SHB Đà Nẵng đi tiếp tại Cúp quốc gia 2024-2025: Nhiều vấn đề cần cải thiện

.

SHB Đà Nẵng vượt qua Hòa Bình để đi tiếp tại Cúp quốc gia 2024-2025. Chiến thắng tiếp thêm tự tin cho đội bóng sông Hàn sau chuỗi trận không như kỳ vọng tại V-League. Tuy nhiên, về chuyên môn, đội còn nhiều vấn đề cần cải thiện.

SHB Đà Nẵng (áo xanh) đi tiếp tại Cúp quốc gia 2024-2025 khi thắng Hòa Bình nhưng lối chơi vẫn còn nhiều vấn đề cần khắc phục. Ảnh: P.N
SHB Đà Nẵng (áo xanh) đi tiếp tại Cúp quốc gia 2024-2025 khi thắng Hòa Bình nhưng lối chơi vẫn còn nhiều vấn đề cần khắc phục. Ảnh: P.N

Mùa giải năm nay, SHB Đà Nẵng tham dự hai đấu trường là V-League và Cúp quốc gia. Trong đó, tại Cúp quốc gia, đội đặt mục tiêu tiến càng sâu càng tốt. Thực tế, để cạnh tranh chức vô địch Cúp quốc gia là nhiệm vụ khó khăn, nên ưu tiên hàng đầu của đội bóng sông Hàn là tập trung cho V-League.

Trong trận đấu khai màn trước Hòa Bình, ban huấn luyện tạo điều kiện cho các cầu thủ ít được ra sân đá chính như: Tuấn Hưng, Quốc Tú, Thành Khải, Anh Việt, Trọng Nam, Hồng Sơn, Ngọc Toàn, Quách Tân, Minh Quang, Văn Hữu, Minh Tuấn. Trong thế trận bế tắc, các trụ cột như Phan Văn Long, Đặng Anh Tuấn mới được sử dụng. Dù vậy, phải đến loạt sút penalty, SHB Đà Nẵng mới vượt qua đối thủ với tỷ số 11-10 sau khi hai đội hòa 0-0 trong 90 phút chính thức.

Theo dõi màn trình diễn của SHB Đà Nẵng có thể thấy, chiến thắng của đội có ý nghĩa về mặt tinh thần hơn là yếu tố chuyên môn. Hòa Bình là đội tại giải hạng Nhất không được đánh giá cao, 2 lần thua SHB Đà Nẵng tại giải hạng Nhất 2023-2024. Dù vậy, khi tái đấu đối thủ này, đội bóng sông Hàn không thể tạo nên thế trận áp đảo. Anh Trương Văn Thái (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) cho hay: “SHB Đà Nẵng rất vất vả mới có chiến thắng đầu tiên của mùa giải mới. Trước Hòa Bình, lối chơi của đội bóng sông Hàn chưa được vận hành trơn tru. Đội cần tiếp tục cải thiện trước khi V-League trở lại và bước vào giai đoạn quan trọng”.

Cuối tuần này, vòng 5 V-League diễn ra sau gần một tháng tạm dừng dịp FIFA Days. Bài toán của SHB Đà Nẵng lúc này vẫn là làm sao giúp các cầu thủ có phong độ cao nhất. Trận đấu trong ngày khai màn Cúp quốc gia với Hòa Bình, 3 cầu thủ gồm: Marlon, Yuri, Werick không thi đấu, đội bóng sông Hàn bế tắc trong các đợt lên bóng. Điều này cho thấy đội quá phụ thuộc vào các ngoại binh. Bên cạnh đó, khả năng dứt điểm, thể lực của các nội binh vẫn là điểm yếu.

Vượt qua Hòa Bình trên loạt đá 11m, SHB Đà Nẵng gặp Sông Lam Nghệ An tại vòng 16 Cúp quốc gia. Đây là thử thách không quá khó, nhưng đội bóng sông Hàn cần có những tính toán phù hợp để tránh “ôm rơm nặng bụng”. Chặng đường phía trước của đội được đánh giá rất khó khăn.

Sau các trận đấu với những đối thủ không được đánh giá quá cao từ vòng 5 đến vòng 9, SHB Đà Nẵng liên tục đối đầu những đối thủ mạnh lần lượt gồm: Hải Phòng (sân nhà), Công an Hà Nội (sân khách), Becamex Bình Dương (sân khách), Thép Xanh Nam Định (sân khách), Đông Á Thanh Hóa (sân khách). Nếu không có kết quả tốt, Đặng Anh Tuấn và các đồng đội có khả năng bị bỏ lại phía sau.

V-League đang có những diễn biến hấp dẫn, khó lường. Cuối tuần qua, hai trận đấu bù vòng 4 giữa Hà Nội - Công an Hà Nội, Thép Xanh Nam Định - Sông Lam Nghệ An diễn ra với chất lượng chuyên môn cao. Thép Xanh Nam Định dễ dàng giành chiến thắng 4-1 trên sân nhà trước đội bóng xứ Nghệ nhờ các pha lập công của Lucas, Rafaelson (cú đúp) và Tô Văn Vũ. Trong khi đó, trên sân Hàng Đẫy, Công an Hà Nội chia điểm với Hà Nội sau trận hòa 1-1.

Với các kết quả trên, Thép Xanh Nam Định vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng với 7 điểm, kém đội dẫn đầu Đông Á Thanh Hóa chỉ 2 điểm. Hà Nội (7 điểm), Công an Hà Nội (5 điểm) lần lượt xếp thứ 6 và thứ 8. Với cách biệt nhỏ, trật tự trên bảng xếp hạng có thể thay đổi sau một vòng đấu. Điều này giúp tính cạnh tranh của các trận đấu được nâng cao.

Theo HLV Đào Quang Hùng (CLB SHB Đà Nẵng), sau trận đấu với Hòa Bình, SHB Đà Nẵng trở về chuẩn bị cho trận đấu trên sân nhà Hòa Xuân trước Hải Phòng trong khuôn khổ vòng 5 V-League. Đây là trận đấu có ý nghĩa quan trọng, đội nỗ lực chuẩn bị kỹ lưỡng. Chiến thắng đầu tiên tại Cúp quốc gia 2024-2025 tiếp thêm sự tự tin để từng thành viên trong ban huấn luyện và các cầu thủ tiếp tục cố gắng.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.