay là giành HCV”.

Cùng tinh thần quyết tâm, vận động viên Huỳnh Văn Đăng Khoa, CLB Karate Hòa Ninh đặt mục tiêu giành 2 HCV tại giải. Đăng Khoa có hơn 10 lần dự giải, giành 7 HCV. Ngoài ra, võ sĩ này được triệu tập vào đội tuyển Karate thành phố Đà Nẵng, giành HCĐ tại giải Karate vô địch quốc gia năm 2022. “Giải Karate các CLB thành phố Đà Nẵng là sân chơi bổi ích, giúp em nuôi dưỡng niềm đam mê Karate. Mỗi mùa giải, em cùng các đồng đội có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Năm nay, em cố gắng hết sức để giành 2 HCV nội dung đối kháng cá nhân trên 78kg và nội dung quyền đồng đội lứa tuổi trên 17”, Đăng Khoa chia sẻ.

Giải Karate cấp thành phố có tính cạnh tranh cao khi các CLB cử những võ sinh xuất sắc tranh tài. CLB Karate Vĩnh Trung có 13 vận động viên tham dự. HLV Nguyễn Hoàng cho hay, giải là cơ hội tốt để các vận đông viên của CLB giao lưu, cọ xát chuyên môn với các vận động viên mạnh đến từ các CLB, võ đường trên địa bàn thành phố. Trong 10 lần dự giải, CLB Vĩnh Trung có 3 lần giành giải nhất toàn đoàn. Hướng đến thành tích tốt nhất tại giải năm nay, các vận động viên của CLB tập 5 buổi/tuần. Hy vọng, các vận động viên thi đấu với phong độ cao, góp phần mang vinh quang về cho CLB, đóng góp vào thành công chung của giải.

Theo ông Đoàn Chí Đạo, Chủ tịch Liên đoàn Karate thành phố Đà Nẵng, giải Karate các CLB thành phố Đà Nẵng thuộc hệ thống thi đấu của liên đoàn được tổ chức hằng năm. Mỗi lần tổ chức, giải diễn ra sôi nổi, hấp dẫn, chất lượng chuyên môn cao, thu hút sự tham gia của đông đảo vận động viên. Năm nay, gần 500 vận động viên tranh tài là con số kỷ lục của giải. Thông qua giải, ban tổ chức đánh giá phong trào tập luyện Karate tại các địa phương; đồng thời phát hiện, tuyển chọn vận động viên năng khiếu bổ sung vào đội tuyển thể thao thành phố, tham gia thi đấu tại các giải trẻ, vô địch quốc gia và quốc tế.

“Nhờ sự quan tâm, đầu tư của các đơn vị, địa phương, phong trào Karate trên địa bàn thành phố từng bước phát triển mạnh. Hiện thành phố có gần 60 CLB Karate với hàng nghìn võ sinh tham gia sinh hoạt và tập luyện, trải đều trên địa bàn các quận, huyện. Với sự phát triển mạnh về số lượng và chất lượng, Karate là một trong những môn thể thao được thành phố đầu tư trọng điểm để tham gia thi đấu tại các giải vô địch quốc gia và Đại hội Thể dục - Thể thao toàn quốc. Sắp tới, Liên đoàn Karate thành phố tổ chức thêm các giải đấu để phong trào thể thao này phát triển mạnh hơn nữa”, ông Đạo nói.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.