Nhật Bản thi đấu câu giờ để bảo toàn tỉ số

.

ĐNO - HLV trưởng đội tuyển Nhật Bản Akira Nishiro thừa nhận việc chỉ đạo các cầu thủ thi đấu câu giờ, mặc dù toàn đội đang bị dẫn trước. Mục đích của hành động kém "fair-play" này chính là bảo toàn tỉ số để Nhật có thể đi tiếp vào vòng knock-out.

HLV Akira (áo trắng) chỉ đạo các cầu thủ Nhật Bản thi đấu tiêu cực để bảo toàn tỉ số, Ảnh: Getty
HLV Akira (áo trắng) chỉ đạo các cầu thủ Nhật Bản thi đấu tiêu cực để bảo toàn tỉ số, Ảnh: Getty

Theo Dailymail, ông Akira đã có phát biểu sau trận đấu: "Việc tôi chỉ đạo các cầu thủ chơi tiêu cực trong thế bị dẫn trước là một quyết định khó khăn. Hasebe vào thay người và có nhiệm vụ truyền đạt với các đồng đội là hãy đá thận trọng, tránh nhận thêm bàn thua, tránh ăn thẻ và cầm cự cho đến cùng".

"Mọi kết quả đều có thể xảy ra, chúng tôi chấp nhận thi đấu cầm cự trước Ba Lan và phó mặc kết quả vào trận Colombia - Senegal", ông Akira cho biết thêm.

Nhật Bản là đại diện châu Á duy nhất có mặt ở vòng knock-out. Ảnh:
Nhật Bản là đại diện châu Á duy nhất có mặt ở vòng knock-out. Ảnh: AP

Trong trận đấu với Ba Lan, Nhật Bản bị dẫn trước từ phút thứ 59. Sau đó 7 phút, Makino phạm lỗi với Lewandowski và nhận thẻ vàng. Cùng lúc đó, thông tin Senegal bị Colombia dẫn trước được truyền đến. Ngay lập tức, các cầu thủ Nhật Bản được chỉ đạo đá chậm lại, chuyền bóng bên phần sân nhà và hầu như không có ý định dâng lên tấn công. 

Trong khi đó, phía Ba Lan cũng không quá nhiệt tình thi đấu bởi họ gần như đã bị loại và trận thắng này chỉ có tính thủ tục.

Tỷ số hai trận Ba Lan - Nhật Bản và Colombia - Senegal được giữ nguyên đến hết giờ. Colombia và Nhật Bản đi tiếp, trong đó Nhật được chọn vào vòng trong nhờ hơn Senegal về chỉ số fair-play (ít hơn hai thẻ vàng). Trong vòng đấu knock-out, Nhật sẽ chạm trán với tuyển Bỉ và Colombia sẽ gặp Anh.

"Chúng tôi không vui vẻ gì khi chơi tiêu cực như thế này, nhưng đây là World Cup và có những việc bạn không thể tránh khỏi. Chúng tôi đã nghe thấy những tiếng la ó, tiếng huýt sáo phản đối từ các cổ động viên trên khán đài vì lối đá này. Các cầu thủ sẽ được ban huấn luyện ổn định tư tưởng để bước vào trận đấu tới", ông Akira nhấn mạnh.

XUÂN SƠN

;
.
.
.
.
.
.