Khởi tranh Cúp quốc gia 2024-2025: Hứa hẹn hấp dẫn

.

Trong hai ngày 19 và 20-10, Cúp quốc gia 2024-2025 khởi tranh với nhiều trận cầu hứa hẹn hấp dẫn, kịch tính. SHB Đà Nẵng khởi đầu hành trình bằng chuyến làm khách trên sân của Hòa Bình. Đối đầu đối thủ tại giải hạng Nhất là cơ hội để đội bóng sông Hàn đi tìm chiến thắng đầu tiên ở mùa giải mới, cắt đứt chuỗi trận không như kỳ vọng tại V-League.

Hai lần chạm trán tại giải hạng Nhất quốc gia 2023-2024, SHB Đà Nẵng (áo xanh) đều giành chiến thắng trước Hòa Bình với cùng tỷ số 2-0. Ảnh: P.N
Hai lần chạm trán tại giải hạng Nhất quốc gia 2023-2024, SHB Đà Nẵng (áo xanh) đều giành chiến thắng trước Hòa Bình với cùng tỷ số 2-0. Ảnh: P.N

Sức hút từ những “ngôi sao”

Cúp quốc gia là sân chơi duy nhất các đội hạng Nhất và V-League cùng so tài. Giải hứa hẹn mang đến những bất ngờ thú vị khi ban tổ chức quy định các đội tại V-League không sử dụng ngoại binh để bảo đảm công bằng. Năm nay, giải “nóng” trước giờ khai cuộc nhờ sức hút từ các ngôi sao. Sau hơn một năm khoác áo Yokohama FC (Nhật Bản), Nguyễn Công Phượng trở về Việt Nam đầu quân cho CLB Trường Tươi Bình Phước. Sức hút của tiền đạo này được thể hiện rõ bằng việc toàn bộ vé sân nhà của Trường Tươi Bình Phước mùa giải mới được bán hết.

Về chuyên môn, tiền đạo sinh năm 1995 hứa hẹn có một mùa giải bùng nổ bàn thắng khi anh là hạt nhân trong lối chơi của đội bóng vùng Đông Nam Bộ. Ngoài Công Phượng, Trường Tươi Bình Phước sở hữu những cầu thủ có kinh nghiệm nhiều năm thi đấu tại V-League như: Bùi Tấn Trường, Huỳnh Tấn Sinh, Sầm Ngọc Đức, Hồ Tuấn Tài… Ở trận ra quân, Trường Tươi Bình Phước tiếp CLB Trẻ Thành phố Hồ Chí Minh, đội vừa có nhiều thay đổi về lực lượng trước thềm mùa giải. Nhiều cầu thủ chuyển đến thi đấu cho Phù Đổng Ninh Bình, nên sức mạnh của CLB này suy giảm đáng kể.

Ngược lại, sau khi tăng cường lực lượng, Phù Đổng Ninh Bình được nhận định đủ sức đấu với các đội tại V-League khi đối thủ không sử dụng ngoại binh. Đội bóng này hiện được dẫn dắt bởi HLV Nguyễn Việt Thắng và Giám đốc kỹ thuật Lê Phước Tứ. Bộ khung đội hình gồm nhiều ngôi sao tên tuổi như: Đặng Văn Lâm, Thanh Thịnh, Hữu Tuấn, Văn Thuận, Đinh Thanh Bình, Văn Thành và các tuyển thủ trẻ như: Minh Bình, Minh Hoàng, Đức Việt, Trọng Hóa, Thanh Bình, Bảo Trung…

Nếu tiến sâu, họ có sự bổ sung của Nguyễn Hoàng Đức và Nguyễn Quốc Việt - hai cầu thủ gia nhập đội sau khi thời hạn đăng ký cầu thủ cho Cúp quốc gia 2024-2025 kết thúc. Ở trận ra quân, Phù Đổng Ninh Bình làm khách trên sân Thống Nhất trước Thành phố Hồ Chí Minh. Nếu vượt qua đối thủ này, Phù Đổng Ninh Bình thật sự chứng tỏ họ có sự đầu tư tốt về lực lượng.

