Tổng thống Putin chúc mừng tuyển Nga sau thắng lợi trước Tây Ban Nha

.

ĐNO - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gọi điện chúc mừng đội tuyển Nga sau chiến thắng lịch sử của đội chủ nhà trước Tây Ban Nha tại vòng knock-out.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters

Dẫn lời người phát ngôn của Điện Kremlin Dmitry Peskov, hãng thông tấn AFP cho biết: "Tổng thống đã theo dõi trận đấu của đội tuyển và ủng hộ hết mình. Tổng thống cho rằng kết quả trận đấu là yếu tố quan trọng nhất trong thể thao và đội tuyển đã mang lại chiến thắng cho đất nước. Tổng thống Putin đã gọi điện cho huấn luyện viên Cherchesov và chúc toàn đội may mắn trong trận đấu tới".

Theo người phát ngôn của Điện Kremlin, tổng thống Putin đã theo dõi trận đấu giữa Nga và Tây Ban Nha qua truyền hình. Người đứng đầu nước Nga đã trao đổi với huấn luyện viên Stanislav Cherchesov trước trận đấu và không đặt nặng áp lực phải giành chiến thắng trước Tây Ban Nha.

Ông đánh giá thành tích vượt qua vòng bảng của đội tuyển Nga là "điều không tưởng" và bản thân người dân Nga đang rất hài lòng với đội tuyển cho đến lúc này.

Nga đã xuất sắc cầm hòa Tây Ban Nha với tỉ số 1-1 trước khi giành chiến thắng trước đối thủ mạnh đến từ bán đảo Iberia trên loạt luân lưu 11m cân não. Thủ môn kỳ cựu Igor Akinfeev xuất sắc cản phá hai cú sút của Aspas và Koke để mang về thắng lợi lịch sử cho đội chủ nhà.

Chiến thắng đánh dấu một cột mốc lịch sử của nền bóng đá Nga, đây là lần đầu tiên họ lọt vào tứ kết World Cup sau khi Liên Xô tan rã. Đối thủ tiếp theo của đội chủ nhà sẽ là Croatia trong trận tứ kết vào ngày 8-7.

XUÂN SƠN

;
.
.
.
.
.
.