Đà Nẵng đăng cai giải bóng ném vô địch quốc gia

.

Giải bóng ném vô địch quốc gia năm 2024 do Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức đang diễn ra tại Cung thể thao Tiên Sơn, mở cửa tự do cho khán giả vào sân theo dõi, cổ vũ. Với sự góp mặt của các đội đến từ các địa phương có phong trào bóng ném phát triển mạnh trên toàn quốc, giải hứa hẹn mang đến những cuộc tranh tài hấp dẫn, kịch tính.

Các vận động viên tranh tài tại giải. Ảnh: P.N
Các vận động viên tranh tài tại giải. Ảnh: P.N

Năm nay, giải quy tụ gần 130 vận động viên đến từ 6 tỉnh, thành  phố gồm 4 đội nam và 4 đội nữ, tranh 2 bộ huy chương ở 2 nội dung. Trong đó, nội dung nam gồm các đội: Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Yên Bái, Đà Nẵng; nội dung nữ gồm các đội: Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Bình Định và Hà Giang. Ở mỗi nội dung, các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm, sau đó đội đứng thứ nhất gặp đội đứng thứ tư, đội đứng thứ hai gặp đội đứng thứ ba thi đấu bán kết, chung kết.

Sau thành công của những mùa giải trước, năm nay các đội có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, quyết tâm hướng đến mục tiêu cao nhất. Ở nội dung dành cho nữ, Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những ứng viên vô địch. Theo vận động viên Nguyễn Thị Nhung (đội bóng ném nữ Thành phố Hồ Chí Minh), trước khi giải khởi tranh 10 ngày, đội đến Đà Nẵng để làm quen điều kiện thời tiết và sân thi đấu. Cơ sở vật chất ở Cung thể thao Tiên Sơn tốt, ban tổ chức hỗ trợ nhiệt tình. Năm ngoái đội giành quyền vào chung kết nhưng không thể giành chiến thắng. Năm nay, đội sẽ nỗ lực hết mình để giành HCV.

Đội tuyển bóng ném nam Đà Nẵng đăng ký 12 vận động viên tham dự, dưới sự dẫn dắt của HLV Ngô Ngọc Việt và Trần Châu Tuấn. Đây là những vận động viên có nhiều năm được đào tạo tại Trung tâm Huấn luyện và đào tạo vận động viên thể dục - thể thao Đà Nẵng.

Ở nội dung dành cho nam, đội tuyển bóng ném Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội được đánh giá cao, là ứng viên sáng giá cho chức vô địch. Tuy nhiên, đội tuyển bóng ném Đà Nẵng thể hiện sự quyết tâm, hướng đến mục tiêu giành vé vào thi đấu trận chung kết. Những năm qua, bóng ném Đà Nẵng gặt hái thành công tại các giải vô địch quốc gia. Cụ thể, đội vô địch giải bóng ném U18 quốc gia năm 2019 và liên tiếp xếp trong top 3 tại giải vô địch quốc gia từ năm 2018 đến nay. HLV Ngô Ngọc Việt (đội tuyển bóng ném nam Đà Nẵng) thông tin: “Chuẩn bị cho giải vô địch quốc gia năm nay, đội tập luyện thường xuyên tại khuôn viên CLB bơi lặn thành phố.

Ngoài giải đấu này, hằng năm các vận động viên được tạo điều kiện dự các giải thuộc hệ thống thi đấu của Liên đoàn Bóng ném Việt Nam gồm: giải vô địch trẻ quốc gia, giải vô địch các CLB quốc gia và giải vô địch bãi biển quốc gia. Ngoài ra, đội tuyển chọn các tài năng trẻ hằng năm để xây dựng lứa kế cận chất lượng cho bóng ném Đà Nẵng”.

Theo ông Nguyễn Hùng Quân, Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng ném Việt Nam, những năm gần đây, bóng ném Việt Nam có những bước phát triển vượt bậc khi giành chức vô địch SEA Games 31. Bên cạnh đó, đội tuyển bóng ném nữ Việt Nam tham dự và giành chức vô địch tại giải vô địch bóng ném bãi biển châu Á năm 2023, qua đó giành suất tham dự giải vô địch thế giới năm 2024 tại Mỹ. Giải bóng ném vô địch quốc gia năm nay có sự góp mặt của các vận động viên xuất sắc, được tuyển chọn từ các đơn vị, địa phương có phong trào bóng ném phát triển trên toàn quốc, hứa hẹn cống hiến cho người hâm mộ những trận đấu quyết liệt, hấp dẫn. Các nội dung thi đấu của giải diễn ra đến ngày 16-9.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Nguyễn Trọng Thao cho hay, điều kiện cơ sở vật chất của thành phố bảo đảm cho giải diễn ra thành công. Đăng cai tổ chức các giải đấu vô địch quốc gia nằm trong kế hoạch của thành phố về việc gắn phát triển thể thao với hoạt động du lịch. Các vận động viên đến thi đấu sẽ trải nghiệm các hoạt động du lịch và quảng bá hình ảnh của thành phố. Sắp tới, thành phố tiếp tục đẩy mạnh đăng cai các giải thể thao quy mô lớn, thu hút đông đảo vận động viên đến tranh tài.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.