Cơ hội cho SHB Đà Nẵng

SHB Đà Nẵng bắt đầu hành trình tại Cúp quốc gia năm nay bằng trận làm khách trước Hòa Bình. Về lý thuyết, đối đầu đội bóng ở giải hạng Nhất, có trình độ chuyên môn được đánh giá thấp hơn là cơ hội để đội bóng sông Hàn hướng đến chiến thắng đầu tiên của mùa giải mới. Đội chủ sân Hòa Xuân thi đấu 4 trận tại V-League với các kết quả: hòa 0-0 Sông Lam Nghệ An, thua 1-3 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, thua 2-3 Quảng Nam và hòa 1-1 Hoàng Anh Gia Lai. Nếu thắng Hòa Bình, SHB Đà Nẵng không những giành vé đi tiếp tại Cúp quốc gia mà còn có ý nghĩa rất lớn về tinh thần, tiếp thêm tự tin khi V-League trở lại.

Tại giải hạng Nhất quốc gia 2023-2024, SHB Đà Nẵng hai lần chạm trán Hòa Bình với kết quả thắng cùng tỷ số 2-0. Chuẩn bị cho mùa giải mới, ngoài sự trở lại của HLV Lê Quốc Vượng, Hòa Bình không có nhiều sự bổ sung nhân sự chất lượng. Dù vậy, với tính chất loại trực tiếp của Cúp quốc gia, SHB Đà Nẵng cần thận trọng bởi đối thủ có thể tạo nên bất ngờ nếu thi đấu hưng phấn.

Về lực lượng, dù không sử dụng 3 ngoại binh gồm: Marlon, Yuri, Werick, nhưng đội bóng sông Hàn có thể tung vào sân các nội binh trong bộ khung chính thi đấu tại V-League như: Văn Biểu, Phi Hoàng, Duy Cương, Quang Hùng, Anh Tuấn, Văn Hưng, Đình Duy, Văn Long, Minh Quang. Trong đó, Văn Long là niềm kỳ vọng lớn trên hàng công. Tại giải hạng Nhất vừa qua, trong đội hình không có ngoại binh, Văn Long là cầu thủ nổi bật nhất của SHB Đà Nẵng trên hành trình đến chức vô địch. Ở trận đấu trong khuôn khổ lượt đi, tiền đạo này ghi 1 bàn thắng trong chiến thắng 2-0 trên sân Hòa Bình.

Theo HLV Đào Quang Hùng (CLB SHB Đà Nẵng), trận đấu với Hòa Bình có ý nghĩa quan trọng, đội nỗ lực tập luyện, chuẩn bị kỹ trong thời gian qua. Các điểm yếu bộc lộ trong các trận đấu tại V-League được ban huấn luyện phân tích, khắc phục cho các cầu thủ. Dù từng đánh bại Hòa Bình trong hai lần đối đầu tại giải hạng Nhất 2023-2024, nhưng đội không chủ quan. Từng thành viên trong ban huấn luyện và các cầu thủ nêu cao tinh thần quyết tâm, thi đấu hết mình để hướng đến chiến thắng.

Lịch thi đấu Cúp quốc gia 2023-2024
Ngày 19-10: Đồng Tháp - Đồng Nai (15 giờ 30), Bà Rịa Vũng Tàu - Huế (16 giờ), Trường Tươi Bình Phước - Trẻ Thành phố Hồ Chí Minh (17 giờ), Hòa Bình - SHB Đà Nẵng (17 giờ).
Ngày 20-10: Đồng Tâm Long An - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (16 giờ), Khánh Hòa - PVF-CAND (17 giờ), Quảng Nam - Hải Phòng (17 giờ), Quy Nhơn Bình Định - Becamex Bình Dương (18 giờ), Thành phố Hồ Chí Minh - Phù Đổng Ninh Bình (19 giờ 15). Ngoài các trận đấu tại Cúp quốc gia, ngày 19-10 còn diễn ra hai trận đấu bù vòng 4 V-League 2024-2025: Thép Xanh Nam Định - Sông Lam Nghệ An (18 giờ), Hà Nội - Công an Hà Nội (19 giờ 15).

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.