Kỳ vọng các võ sĩ Đà Nẵng

.

Từ ngày 13 đến 22-10, đội tuyển Karate Đà Nẵng dự giải vô địch Karate quốc gia năm 2024 tại Điện Biên. Cùng thời gian này, đội tuyển Taekwondo Đà Nẵng tranh tài tại giải vô địch Taekwondo quốc gia năm 2024 tại Gia Lai. Hướng đến kết quả cao nhất, các đội tuyển thể thao thành phố cử võ sĩ mạnh tranh tài.

Vận động viên Phan Văn Quốc (bên trái) là một trong những niềm kỳ vọng của Taekwondo Đà Nẵng tại giải vô địch quốc gia năm 2024. Ảnh: P.N
Vận động viên Phan Văn Quốc (bên trái) là một trong những niềm kỳ vọng của Taekwondo Đà Nẵng tại giải vô địch quốc gia năm 2024. Ảnh: P.N

Giải vô địch Karate năm nay hứa hẹn diễn ra căng thăng, kịch tính khi thu hút sự tham dự của hơn 400 vận động viên của 38 đơn vị, tỉnh, thành phố, ngành trong cả nước. Trong số này, các vận động viên của đội tuyển Karate Việt Nam đều trở về đơn vị chủ quản thi đấu như: Chu Văn Đức (Hà Nội), Đỗ Thanh Nhân (Cần Thơ), Hoàng Thị Mỹ Tâm (Hà Tĩnh), Nguyễn Thị Ngoan (Quân đội)... Các vận động viên tranh tài 30 bộ huy chương gồm 5 nội dung kata (biểu diễn); trong đó có 3 nội dung dành cho đồng đội và 25 nội dung kumite (đối kháng); kumite đồng đội có 4 nội dung thi đấu.

Đội tuyển Karate Đà Nẵng tranh tài nội dung đối kháng với 11 vận động viên gồm: Trần Quốc Tuấn, Cao Anh Thái, Nguyễn Hoàng Dũng, Nguyễn Quốc Huy, Nguyễn Tiến Phong, Đinh Hoàng Tân, Bùi Quang Toàn, Đinh Anh Quân, Trương Đình Hưng, Nguyễn Bảo Chi, Trần Thị Nghĩa. Vận động viên được đánh giá cao ở hạng cân trên 84kg là Trần Lê Tấn Đạt vắng mặt do chấn thương. Dù vậy, các võ sĩ dự giải có nhiều năm được đào tạo tại Trung tâm Huấn luyện và đào tạo vận động viên thể dục - thể thao Đà Nẵng, có thể cạnh tranh huy chương nếu đạt phong độ cao.

Vận động viên Trần Quốc Tuấn cho hay: “Ban huấn luyện tạo mọi điều kiện tốt nhất cho em và đồng đội trong quá trình chuẩn bị cho giải. Trước ngày tranh tài, đội có gần 20 ngày tập huấn tại Hà Nội. Giải quốc gia có tính cạnh tranh rất cao, nhưng đội sẽ nỗ lực hết sức hướng đến mục tiêu giành huy chương”. Theo HLV đội tuyển Karate Đà Nẵng Nguyễn Thanh Hải, giải vô địch quốc gia là cơ hội tốt để các vận động viên đội tuyển Karate Đà Nẵng giao lưu, cọ xát chuyên môn với các đối thủ mạnh trên cả nước. Thông qua giải đấu này, ban huấn luyện đánh giá năng lực vận động viên để có phương án huấn luyện phù hợp. Trước khi tham dự giải vô địch quốc gia, đội tuyển Karate Đà Nẵng giành 3 HCV, 3 HCB, 4 HCĐ tại giải vô địch trẻ ở Phú Yên; 4 HCV, 2 HCB, 6 HCĐ tại giải vô địch miền Trung - Tây Nguyên ở Đắk Lắk; 1 HCV, 2 HCB tại giải vô địch các CLB ở Bà Rịa - Vũng Tàu.

Cùng với đội tuyển Karate, đội tuyển Taekwondo Đà Nẵng tự tin hướng đến giải vô địch quốc gia khi giành 4 HCV, 5 HCB, 3 HCĐ tại các giải vô địch lứa tuổi trẻ và vô địch các CLB trong năm 2024. Hướng đến mục tiêu giành 2 HCV, 2 HCB, 2 HCĐ tại giải sắp tới, đội tuyển Taekwondo Đà Nẵng cử gần 20 vận động viên tranh tài nội dung đối kháng dành cho nam và nữ. Trong đó, ở hạng cân 57kg nữ, Trần Thị Ánh Tuyết có khả năng cạnh tranh HCV. Cô được biết đến là “gương mặt vàng” của Taekwondo Đà Nẵng với nhiều đóng góp ở đấu trường trong nước và quốc tế. Ánh Tuyết trở về thi đấu cho thể thao Đà Nẵng từ đội tuyển quốc gia. Ngoài ra, các gương mặt được kỳ vọng của Taekwondo Đà Nẵng gồm: Phan Phú Quý (hạng 87kg), Ngô Trường Nguyên Đại (hạng 54kg), Phan Văn Quốc (hạng 58kg), Nguyễn Thị Ái Quỳnh (hạng 46kg). Tại giải vô địch quốc gia năm 2023, Phú Quý và Nguyên Đại giành HCV; Văn Quốc và Ái Quỳnh giành HCB.

Vận động viên Ngô Trường Nguyên Đại chia sẻ: “Em rất vui khi tranh tài cùng các võ sĩ xuất sắc cả nước. Chuẩn bị cho giải, em nỗ lực tập luyện 2 buổi/ngày theo hướng dẫn của ban huấn luyện. Mục tiêu là bảo vệ thành công HCV nội dung đối kháng hạng 54kg”. Theo HLV đội tuyển Taekwondo Đà Nẵng Trần Viết Đức, trước khi bước vào tranh tài, đội có một tuần tập huấn, làm quen điều kiện thời tiết tại Gia Lai. Các vận động viên nỗ lực hoàn thành tốt những yêu cầu của ban huấn luyện và đang có phong độ tốt. Hy vọng, các em duy trì sự tự tin trong quá trình thi đấu để đạt kết quả tốt nhất.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.