Cúp bóng đá 7 người quốc gia trở lại Đà Nẵng

.

Ngày 15-10, tại Đà Nẵng, Công ty CP Bóng đá Việt (VietFooball) bốc thăm, xếp lịch thi đấu Cúp bóng đá 7 người quốc gia - Hyundai Thành Công Cup 2024 (VSC-S4) khu vực miền Trung. Đây là lần thứ 3 liên tiếp giải diễn ra tại Đà Nẵng. Cuộc đua đến chức vô địch và tranh vé dự vòng chung kết toàn quốc hứa hẹn căng thẳng, kịch tính khi giải có sự góp mặt của các đội bóng mạnh trong khu vực.

Trong lần thứ 3 diễn ra tại Đà Nẵng, Cúp bóng đá 7 người quốc gia 2024 khu vực miền Trung hứa hẹn hấp dẫn, kịch tính. Ảnh: P.N
Trong lần thứ 3 diễn ra tại Đà Nẵng, Cúp bóng đá 7 người quốc gia 2024 khu vực miền Trung hứa hẹn hấp dẫn, kịch tính. Ảnh: P.N

Cúp bóng đá 7 người quốc gia trải qua 3 mùa giải thành công, mang đến sức hút lớn. Thông qua các giải đấu góp phần thúc đẩy sự phát triển của phong trào bóng đá nói riêng và thể dục - thể thao nói chung trên toàn quốc. Giống như mùa giải trước, năm nay giải tiếp tục chia làm 4 khu vực. Khu vực miền Bắc có 20 đội tham dự, với các đại diện của Hà Nội, Hải Dương, Hà Tĩnh, Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Bắc Giang...diễn ra từ ngày 13-10 đến 17-11 tại sân Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận Hoàng Mai (Hà Nội).

Khu vực miền Nam có 12 đội đến từ Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, An Giang, Ninh Thuận... diễn ra từ ngày 26-10 đến 23-11 tại sân Gia Định (Thành phố Hồ Chí Minh). Khu vực Tây Nguyên diễn ra tại Pleiku từ ngày 20-10 đến 16-11, quy tụ 12 đội của Gia Lai, Đắk Lắk, Kon Tum và Lâm Đồng. Khu vực miền Trung diễn ra tại sân Đầm Sen (phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn) từ ngày 19-10 đến 24-11, với sự tham dự của 9 đội đến từ Quảng Nam, Quảng Ngãi và Đà Nẵng. Sau vòng loại 4 khu vực, 8 đội bóng đạt thành tích tốt nhất giành vé dự vòng chung kết toàn quốc diễn ra vào tháng 12.

Theo thể thức thi đấu, 9 đội tại khu vực miền Trung gồm: Trường Hưng Thế Gia, V&V Quảng Nam, Kiệt Phước, Ngọc Luân, Bảy Lé, AE GFDI sông Hàn, Hiếu Hoa Quahaco, Xây dựng Bảo Anh và QC Trần Gia được chia làm hai bảng đá vòng tròn một lượt chọn hai đội dẫn đầu mỗi bảng vào thi đấu bán kết, chung kết. Trong số các đội trên, Trường Hưng Thế Gia, AE GFDI sông Hàn, Hiếu Hoa Quahaco có kinh nghiệm dự giải.

Cuộc đua giành 2 tấm vé dự vòng chung kết hứa hẹn căng thẳng. Trường Hưng Thế Gia chưa có kết quả tốt ở những mùa giải trước, nhưng năm nay quyết tâm tạo nên bất ngờ. Ông Đặng Quốc Bảo, Trưởng đoàn CLB Trường Hưng Thế Gia chia sẻ: “Cúp bóng đá 7 người quốc gia có quy mô lớn, được tổ chức bài bản, tính cạnh tranh cao. Chuẩn bị cho giải năm nay, đội tăng cường tập luyện và thi đấu cọ xát với các đội bóng trên địa bàn Đà Nẵng nhằm cải thiện chuyên môn. Nòng cốt của đội là các cầu thủ Lê Đình Bảo, Phan Thanh Hưng - cựu cầu thủ của SHB Đà Nẵng. Bên cạnh đó, đội tăng cường các cầu thủ từ các địa phương khác. Hy vọng, các cầu thủ đạt phong độ tốt, đưa đội tiến sâu”.

Cùng với Trường Hưng Thế Gia, AE GFDI sông Hàn và Hiếu Hoa Quahaco là những ứng viên vô địch. Mùa giải năm ngoái, hai đội bóng này tạo nên những trận đấu kịnh tính, “kéo” khán giả đến chật kín sân Đầm Sen.

Trong trận chung kết, AE GFDI sông Hàn đánh bại Hiếu Hoa Quahaco để giành chức vô địch khu vực miền Trung. Dù vậy, tại vòng chung kết, AE GFDI sông Hàn không đạt phong độ cao. Trong khi đó, Hiếu Hoa Quahaco đi tiếp với vị trí thứ nhì khu vực, nhưng xuất sắc giành chức vô địch toàn quốc.
Năm nay, đội hình đương kim vô địch Hiếu Hoa Quahaco được đánh giá cao, trong đó nổi bật là Nguyễn Văn Hiếu. Cầu thủ này từng khoác áo đội tuyển futsal Việt Nam dự FIFA Futsal World Cup 2020. Dù vậy, những năm gần đây, anh chuyển sang thi đấu bóng đá phong trào và gặt hái thành công. Theo Nguyễn Văn Hiếu, đội tập 2 buổi/ngày để duy trì thể lực và phong độ tốt. Mục tiêu của đội tại giải sắp tới là chiến thắng từng trận đấu để tiến vào chung kết.

Ông Phạm Ngọc Tuấn, Tổng Giám đốc VietFootball cho biết, giải đấu năm nay tăng số đội tham dự, tạo tính cạnh tranh cao, hứa hẹn mang đến những bữa tiệc bóng đá cho người hâm mộ. Công tác tổ chức giải tại khu vực miền Trung đã hoàn tất, sẵn sàng cho các đội tranh tài. Ban tổ chức mở cửa miễn phí cho khán giả đến sân cổ vũ, theo dõi các trận đấu.

Theo Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Nguyễn Trọng Thao, những năm qua, phong trào bóng đá trên địa bàn thành phố phát triển mạnh. Trong lần thứ 3 liên tiếp diễn ra trên địa bàn thành phố, Cúp bóng đá 7 người quốc gia 2024 khu vực miền Trung hứa hẹn hấp dẫn khi các đội tham dự được đánh giá cao về chuyên môn và có sự đầu tư lớn.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.