Đội hình tiêu biểu vòng tứ kết World Cup

.

Anh, Pháp và Bỉ đều có ba cầu thủ trong đội hình những cầu thủ hay nhất vòng tứ kết, nơi họ giành vé đi tiếp một cách thuyết phục.

 

 Thủ môn Thibaut Courtois (Bỉ): Trong số những thủ môn tỏa sáng ở vòng tứ kết, Courtois có màn trình diễn thuyết phục nhất. 

Anh có đến 9 pha cản phá thành công - điều mà ngoài anh ra, chỉ còn hai thủ môn khác làm được trong một trận đấu ở World Cup 2018 là Ochoa (Mexico, gặp Đức tại vòng bảng) và Igor Akinfeev (Nga, gặp Tây Ban Nha ở vòng 1/8). Pha cứu thua ấn tượng nhất của Courtois là tình huống tung người đẩy cú sút của Neymar ở những phút bù giờ hiệp hai, giúp Bỉ bảo toàn chiến thắng 2-1 trước Brazil. 

 

 Trung vệ Harry Maguire (Anh): Trước giải đấu ở Nga, cầu thủ thuộc biên chế Leicester City mới có năm lần khoác áo tuyển Anh. 

Tuy nhiên, anh vẫn nhận được sự tin tưởng của HLV Gareth Southgate, để rồi sau đó đền đáp xứng đáng cho ông thầy. Không chỉ vững vàng ở trung tâm hàng phòng ngự, Maguire còn xử lý bóng bằng chân tốt và biết cách ghi bàn, với cú đánh đầu dũng mãnh để mở ra chiến thắng 2-0 trước Thụy Điển.

 

Trung vệ Raphael Varane (Pháp, phải): Tương tự Maguire của tuyển Anh, Varane cũng là tác giả bàn mở tỷ số, góp phần làm nên chiến thắng 2-0 của Pháp trước Uruguay, từ một cú đánh đầu. Ngôi sao 25 tuổi cũng không mắc sai sót nào trong vai trò chính của một chốt chặn, để hóa giải các đợt lên bóng từ bên kia chiến tuyến của Luis Suarez và đồng đội.

 

Trung vệ Vida (Croatia, phải): Tứ kết thực sự là vòng đấu của những trung vệ, và Vida là một trong số đó. Ngôi sao thuộc biên chế CLB Dynamo Kiev để lại dấu ấn rõ nét bằng bàn nâng tỷ số lên 2-1 và sau đó hoàn thành nhiệm vụ ở cú đá thứ tư trong chiến thắng 4-3 trên chấm 11m của Croatia.

 

Tiền vệ phải Kieran Trippier (Anh): Cầu thủ của Tottenham đóng vai trò quan trọng trong sơ đồ 3-3-2-2 của tuyển Anh. Với những pha lên công về thủ hiệu quả  và những đường chuyền như đặt bên cánh phải, Trippier đang được ví như hậu bối của David Beckham. Tại World Cup năm nay, không cầu thủ nào đá phạt góc và đưa bóng đến đúng vị trí của đồng đội nhiều như Trippier. Dù không ghi bàn, anh là một trong hai cầu thủ được trang Teamtalk chấm điểm cao nhất tuyển Anh, bên cạnh thủ thành Jordan Pickford, sau trận đấu với Thụy Điển.

 

Tiền vệ trung tâm N'Golo Kante (Pháp): Chắc chắn, dẻo dai và chính xác. Kante đã chơi một trong những trận đấu hay nhất ở giải năm nay, giúp đội nhà bẻ gãy nhiều đợt lên bóng của Uruguay. Trên thực tế, đó là sự nối dài của một giải đấu thành công với cá nhân Kante. Tính từ đầu giải, anh đã có tổng cộng 12 cú tắc bóng, 18 pha đánh chặn thành công và sở hữu tỉ lệ chuyền bóng chính xác gần 90%.

 

Tiền vệ trung tâm Jordan Henderson (Anh): Thủ quân của Liverpool luôn thi đấu nhiệt huyết, làm tốt vai trò đánh chặn ở tuyến giữa và có khả năng tung ra những đường chuyền mang tính chiến thuật cao cho đồng đội phía trên. Trong trận đấu với Thụy Điển, anh gây ấn tượng với tình huống xuất hiện đúng lúc Emil Forsberg dứt điểm cận thành phút 62. Nếu không có sự lăn xả và chính xác của Henderson, lưới của tuyển Anh đã có thể tung lên và sau đó không biết điều gì sẽ xảy ra.

 

Tiền vệ trái Denis Cheryshev (Nga, trái): Cựu cầu thủ Real Madrid để lại dấu ấn đậm nét bằng một trong những bàn thắng đẹp nhất giải vào lưới Croatia: khi xoay người dứt điểm giữa vòng vây của các cầu thủ Croatia, đưa bóng vào góc cao. Cheryshev là người duy nhất lọt vào đội hình tiêu biểu vòng tứ kết dù không giành vé đi tiếp.

 

Tiền vệ tấn công Kevin De Bruyne (Bỉ, phải): Được HLV Roberto Martinez cho phép chơi dâng cao, De Bruyne phát huy tối đa hiệu quả bằng phong độ ấn tượng trước Brazil. Bên cạnh những pha kiến tạo khiến khung thành Brazil thường xuyên bị đặt vào tình trạng báo động, De Bruyne trực tiếp ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 bằng cú sút căng từ ngoài vòng cấm. Anh được bình chọn là cầu thủ hay nhất trận này.

 

Tiền đạo Antoine Griezmann (Pháp): Một đường kiến tạo và một pha ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0. Người ta không thể trông chờ nhiều hơn ở Griezmann khi đối đầu với Uruguay - đội bóng thi đấu thành công bậc nhất ở vòng bảng và sau đó loại Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo ở vòng 1/8.

 

Tiền đạo Romelu Lukaku (Bỉ, giữa): Không ghi bàn nào, nhưng Lukaku đóng vai trò lớn trong trận thắng Brazil. Tiền đạo của Man Utd thường xuyên hành hạ hàng thủ đối phương bằng những bước chạy mạnh mẽ và khả năng hoạt động rộng. Lukaku cũng là người thực hiện đường chuyền dọn cỗ cho De Bruyne nâng tỷ số lên 2-0.

Theo VnExpress/Ảnh FIFA, Reuters 

;
.
.
.
.
.
.