.

HLV Van Gaal "tố" FIFA thiên vị Brazil

.

HLV tuyển Hà Lan Louis Van Gaal chỉ trích FIFA cố tình xếp lịch thi đấu có lợi cho đội chủ nhà Brazil với việc cho các đội bảng B thi đấu trước bảng A.

Hà Lan, một trong những ứng cử viên vô địch World Cup 2014
Hà Lan, một trong những ứng cử viên vô địch World Cup 2014

VCK World Cup 2014 bước vào lượt trận cuối vòng bảng, ngoài những đội đã chính thức đoạt vé, đây được xem là giai đoạn quyết định cho các đội còn lại giành quyền đi tiếp. Không những vậy việc lựa chọn gặp đối thủ nào ở vòng sau cũng khiến cho lượt trận cuối càng thêm hấp dẫn.

Có một điều bất bình thường trong việc xếp lịch thi đấu ở lượt trận cuối vòng bảng này mà theo HLV Louis Van Gaal của Hà Lan, FIFA đã thiên vị cho đội chủ nhà Brazil.

Theo đó, 2 cặp đấu ở loạt cuối cùng của bảng A là Croatia - Mexico, Brazil - Cameroon sẽ cùng diễn ra vào lúc 3 giờ ngày 24-6 sau 2 cặp đấu ở bảng B giữa Úc - Tây Ban Nha và Hà Lan - Chile (lúc 23 giờ ngày 23-6). Đây có thể xem là lịch thi đấu lạ vì theo thường lệ, các đội ở bảng A luôn đá trước. Với lịch thi đấu này, đội chủ nhà Brazil hoàn toàn có ưu thế trong việc lựa chọn đối thủ cho mình ở vòng 1/8.

Bức xúc vấn đề này, HLV Van Gaal cho biết: “Dù FIFA luôn hô hào về tính công bằng ở World Cup 2014 với những clip xen giữa các trận nhưng họ lại đi ngược với điều này. Trước mắt, chúng tôi sẽ tập trung đánh bại Chile ở lượt trận cuối. Còn chuyện gặp ai ở bảng A vòng 1/8 thì chúng tôi không quyết định được bởi Brazil mới là đội có quyền này”.

Hà Lan hiện xếp đầu bảng B với 6 điểm trong khi Brazil cũng nhất bảng A với 4 điểm. Với việc Brazil đá sau Hà Lan, đội bóng của HLV Scolari sẽ dễ dàng tránh được thầy trò ông Van Gaal ở trận đấu loại trực tiếp. Điều đó cho thấy ngay cả Brazil cũng ngán đội bóng có biệt danh “cơn lốc màu da cam”.

NLĐ

;
.
.
.
.
.