Giải đua thuyền Rowing và Canoeing vô địch quốc gia năm 2024:

Đà Nẵng đặt mục tiêu giành 13 huy chương

.

Ngày 21-10, các tay chèo xuất sắc của Đà Nẵng có mặt tại Hải Phòng dự giải đua thuyền Rowing và Canoeing vô địch quốc gia năm 2024. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, cùng tinh thần quyết tâm, đội tuyển đua thuyền Đà Nẵng hướng đến mục tiêu giành 13 huy chương, xếp trong top đầu toàn đoàn để khẳng định vị thế ở môn thể thao này.

Phạm Thị Huệ là niềm kỳ vọng lớn nhất ở môn Rowing giải vô địch quốc gia năm 2024 của đội tuyển đua thuyền Đà Nẵng. Ảnh: P.N
Phạm Thị Huệ là niềm kỳ vọng lớn nhất ở môn Rowing giải vô địch quốc gia năm 2024 của đội tuyển đua thuyền Đà Nẵng. Ảnh: P.N

Đua thuyền là một trong những môn thế mạnh được thành phố đầu tư trọng điểm. Hằng năm, các vận động viên được tạo điều kiện thi đấu, cọ xát tại nhiều giải đấu cấp quốc gia để nâng cao trình độ chuyên môn. Trong đó, giải vô địch quốc gia do Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam tổ chức là giải quan trọng nhất.

Năm nay, giải diễn ra tại Hải Phòng với sự tham dự của hơn 450 vận động viên đến từ 31 đơn vị, địa phương có phong trào đua thuyền Rowing và Canoeing phát triển mạnh trên toàn quốc như: Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Dương, Bắc Ninh, Hà Nội, Quảng Ninh, Đà Nẵng… Môn Rowing, các vận động viên tranh tài ở 20 nội dung thi đấu dành cho nam, nữ đối với thuyền đơn, thuyền đôi, thuyền bốn cự ly 2.000m. Môn Canoeing có 40 nội dung thi đấu dành cho nam, nữ đối với thuyền canoe và kayak, cự ly 200m, 500m, 1.000m thuyền đơn, thuyền đôi và thuyền bốn.

Thông qua giải, ban tổ chức phát hiện và bổ sung các vận động viên có thành tích xuất sắc vào đội tuyển đua thuyền quốc gia tham dự các giải quốc tế. Đồng thời, kiểm tra, đánh giá năng lực và nâng cao công tác quản lý, tổ chức thi đấu tại các địa phương. Giải hứa hẹn hấp dẫn, kịch tính với sự góp mặt của các tay chèo xuất sắc Việt Nam như: Phạm Thị Huệ, Đinh Thị Hảo, Nguyễn Thị Hương…

Đội tuyển đua thuyền Rowing và Canoeing Đà Nẵng tự tin tranh tài nhờ thành tích tốt tại 2 giải đua thuyền quốc gia từ đầu năm 2024 đến nay. Cụ thể, tại giải đua thuyền vô địch các tay chèo xuất sắc diễn ra trên sân nhà, Đà Nẵng giành 5 HCV, 3 HCB, 1 HCĐ môn Canoeing; 3 HCV, 1 HCB, 3 HCĐ môn Rowing. Sau đó, tham dự giải vô địch trẻ tại Hà Nam, đội giành 8 HCV, 1 HCB, 8 HCĐ môn Canoeing; 1 HCV, 3 HCB môn Rowing. Mục tiêu của đội tuyển đua thuyền thành phố tại giải vô địch quốc gia là giành 4 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ môn Canoeing; 3 HCV, 2 HCB, 2 HCĐ môn Rowing.

Để cụ thể hóa mục tiêu trên, đội tuyển đua thuyền Đà Nẵng cử 20 vận động viên tranh tài môn Canoeing và 20 vận động viên tranh tài môn Rowing. Trong đó, ở môn Rowing, niềm kỳ vọng của thành phố là các vận động viên: Hoàng Long Nhật, Hiên Năm, Y Khoer Niê, Trần Thanh Cường, Nguyễn Tường Duy… Hoàng Long Nhật vừa giành HCV giải Canoeing vô địch trẻ quốc gia năm 2024, trong khi các tay chèo còn lại có nhiều kinh nghiệm thi đấu tại các giải quốc gia và quốc tế.

Ở môn Rowing, niềm kỳ vọng lớn nhất của đua thuyền Đà Nẵng là các vận động viên Phạm Thị Huệ, Nguyễn Lâm Kiều Diễm, Trần Thị Kiệt. Trước thềm giải vô địch quốc gia, Phạm Thị Huệ giành 1 HCV nội dung thuyền 8 nữ, 1 HCV nội dung thuyền đôi nữ và 1 HCĐ nội dung thuyền 4 nữ tại giải Rowing vô địch châu Á năm 2024 ở Uzbekistan.

Phạm Thị Huệ chia sẻ: “Thành tích trên tiếp thêm tự tin để tôi tiếp tục cố gắng giành những huy chương quý giá cho thể thao Đà Nẵng. Tại giải sắp tới, tôi tham dự 3 nội dung gồm: thuyền đơn nữ hạng nặng, thuyền đôi nữ một mái chèo hạng nặng và thuyền đôi nữ hai mái chèo hạng nặng với mục tiêu giành 3 HCV. Đây là những nội dung sở trường tôi theo đuổi nhiều năm qua. Kết thúc giải Rowing vô địch châu Á, tôi trở về tập luyện 2 buổi/ngày tại Hải Phòng và sẵn sàng cho giải vô địch quốc gia”.

Cùng với Phạm Thị Huệ, Nguyễn Lâm Kiều Diễm và Trần Thị Kiệt quyết tâm giành thành tích cao nhất tại giải vô địch quốc gia. Hai vận động viên này năm nay 23 tuổi, là những tay chèo tiềm năng của đua thuyền Đà Nẵng từng giành HCĐ tại Asiad 19. Trần Thị Kiệt cho hay: “Giải đua thuyền vô địch quốc gia có nhiều tay chèo xuất sắc tham dự nên tính cạnh tranh cao. Em sẽ nỗ lực hết sức trong tập luyện và thi đấu để giành HCV”.

Theo ông Tống Hữu Dũng, Trưởng bộ môn đua thuyền (Trung tâm Huấn luyện và đào tạo vận động viên thể dục - thể thao Đà Nẵng), giải đua thuyền vô địch quốc gia là giải đấu trọng điểm trong năm của đua thuyền Đà Nẵng. Chuẩn bị cho giải, đội tạo điều kiện cho các vận động viên tập huấn thời gian dài tại Hải Phòng. Ngoài ra, các vận động viên thành phố được triệu tập lên đội tuyển đua thuyền quốc gia cũng thường xuyên tập luyện tại đây. Điều này giúp các vận động viên quen với thời tiết và địa điểm thi đấu. Ban huấn luyện và các vận động viên sẽ nỗ lực hết sức để giành kết quả tốt nhất.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.