Xây dựng lứa kế cận chất lượng cho điền kinh Đà Nẵng

.

Nỗ lực trong tập luyện và thi đấu, đội tuyển điền Đà Nẵng giành 4 HCV, 2 HCB, 2 HCĐ, xếp thứ nhì toàn đoàn tại giải điền kinh vô địch trẻ quốc gia năm 2024 vừa kết thúc tại Kon Tum. Đây là giải đấu thành công, tạo động lực để các vận động viên có những bước tiến xa hơn trong tương lai. Thành tích trên cho thấy, điền kinh Đà Nẵng đang có lứa kế cận chất lượng.

Thành phố chú trọng tuyển chọn, đào tạo tài năng điền kinh trẻ, tạo điều kiện tham dự các giải vô địch quốc gia nhằm xây dựng lứa kế cận chất lượng. Ảnh: P.N
Thành phố chú trọng tuyển chọn, đào tạo tài năng điền kinh trẻ, tạo điều kiện tham dự các giải vô địch quốc gia nhằm xây dựng lứa kế cận chất lượng. Ảnh: P.N

Giải điền kinh vô địch trẻ quốc gia là giải đấu thứ hai trong năm 2024 thuộc hệ thống thi đấu của Liên đoàn Điền kinh Việt Nam. Giải được đánh giá có chất lượng chuyên môn cao, thu hút sự tham dự của 425 vận động viên (16-19 tuổi) đến từ 55 đơn vị thuộc các tỉnh, thành phố, ngành trong cả nước. Các vận động viên thi đấu ở nhiều nội dung như: chạy từ 100 - 10.000m; đi bộ 3.000m, 10.000m; nhảy rào, nhảy cao, nhảy sào, nhảy ba bước; đẩy tạ, ném lao, ném đĩa, ném búa cùng một số môn phối hợp, tiếp sức. Sau quá trình thi đấu, đội tuyển điền kinh Đà Nẵng giành 4 HCV, 2 HCB, 2 HCĐ, xếp thứ 2/55 đoàn tham dự giải. Các vận động viên giành HCV gồm: Võ Bá Đạt (nội dung 8 môn phối hợp), Nguyễn Thị Ngọc Ly (ném búa), Biện Văn Anh (đi bộ), Đỗ Hà Tâm (nhảy sào). Hai vận động viên giành HCB gồm: Nguyễn Phúc Thiện (ném đĩa), Hà Phước Minh (ném búa). Đặng Thị Kiều Linh và Nguyễn Thị Quỳnh Trang giành HCĐ nội dung nhảy sào và đi bộ.

Đây là giải đấu thành công của điền kinh Đà Nẵng khi xếp trên các đội tuyển điền kinh mạnh của cả nước như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và chỉ sau đội nhất toàn đoàn là Phú Thọ (5 HCV). Các vận động viên thành phố thi đấu cố gắng, nỗ lực. Trong đó, với HCV giành được, Biện Văn Anh cho thấy phong độ ổn định ở nội dung đi bộ. Trước đó, vận động viên sinh năm 2006 này giành HCB năm 2022 và HCV năm 2023. Văn Anh cho biết: “Em rất vui khi những nỗ lực của mình được đền đáp, đóng góp vào thành công chung cho thể thao Đà Nẵng. Ban đầu em không biết nhiều về môn đi bộ. Càng tập, em càng mê môn thể thao này và mong muốn giành những huy chương cao quý cho thể thao thành tích cao Đà Nẵng. Mục tiêu của em trong tương lai là khai phá giới hạn bản thân, được dự các giải đấu lớn, nối gót các anh chị đội tuyển điền kinh Đà Nẵng đã thành công ở môn đi bộ”.

Theo HLV Nguyễn Đức Thảo, đội tuyển điền kinh Đà Nẵng, giải điền kinh trẻ vô địch quốc gia 2024 mang đến những kỷ niệm đáng nhớ. Kết quả tại giải là động lực để ban huấn luyện và các vận động viên tiếp tục nỗ lực, phấn đấu giành thành tích tốt hơn trong tương lai. Điền kinh Đà Nẵng còn giải vô địch quốc gia được tổ chức vào tháng 11 tới. Tại giải đấu này, bên cạnh những trụ cột, các vận động viên trẻ được tạo điều kiện tham gia thi đấu. Kết thúc giải đấu tại Kon Tum, đội trở về tập luyện 2 buổi/ngày tại sân điền kinh Trung tâm Huấn luyện và đào tạo vận động viên thể dục - thể thao thành phố. Sau khi đưa vào hoạt động, nơi đây đáp ứng tốt điều kiện cơ sở vật chất cho các vận động viên tập luyện, hướng tới kết quả tốt nhất.

“Những năm qua, điền kinh là môn thế mạnh giúp thể thao thành phố gặt hái thành tích tốt tại các giải vô địch quốc gia. Để giữ vững vị thế, công tác đào tạo trẻ được chú trọng. Hằng năm, Trung tâm Huấn luyện và đào tạo vận động viên thể dục - thể thao tổ chức tuyển chọn các vận động viên năng khiếu từ các trường học trên địa bàn thành phố và các địa phương trên cả nước vào các đội tuyển điền kinh trẻ thành phố. Quá trình tuyển chọn diễn ra thận trọng, nhằm bảo đảm phát triển đúng hướng. Đây là yếu tố quan trọng quyết định đến thành công của thể thao Đà Nẵng tại các giải đấu”, ông Thảo cho hay.

Theo Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Huấn luyện và đào tạo vận động viên thể dục - thể thao thành phố Trần Đỗ Quang, thành tích tốt của các vận động viên tại giải điền kinh trẻ quốc gia 2024 cho thấy, thành phố đang có lứa kế cận chất lượng. Nếu duy trì và phát triển tốt, điền kinh Đà Nẵng tự tin hướng đến những giải đấu phía trước. Trung tâm tiếp tục tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các vận động viên tập luyện, tham gia tập huấn để phát huy tối đa khả năng bản thân, giúp điền kinh nói riêng và thể thao thành tích cao của thành phố nói chung khẳng định vị thế. Bên cạnh đó, chú trọng tuyển chọn, đào tạo tài năng trẻ, tạo điều kiện tham dự các giải vô địch quốc gia nhằm hướng đến phát triển bền vững.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.